So sánh dòng tivi Sony X90L và Sony X95L vừa trình làng năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là smart tivi mới nhất 2023, tivi Sony X90L hay Sony X95L mới là lựa chọn tối ưu hơn? Cùng websosanh đi tìm câu trả lời ngay trong những thông tin dưới đây nhé!

Điểm chung giữa tivi Sony X90L và Sony X95L

Không có gì quá ngạc nhiên khi cả tivi Sony X90L và Sony X95L cùng sử dụng ngôn ngữ thiết kế One Slate tối giản. Nhờ thế mà người dùng sẽ có được trải nghiệm màn hình tràn viền, mở rộng không gian hiển thị nội dung và cũng góp phần giúp tân trang không gian nội thất thêm phần sang trọng và cao cấp.

Bên cạnh đó, bộ đôi tivi Sony 2023 này đều sử dụng bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive được cập nhật cùng công nghệ XR Clear Image tăng cường khả năng giảm nhiễu trên màn hình, đưa nội dung được trình diễn trước mắt người dùng ở trạng thái chuyển động rõ nét. 

Sony X90L
Sony X90L vs Sony X95L: Tối ưu khả năng hiển thị màn hình

Cả hai phiên bản smart tivi mới 2023 này đều được bổ sung tính năng Acoustic Center Sync cho khả năng đồng bộ hóa loa của tivi với loa soundbar. Nhờ vậy mà người dùng có thể tích hợp thêm hệ thống loa soundbar để có được phần nghe đã tai hơn, cân mọi thể loại âm thanh từ game cho đến nhạc sống, v.v. 

Sự khác nhau giữa tivi Sony X90L và Sony X95L

  • Các tùy chọn kích thước

Với tivi Sony X90L, người dùng sẽ có được lựa chọn từ kích thước nhỏ cho đến lớn với các kích cỡ 55 inch, 65 inch, 75 inch, 85 inch hoặc 98 inch. Đặc biệt dòng này hiện đang bán ra rộng rãi tại thị trường Việt Nam. 

Trong khi đó, tivi Sony X95L lại hướng đến việc cung cấp những phiên bản có kích thước lớn với ba lựa chọn cụ thể gồm bản 65 inch, 75 inch và 85 inch. Dẫu vậy, cho tới hiện tại Sony mới chỉ phân phối dòng tivi 4K X95L tại một số thị trường và chưa có Việt Nam.

  • Công nghệ màn hình

Công nghệ màn hình chính là điểm tạo sự khác biệt rõ nhất giữa bộ đôi tivi thông mình 2023 này. Cụ thể, tivi Sony X95L sử dụng màn hình mini LED với đặc trưng là các bóng đèn LED có kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với đèn LED được tích hợp trên màn hình Full Array của tivi Sony X90L.

Sony X90L
Sony X90L vs Sony X95L: So kèo khả năng tái tạo hình ảnh

Sự khác biệt này kéo theo khả năng hiển thị trên hai màn hình này cũng khác nhau. Cụ thể, việc được trang bị các đèn nền mini LED giúp cho tivi Sony X95L có được khả năng kiểm soát màu sắc và độ sáng chính xác hơn. Và sau cùng, người dùng sẽ có được trải nghiệm màn hình tương phản tốt hơn, màu đen sâu hơn với tivi Sony X95L. Dẫu vậy, khả năng hiển thị của tivi Sony X90L cũng không phải kém, chỉ là chưa đạt được đến đỉnh cao như phiên bản Sony X95L.

Ngoài ra, Sony còn cho biết phiên bản X90L này sẽ được cập nhật tăng cường độ chính xác của màu sắc hiển thị và độ sáng thì được tăng 130% so với model tiền nhiệm là tivi Sony X90K.

  • Góc nhìn

Tivi mini LED Sony X95L được trang bị màn hình X-Anti Reflection có khả năng giảm hiện tượng phản chiếu. Nhờ vậy mà người dùng sẽ có được trải nghiệm mãn nhãn hơn. Đặc biệt là trong quá trình truyền phát nội dung hay tham gia vào các trò chơi, người dùng sẽ ít bị phân tâm hơn khi mà màn hình này gần như không có hiện tượng phản xạ như các model giá rẻ thông thường.

Mặt khác, theo những thông tin được cập nhật bởi Sony thì phiên bản tivi LED X90L chưa có được tính năng này.

  • Âm thanh

Dù cả hai dòng tivi Sony 2023 này đều sử dụng bộ truyền động ở phía sau màn hình để tạo ra âm thanh nhưng cái khác là tivi Sony X95L có tích hợp loa siêu trầm, cung cấp tần số thấp nên ở cùng một thước âm thanh, trải nghiệm nghe qua tivi Sony X95L vẫn có phần hấp dẫn hơn so với bản X90L.

Sony X90L
Sony X90L vs Sony X95L: So kèo âm thanh

Ngoài ra, tivi Sony X95L còn có cả tính năng Acoustic Multi-Audio+, đưa các hiệu ứng âm thanh dịch chuyển trên màn hình, cho trải nghiệm cuốn hút. Nó đưa người dùng đắm mình vào từng chuyển động trên không gian theo các điểm di chuyển của vật thể.

Tổng kết

Mức giá dành cho tivi Sony X90L sẽ bắt đầu từ 29,9  triệu đồng cho phiên bản có kích thước nhỏ nhất (55 inch). Trong khi đó, dòng tivi Sony X95L mặc dù chưa bán tại thị trường Việt Nam nhưng chắc chắn giá sẽ không rẻ, thậm chí là gấp đôi so với dòng X90L ở cùng kích thước màn hình.

Rõ ràng dòng tivi Sony X95L hướng tới đối tượng người sử dụng cần một dòng tivi cao cấp với chất lượng hiển thị tốt, và loạt công nghệ hiện đại. Đương nhiên, điều này đòi hỏi họ cũng phải bỏ ra số tiền không hề rẻ để sở hữu tivi. 

Trong khi đó, dòng Google tivi Sony X90L lại mang tới lựa chọn giá rẻ hơn, phù hợp với đa dạng các nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 ưu điểm nổi bật của dòng tivi Sony mini LED X95L series

4 ưu điểm nổi bật của dòng tivi Sony mini LED X95L series

Nửa đầu năm 2023 vừa qua, Sony đã tung ra thị trường đa dạng mẫu mã smart tivi ở nhiều phân khúc. Nổi bật trong nhóm tivi sử dụng công nghệ mini LED phải kể đến Sony X95L series. Tivi mini LED X95L series có mấy loại, giá cả thế nào, có đặc điểm gì nổi bật? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!