So sánh điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA qua 5 tiêu chí đánh giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều là điều hòa máy lạnh 1HP thích hợp lắp đặt làm mát cho phòng nhỏ dưới 15m2 nhưng giữa chúng cũng có một số điểm khác biệt chủ yếu về khả năng lọc khí, khả năng tiết kiệm điện và giá thành.

Cả hai mẫu điều hòa 1HP Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều được thương hiệu Aqua cho ra mắt vào năm 2023 rất phù hợp để lắp đặt cho các không gian có diện tích 15m2 hoặc 30 – 45m3. Tuy nhiên, mỗi một mẫu điều hòa lại có đặc điểm riêng biệt. Cùng Websosanh.vn so sánh 2 mẫu điều hòa này thông qua 5 tiêu chí đánh giá: thiết kế, khả năng tiết kiệm điện, khả năng làm mát hiệu quả, khả năng thanh lọc không khí, giá thành. Thông qua những thông tin này bạn sẽ nhanh chóng xác định mẫu điều hòa phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình.

1. Thiết kế của điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA

Cả hai mẫu điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tinh tế với gam màu trắng phù hợp với mọi không gian phòng từ phòng học, phòng ngủ hay phòng họp… đều rất phù hợp.

Ngay trên mặt trước của dàn lạnh điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RUV10RB và Aqua Inverter 1HP AQA-RV9QA đều có màn hình hiển thị nhiệt độ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp người dùng nhanh chóng biết được nhiệt độ của điều hòa, tiện lợi trong quá trình sử dụng.

So sánh điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA qua 5 tiêu chí
Cả hai mẫu điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều sở hữu thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, tinh tế với gam màu trắng phù hợp với mọi không gian phòng từ phòng học, phòng ngủ hay phòng họp…

Dàn nóng cũng được thiết kế hình hộp chữ nhật nằm ngang với lớp vỏ cứng cáp, có khả năng chịu được tốt khi đặt ở môi trường bên ngoài. Ống dẫn gas bằng đồng nguyên chất, dàn tản nhiệt làm bằng nhôm, phủ lớp BlueFin có tác dụng chống ăn mòn và tăng cường hiệu quả làm lạnh.

2. Khả năng vận hành tiết kiệm điện của điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA

Cả hai điều hòa Aqua 9000 BTU AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều được gắn nhãn năng lượng 5 sao. Với công nghệ Inverter giúp tiết kiệm tới 63% năng lượng tiêu thụ so với điều hòa thông thường, chế độ Eco giúp người dùng chủ động kiểm soát năng lượng cùng với đó có cảm biến chuyển động giúp điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với số lượng người trong không gian phòng. Bên cạnh đó, yếu tố môi gas lạnh R32 cũng là một yếu tố giúp 2 mẫu điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA tiết kiệm điện tối ưu.

So sánh điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA qua 5 tiêu chí
Cả hai điều hòa 1 chiều Inverter Aqua 9000BTU AQA-RUV10RB và điều hòa Inverter 1 chiều Aqua Inverter AQA-RV9QA đều được gắn nhãn năng lượng 5 sao có khả năng tiết kiệm điện tối ưu

Tuy nhiên, điều hòa 1 chiều Inverter 9.500BTU Aqua AQA-RUV10RB có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả hơn so với điều hòa 1 chiều Inverter 9000 BTU Aqua AQA-RV9QA. Điều hòa 1HP Inverter Aqua AQA-RUV10RB có mức điện tiêu thụ khoảng 0,78kWh trong khi đó điều hòa 1 chiều Inverter 1HP Aqua AQA-RV9QA lại tiêu thụ hết 0,87kWh.

3. Khả năng làm lạnh nhanh của điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA

Về tiêu chí làm lạnh nhanh, hiệu quả thì cả hai điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều có hiệu quả tương đương nhau. Với chế độ Turbo sẽ đẩy mạnh công suất làm lạnh và tốc độ gió thổi giúp nhiệt độ phòng giảm trung bình 1,5 độ C sau mỗi 3 phút. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác mát lạnh sảng khoái sau một thời gian ngắn vận hành máy.

4. Khả năng thanh lọc không khí bảo vệ sức khỏe người dùng

Cả hai điều hòa Aqua Inverter 1HP AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA đều có tính năng tự làm sạch dàn lạnh Self Clean giúp loại bỏ hiệu quả các loại vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trong dàn lạnh giúp không khí luôn trong lành.

Tuy nhiên, điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RUV10RB có khả năng vượt trội hơn hẳn so với điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RV9QA. Bởi vì, trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB sở hữu công nghệ UVC Pro có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn, một số virus (có SARS-CoV-2) cũng như loại bỏ được hầu hết các tác nhân gây hại khác, giúp nâng cao hiệu quả lọc sạch không khí, góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng tốt hơn. Ngoài ra, còn có bộ lọc bụi mịn PM2.5 tiên tiến bắt giữ lại các hạt bụi có kích thước từ thô đến siêu nhỏ góp phần giảm thiểu tình trạng dị ứng cho người sử dụng.

So sánh điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA qua 5 tiêu chí
Điều hòa Aqua AQA-RUV10RB sở hữu công nghệ UVC Pro có khả năng diệt đến 99% vi khuẩn, một số virus (có SARS-CoV-2) cũng như loại bỏ được hầu hết các tác nhân gây hại

Trong khi đó, trên điều hòa 1 chiều 9000 BTU Aqua Inverter AQA-RV9QA chỉ được trang bị màng lọc không khí cơ bản giúp lọc sơ các hạt bụi thô mà không thể có khả năng: diệt khuẩn hoặc bắt giữ bụi mịn.

5. Giá điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA

Căn cứ vào mức giá mới nhất trong thời điểm 6/2023, điều hòa 1 chiều Inverter Aqua AQA-RUV10RB có giá thành cao hơn so với điều hòa  1 chiều Inverter Aqua AQA-RV9QA. Cụ thể, nếu như điều hòa Aqua AQA-RUV10RB có mức giá 6.900.000 VNĐ thì điều hòa Aqua AQA-RV9QA chỉ có giá 5.990.000 VNĐ.

So sánh điều hòa Aqua AQA-RUV10RB và Aqua AQA-RV9QA qua 5 tiêu chí
Điều hòa Aqua AQA-RUV10RB có mức giá 6.900.000 VNĐ cao hơn so với điều hòa Aqua AQA-RV9QA

Lời kết:

Qua so sánh chi tiết trên, chúng ta có thể thấy, điểm khác biệt cơ bản nhất của 2 model điều hòa Aqua 2023 này đó chính là khả năng thanh lọc không khí. Từ đó, đã dẫn tới việc giá cả có sự chênh lệch. Tuy nhiên, mức chênh lệch này không đáng kể. Nếu như bạn có tài chính khá hơn thì nên chọn điều hòa Aqua AQA-RUV10RB còn nếu hạn chế hơn thì điều hòa Aqua AQA-RV9QA cũng là sự lựa chọn không tồi.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!