So sánh Galaxy Note 10 Plus và iPhone Xs Max: nên mua điện thoại nào tốt nhất lúc này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa 2 flagship hàng đầu trên thị trường, liệu iPhone Xs Max là sự lựa chọn tốt hơn hay Samsung Galaxy Note 10 Plus tuyệt vời hơn, những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trước khi Galaxy Note 10 Plus xuất hiện, iPhone Xs Max đang giữ vị trí là smartphone tốt nhất trên thị trường năm 2019, tuy nhiên với Note 10 Plus liệu iPhone Xs Max có còn là lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng.

Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và so sánh giữa iPhone Xs Max và Galaxy Note 10 Plus, tìm ra đây là lựa chọn tốt hơn.

1. So sánh thông số kỹ thuật giữa Samsung Galaxy Note 10 Plus và iPhone XS Max

Bảng so sánh thông số kỹ thuật iPhone Xs Max và Note 10 Plus

Chỉ tiêu iPhone Xs Max Samsung Galaxy Note 10 Plus
Hình ảnh  iphone xs max so sánh samsung galaxy note 10 và note 10 pllus
Màn hình OLED 6.5 inch,1242 x 2688 Pixels Dynamic AMOLED 6,8 inch, Quad HD+ (1440 x 3040 pixel)
Kích cỡ và trọng lượng 157.5 x 77.4 x 7.7; 208g 162,3 x 77,1 x 7,9mm; 198g
Tỷ lệ màn hình/ mặt trước 84.4% 90.74%
Pin 3174 mAh 4300 mAh
Sạc công suất 18W sạc lên tới 45W, sạc nhanh 20W
Camera sau 2 camera 12MP+12MP 4 camera (camera chính 12MP + camera tele 12MP zoom 2x + camera góc rộng 16MP + camera TOF)
Vi xử lý Apple A12 Snapdragon 855 hoặc Exynos 9825
RAM 4GB 12GB
Bộ nhớ trong 256GB 256GB + thẻ micro SD
Màu sắc 3 màu: đen, trắng, vàng hồng 4 màu: đen, trắng, xanh và gradient.
Giá bán 35,990,000 đồng

>>> Mua iPhone Xs Max

27,990,000 đồng

>>> Mua Galaxy Note 10 Plus

Từ bảng thông số kỹ thuật trên đây, chắc chắn bạn đã nắm được các khác biệt chính giữa 2 chiếc flagship của 2 thương hiệu.  Về chi tiết, cùng tìm hiểu thêm.

so sánh iphone xs max và galaxy note 10 plus
Samsung Galaxy Note 10 Plus với thiết kế hiện đại và màn hình hiển thị lớn.

1. So sánh thiết kế của Samsung Galaxy Note 10 Plus và iPhone Xs Max

Galaxy Note 10 Plus sở hữu màn hình to hơn 3 inch so với iPhone Xs Max, điều này đồng nghĩa với  không gian giải trí trên điện thoại Note 10 thoải mái hơn hẳn so với iPhone Xs Max.

Ngoài ra, màn hình của Galaxy Note với nốt ruồi nhỏ gọn cũng tạo cảm giác “đã” hơn, và không tốn không gian như tai thỏ trên iPhone Xs Max. Mặc dù có màn hình lớn hơn nhưng kích thước lẫn trọng lượng của Galaxy Note 10 lạ i nhỏ gon hơn so với iPhone Xs Max, nguyên nhân là màn hình OLED khiến trọng lượng của điện thoại nặng hơn khá nhiều, đồng thời, tỷ lệ màn hình thấp nên mặc dù cồng kềnh hơn nhưng iPhone XS Max lại có màn hình nhỏ hơn.

Về sự hoàn thiện và độ sang trọng thì cả 2 mẫu điện thoại đều rất đẹp và đẳng cấp. Tuy nhiên, với Note 10 Plus thì người dùng có thêm sự lựa chọn màu sắc hơn so với iPhone Xs Max.

so sánh iphone xs max và galaxy note 10 plus
Tuy nhiên hiệu năng của iPhone Xs Max vẫn nhỉnh hơn chip Snapdragon 855 trên Galaxy Note 10 Plus.

2. So sánh về cấu hình và hiệu năng xử lý giữa iPhone Xs Max và Galaxy Note 10+

Về hiệu năng xử lý thì sau những bài test thử nghiệm trên các công cụ test benchmark thì đều cho thấy chip Apple A12 vẫn vượt trội hơn chip Snapdragon 855 mặc dù ra mắt trước.

Tuy nhiên, sự chênh lệch là không nhiều, mặc khác việc được hỗ trợ nhiều RAM cũng sẽ giúp cho Note 10 có khả năng đáp ứng đa tác vụ linh hoạt hơn. Và với cả những nhu cầu cao nhất thì người dùng chắc chắn sẽ rất khó để nhận ra sự khác biệt giữa hiệu năng của 2 mẫu smartphone này.

3. So sánh về camera của iPhone Xs Max và Samsung Galaxy Note10+

Như đã thống kê trên đây, iPhone Xs Max chỉ được trang bị cụm camera chính kép 12MP + 12MP, trong khi đó, Samsung Galaxy S10 Plus lại được trang bị cụm tới 4 camera trong đó có 1 camera đo độ sâu.

Trang bị camera trên Galaxy Note 10 Plus là tương đương với cụm camera trên Galaxy S10 Plus, mà trước đó, công cụ test DXOMark đã cho thấy camera của S10 Plus vượt trội hơn hẳn so với camera của iPhone Xs Max. Cụ thể, S10 Plus đạt 109 điểm trong khi của iPhone Xs Max là 105 điểm. Đương nhiên cả 2 đều có khả năng chụp ảnh rất tốt nên nếu người tiêu dùng không thực sự có chuyên môn về máy ảnh thì sẽ rất khó nhận biết.

bút S pen note 10
Bút S Pen mới trên Note 10 được trang bị rất nhiều các tính năng hiện đại.

4. So sánh về các yếu tố khác giữa iPhone Xs Max và Galaxy Note 10 Plus

Bút S Pen trên Note 10 Plus là điểm tạo khác biệt rất lớn giữa 2 flagship, sự “ma thuật” của bút với việc tích hợp hàng loạt các chức năng giúp người dùng sử dụng Note 10 tốt hơn cũng như thuận tiện hơn rất nhiều so với iPhone Xs Max.

Bên cạnh các vấn đề chính bên trên đây thì pin cũng là điều mà người tiêu dùng quan tâm khi mua smartphone. Và rõ ràng với viên pin vượt trội đặc biệt là công nghệ sạc nhanh tới 45W, chắc chắn Galaxy Note 10 Plus sẽ tuyệt vời hơn hẳn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, ngược lại iOS và iCloud lại là các yếu tố khiến người dùng yên tâm hơn hẳn về sự bảo mật khi sửu dụng iPhone nói riêng và iPhone Xs Max nói riêng.

Một yếu tố cũng rất đáng chú ý là Samsung Pay được chấp nhận tại hầu hết các cửa hàng, siêu thị tại Việt Nam trong khi Apple Pay vẫn chưa được sử dụng, điều này khiến người sử dụng Note 10 Plus có nhiều tiện lợi hơn hẳn so với iPhone Xs Max.

5. Giá chênh tới 8 triệu đồng, mua iPhone Xs Max có tốt hơn hẳn so với Note 10 Plus?

Rõ ràng từ những so sánh trên đây, bạn đã thấy rằng sự khác biệt giữa iPhone Xs Max và Galaxy Note 10 Plus là không nhiều, thậm chí, Note 10 Plus còn vượt trội về thiết kế, về camera và về pin cũng như sự tiện ích.

Việc iPhone Xs Max đắt hơn tới 8 triệu đồng so với Galaxy Note 10 Plus là thực sự không “đáng đồng tiền bát gạo”. Tuy vậy, nếu bạn là iFan cũng như một chiếc điện thoại có khả năng giữ giá tốt khi bán lại thì có thể điện thoại iPhone Xs Max vẫn là lựa chọn tốt.

 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!