So sánh điều hòa Daikin Inverter 2HP FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV: Nên chọn mua model nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV là 2 model có công suất tương đương, cùng một thương hiệu nhưng lại có nhiều đặc điểm khác nhau. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay nhé!

Điều hòa Daikin Inverter 2HP FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV có nhiều công nghệ hiện đại và đều là sản phẩm chất lượng cho người dùng tham khảo. Tuy nhiên model FTKY50WVMV sẽ có nhiều điểm nhỉnh hơn.

1. Thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV

Đầu tiên, cả 2 model điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKY50WAVMV đều là sản phẩm của thương hiệu Dakin Nhật Bản. Đây là thương hiệu điều hòa nổi tiếng hàng đầu thế giới với các sản phẩm chất lượng cao, độ bền tốt và hoạt động êm ái. 

Về nơi sản xuất thì model Daikin FTKY50WVMV được sản xuất tại Thái Lan sau đó nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiêu thụ, còn điều hòa 18000 BTU Daikin FTKB50WAVMV được sản xuất ngay tại Việt Nam nên không tốn thêm chi phí vận chuyển và thuế cho việc nhập khẩu.

2. Thiết kế của 2 model điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV

Cả 2 model đều có dàn lạnh sở hữu thiết kế nguyên khối với gam màu trắng trang nhã có thể phù hợp với mọi không gian thiết kế. Ngoài ra thì model điều hòa Daikin 18000BTU FTKB50WAVMV còn được điểm nhấn thêm vạch đen tạo thêm sự mới lạ. 

Về dàn nóng thì cả 2 model đều có thiết kế hình hộp chữ nhật quen thuộc với vỏ bọc thép chắc chắn. Nhưng về cánh tản nhiệt bên trong thì model FTKY50WVMV dàn tản nhiệt được làm từ hợp kim nhôm và kẽm Microchannel đặc biệt của Daikin, còn điều hòa Daikin inverter FTKY50WVMV sở hữu cánh tản nhiệt nhôm phủ thêm 2 lớp tĩnh điện là nhựa acrylic và lớp chống thấm nước. Mặc dù cả 2 dàn tản nhiệt đều được trang bị chống thấm nhưng dàn tản nhiệt Microchannel được đánh giá cao hơn do có khả năng tản nhiệt nhanh hơn. 

So sánh chi tiết 2 mẫu điều hòa Daikin Inverter 2HP: FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV
Dàn tản nhiệt Microchannel tăng hiệu suất làm lạnh và kéo dài tuổi thọ

3. Công suất làm lạnh của điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV

Cả 2 model đều có công suất 2HP làm lạnh hiệu quả cho phạm vi từ 20-30 m2 tuy nhiên về công suất làm lạnh cụ thể thì lại có sự khác biệt đôi chút. Model FTKY50WVMV có công suất làm lạnh là 17.700BTU lớn hơn công suất 17.100BTU của FTKB50WAVMV. Do đó, FTKB50WAVMV sẽ có khả năng làm lạnh lớn hơn. 

4. Công nghệ tiết kiệm điện của điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV 

Cả 2 model đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả và duy trì hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, trên model FTKB50WAVMV còn được trang bị công nghệ mắt thần thông minh có thể điều chỉnh hướng gió theo sự chuyển động của con người hạn chế hao phí điện, còn trên FTKB50WAVMV cũng được trang bị thêm chế độ Econo giúp tiết kiệm điện năng. Cả 2 thiết bị đều được đánh giá có công nghệ tiết kiệm điện hiệu quả tuy nhiên thông qua mức tiêu thụ điện thì model FTKB50WAVMV lại đạt được hiệu quả tốt hơn khi chỉ tiêu thụ hết 1.48 kW/h với công suất làm lạnh lớn hơn còn của FTKB50WAVMV là 1.8 kW/h.

5. Công nghệ làm lạnh của điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV

Không có nhiều sự khác biệt trên 2 model về công nghệ làm lạnh khi cả 2 sản phẩm đều làm lạnh bằng môi chất gas R32 và được trang bị công nghệ làm lạnh nhanh Powerful. Tuy nhiên, có một sự khác biệt nhỏ về chế độ gió đó là điều hòa Daikin 1 chiều FTKY50WVMV có thể tự động đảo gió 4 chiều, còn FTKY50WVMV chỉ có đảo gió lên xuống tự động còn trái phải tùy chỉnh bằng tay do đó sẽ bất tiện hơn đôi chút. 

So sánh chi tiết 2 mẫu điều hòa Daikin Inverter 2HP: FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV
Công nghệ Powerful làm lạnh nhanh chỉ trong 20 phút

6. Công nghệ lọc không khí của điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV

Cả 2 model đều được trang bị công nghệ lọc không khí tương đối giống nhau với các bộ lọc như: lưới lọc bụi, phin lọc chống mốc và phin lọc Enzyme Blue có tích hợp lọc bụi PM 2.5 có khả năng lọc bỏ bụi bẩn, nấm mốc và các chất gây dị ứng trả lại không khí trong lành cho người dùng. Ngoài ra, thì trên model điều hòa inverter FTKY50WVMV được Daikin ưu ái hơn khi trang bị thêm công nghệ lọc khí Streamer độc quyền của Daikin có khả năng phân hủy và loại bỏ các chất gây dị ứng trên dàn lạnh. 

So sánh chi tiết 2 mẫu điều hòa Daikin Inverter 2HP: FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV
Phin lọc Enzyme Blue kết hợp lọc bụi PM 2.5 loại bỏ 99.95% vi khuẩn

7. Mức giá của điều hòa Daikin FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV

Qua những phần phân tích như trên, chắc hẳn bạn cũng nhận ra model FTKY50WVMV có nhiều điểm nổi bật hơn khi có nhiều công nghệ hiện đại hơn, tiết kiệm điện năng hơn và công suất lớn hơn. Do đó mức giá của FTKY50WVMV cũng cao hơn FTKB50WAVMV. Thêm vào đó, mức giá của FTKY50WVMV cao hơn một phần cũng là do phải chịu thêm thuế nhập khẩu và chi phí vận chuyển từ nước ngoài về. Cụ thể, theo mức giá hiện nay trên thị trường thì model FTKY50WVMV có giá khoảng trên dưới 25 triệu đồng còn FTKB50WAVMV có giá khoảng trên dưới 19 triệu đồng.

8. Nên chọn mua điều hòa Daikin FTKB50WAVMV hay FTKY50WVMV thì tốt hơn?

Trên đây là toàn bộ so sánh chi tiết về 2 model điều hòa Daikin công suất 2HP FTKY50WVMV và FTKB50WAVMV. Điều hòa Daikin FTKY50WVMV  sẽ có chất lượng tốt hơn, công nghệ hiện đại hơn nhưng đi cùng với mức giá cao hơn. Còn điều hòa FTKB50WAVMV có mức giá thấp hơn một phần do lợi thế sản xuất tại Việt Nam và có ít công nghệ hơn. Tuy vậy Daikin là một hãng điều hòa có tiếng và chất lượng nên lựa chọn model điều hòa nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!