So sánh điều hòa Inverter 2 chiều 2HP: Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV là 2 sản phẩm điều hòa Inverter 2 chiều 2HP có thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại đến từ hai hãng nổi tiếng. Tuy nhiên về đặc điểm chi tiết thì 2 sản phẩm cũng sẽ có những điểm hơn thua so với model còn lại.

Một căn phòng có diện tích khoảng từ 20-30m2 và ở khu vực khí hậu khắc nghiệt thì sẽ cần một model điều hòa 2 chiều công suất 2HP. Để có thể lựa chọn dễ dàng hơn thì bạn hay tham khảo ngay bài viết so sánh chi tiết 2 model điều hòa Inverter 2 chiều 2HP của hai hãng nổi tiếng là Panasonic và Daikin: Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV của Websosanh.vn dưới đây nhé!

1. So sánh thương hiệu của điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV

Panasonic và Daikin đều là hai hãng điện tử hàng đầu của Nhật Bản, có uy tín và chất lượng cao trong lĩnh vực điều hòa không khí. Cả hai hãng đều có nhiều năm kinh nghiệm và nghiên cứu phát triển các công nghệ tiên tiến cho điều hòa. Về mức độ phổ biến và uy tín của cả 2 thương hiệu điều hòa Panasonic và Daikin tại thị trường Việt Nam đều được đánh giá tốt và không có nhiều sự chênh lệch. 

So sánh 2 model điều hòa Inverter 2 chiều 2HP: Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV
Điều hòa Panasonic YZ18XKH-8

2. So sánh thiết kế của điều hòa Inverter 2 chiều 2HP Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV

Cả hai model điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 và điều hòa Daikin FTHF50VVMV đều có thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế với màu trắng tươi sáng, dễ dàng kết hợp với các không gian nội thất khác nhau. Về công suất thì cả 2 model đều có công suất tương đương 2HP tuy nhiên có sự chênh lệch đôi chút đó là Panasonic YZ18XKH-8 có công suất là 18400BTU cao hơn so với công suất 17100BTU của Daikin FTHF50VVMV. Do đó model của Panasonic sẽ làm lạnh và sưởi ấm hiệu quả hơn cho không gian lớn. 

So sánh 2 model điều hòa Inverter 2 chiều 2HP: Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV
Điều hòa Daikin FTHF50VVMV có công suất 17.100BTU

3. So sánh công nghệ của điều hòa Inverter Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV

Cả 2 model đều được trang bị gas làm lạnh R32 có hiệu suất làm lạnh nhanh và thân thiện với môi trường. Kết hợp cùng với đó là công nghệ làm lạnh nhanh Powerful làm lạnh tức thì không để người dùng phải chờ đợi lâu. 

Về công nghệ tiết kiệm điện thì cả 2 đều sở hữu công nghệ tiết kiệm điện Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối ưu và duy trì sự vận hành ổn định. Ngoài ra thì trên model điều hòa Panasonic inverter YZ18XKH-8 còn được trang bị công nghệ cảm biến ECO có tích hợp A.I có thể điều chỉnh nhiệt độ theo sự chuyển động của con người. Còn model Daikin FTHF50VVMV cũng không kém cạnh khi sở hữu thêm công công mắt thần thông minh và chế độ Econo góp phần giảm điện năng tiêu thụ đáng kể.

Tuy công nghệ tiết kiệm của cả 2 model đều hiện đại nhưng khả năng tiêu thụ điện lại có sự chênh lệch đáng kể khi điều hòa Daikin 2 chiều FTHF50VVMV có công suất hoạt động nhỏ hơn nhưng lại tiêu thụ hết 1.74kW/h còn Panasonic YZ18XKH-8 có công suất lớn hơn nhưng chỉ tiêu tốn hết 1.42kW/h. Do đó về khả năng tiết kiệm điện thì điều hòa của Panasonic sẽ nổi trội hơn. 

Về khả năng lọc không khí thì điều hòa Panasonic 18000 BTU YZ18XKH-8 sở hữu công nghệ Nanoe-G độc quyền có thể loại bỏ các chất gây dị ứng và bụi mịn kích thước siêu nhỏ như PM 2.5. Còn Daikin FTHF50VVMV sở hữu phin lọc Enzyme Blue có thể diệt đến 90% vi khuẩn có trong không khí, ngoài ra người dùng có thể mua kèm thêm phin lọc bụi mịn PM 2.5 để có thể bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Tóm lại thì, model của Panasonic sẽ có lợi thế hơn về khả năng lọc bụi mịn nhưng lại kém Daikin về khả năng khử khuẩn. Còn điều hòa Daikin cũng có khả năng lọc bụi nhưng người dùng sẽ phải bỏ thêm chi phí để có thể mua thêm phin lọc.

So sánh 2 model điều hòa Inverter 2 chiều 2HP: Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV
Công nghệ Nanoe G trên điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 lọc bụi hiệu quả

4. So sánh tiện ích của điều hòa Inverter 2 chiều 2HP Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV

Xét về tiện ích thì điều hòa Daikin 18000 BTU FTHF50VVMV có điểm nổi trội hơn Panasonic YZ18XKH-8 khi ngoài việc sở hữu các tiện ích thông thường như chức năng hút ẩm, hẹn giờ bật tắt, tự động khởi động lại sau khi có điện thì ở trên Daikin còn được trang bị thêm luồng gió thổi Coanda mang lại sự thoải mái tối ưu cho người dùng và có thể tăng 25% khả năng khử ẩm với cảm biến độ ẩm Dehumidify. 

4. So sánh giá điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV

Hiện nay, điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 đang được bán với mức giá khoảng từ 20.5 đến 25 triệu đồng. Còn điều hòa Daikin FTHF50VVMV đang được bán với mức giá khoảng 19.5 đến 24 triệu đồng. Do đó mức giá về 2 model này không có sự chênh lệch nhiều và model Panasonic YZ18XKH-8 thì có nhỉnh hơn chút ít so với Daikin FTHF50VVMV. 

Nói tóm lại, cả điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 và Daikin FTHF50VVMV là một sản phẩm tốt của 2 thương hiệu uy tín với tuổi đời hàng trăm năm. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc điều hòa có công suất hoạt động lớn hơn chút, tiết kiệm điện và cần khả năng lọc bụi mịn hiệu quả thì điều hòa Panasonic YZ18XKH-8 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Còn nếu bạn muốn một model điều hòa 2 chiều có nhiều tiện ích, khử khuẩn hiệu quả và có giá thành rẻ hơn chút thì Daikin FTHF50VVMV sẽ là sự tham khảo hợp lý nhất. Hy vọng bài viết này của Websosanh.vn sẽ giúp bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý và phù hợp nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!