So sánh Ducati Supersport và 959 Panigale theo 7 tiêu chí quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết chọn Ducati Supersport hay 959 Panigale? Bạn thắc mắc không biết Ducati Supersport và 959 Panigale loại nào tốt hơn? Hãy cùng so sánh Ducati Supersport và 959 Panigale chi tiết dưới đây để hiểu hơn về mẫu xe này trước khi quyết định chọn mua nhé!

1. So sánh Supersport và 959 Panigale

Ducati Supersport và 959 Panigale là hai mẫu xe phân khối lớn rất được ưa chuộng, thật khó để nói mẫu xe nào tốt hơn vì mỗi một dòng xe đều mang trong mình những ưu điểm riêng về thiết kế và động cơ.

1.1. Thiết kế

Kiểu dáng thiết kế của chiếc Ducati SuperSport khá giống 959 Panigale, là dòng xe moto thế hệ mới nhà sản xuất Ducati đặt để nhiều tâm huyết, SuperSport kế thừa thiết kế từ “đàn anh” Panigale. Tuy nhiên, 959 Panigale đi theo phong cách truyền thống còn SuperSport được thiết kế với phần tay lái clip-on đặt cao, yên xe rộng, kính chắn gió trước có thể điều chỉnh. Cả 2 phiên bản của Ducati đều được trang bị hệ thống đèn LED định vị bố trí hình chữ V ở đầu xe, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan và đèn pha bóng halogen.

Nên chọn Ducati Supersport hay 959 Panigale
Nên chọn Ducati Supersport hay 959 Panigale

1.2. Thông số kỹ thuật

Ngoài sở hữu thiết kế khá tương đồng thì động cơ, công suất, các chỉ số của động cơ trong máy của hai mẫu xe này rất khá đồng nhất. So sánh Ducati Supersport và 959 Panigale về thông số kỹ thuật thì 959 Panigale có chút nhỉnh hơn về động cơ và công suất, tuy nhiên chênh lệch không quá lớn, nhìn chung khá giống nhau.

1.3. Động cơ

Ducati SuperSport sở hữu động cơ Testastretta 11 độ dung tích 937 cm3, công suất tối đa lên tới 113 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 97Nm, xe có khả năng làm mát bằng dung dịch kết hợp với hộp số 6 cấp.

Còn chiếc moto 959 Panigale thân thiện với môi trường nhờ sở hữu động cơ L-Twin mới có dung tích 955cm3, là động cơ đầu tiên đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, giúp cải thiện tối đa sức mạnh, sản sinh công suất lên đến 157 mã lực tại vòng tua 10.500 rpm, mô men xoắn cực đại 107.4 Nm tại 9.000 rpm.

1.4. Tính năng

Ducati SuperSport được trang bị 3 chế độ lái, gồm thể thao, đường trường và trong thành phố. Bên cạnh hệ thống phanh chống bó ABS, xe còn được trang bị màn hình điều chỉnh LCD, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC 8 mức và công nghệ bướm ga điện tử.

Thêm nữa, 959 Panigale còn sở hữu các công nghệ hàng đầu như cần chuyển số nhanh, điều khiển bướm ga điện tử, phanh ABS, hệ thống phanh động cơ Engine Brake Control.

1.5. Hệ thống phanh và mức độ an toàn

So sánh Ducati Supersport và 959 Panigale về hệ thống phanh và mức độ an toàn có thể thấy chúng khá giống nhau. Ducati SuperSport sử dụng hệ thống phanh đĩa Brembo, với mâm thước có kích thước 17 inch, kết hợp lốp Pirelli Diablo Rosso III bánh trước cỡ 120/70 và bánh sau cỡ 180/55.

Panigale 959 được trang bị gắp đôi phía sau và cặp mâm 5 cánh kép. Vành sau có bản rộng 5,5 inch, lốp Pirelli 180/60/17 và phanh đĩa sau có đường kính 245mm.Xe 959 Panigale được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS hiện đại.

1.6. Bảo hành

SuperSport và Panigale 959 là hai mẫu xe của Ducati  nên chế độ bảo hành đều đảm bảo như nhau. Khi chọn mua một trong hai mẫu xe này các bạn sẽ nhận được chế độ bảo hành từ chính hãng xe Ducati nổi tiếng. Nếu có bất cứ sự cố kỹ thuật nào, nhân viên bảo hành của Ducati  sẽ xử lý kịp thời và hiệu quả nhất.

1.7. Giá bán

SuperSport có hai phiên bản, cả hai đều được nhập khẩu ở Thái Lan. Bản tiêu chuẩn có giá tầm khoảng 513,9 triệu đồng, phiên bản SuperSport S cao cấp hơn có giá khoảng 570,9 triệu đồng.

Ducati 959 Panigale phiên bản sản xuất tại Thái Lan có giá khoảng 591,9 triệu đồng, phiên bản nhập khẩu từ Italy có giá lên tới 849,6 triệu đồng. So sánh Ducati Supersport và 959 Panigale về giá bán, nếu nhập khẩu từ Thái Lan thì giá chênh lệch không nhiều.

SuperSport có thiết kế hầm hố và gai góc hơn Panigale 959
SuperSport có thiết kế hầm hố và gai góc hơn Panigale 959

2. Có nên mua Ducati Supersport hay 959 Panigale

Vậy nên mua SuperSport  hay 959 Panigale? Rất khó để đưa ra lựa chọn vì mỗi mẫu xe đều hội tụ những ưu điểm riêng. Xét về độ mạnh mẽ, các thông số kỹ thuật thì 959 Panigale khá nhỉnh hơn SuperSport, tuy nhiên chênh lệch không đáng kể, cả hai mẫu xe đều khá tương đồng từ ngoại hình đến động cơ và các tính năng trên xe.

Tùy theo sở thích của mỗi cá nhân, điều kiện tài chính mà mỗi người có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. 959 Panigale và SuperSport là hai mẫu xe moto phân khối lớn mạnh mẽ và bền đẹp, lựa chọn dòng sản phẩm nào cũng đều rất hợp lý, mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Qua so sánh Ducati Supersport và 959 Panigale trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm được từng đặc điểm riêng của mỗi dòng xe. Nhìn chung, cả Ducati Supersport và 959 Panigale đều rất tốt, hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội. Hy vọng bạn có thể sớm lựa chọn được chiến mã phù hợp với mình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!