So sánh Galaxy S21 và OnePlus 9: Nên mua chiếc nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Galaxy S21 và OnePlus đều là một trong những điện thoại Android tốt nhất, nhưng đâu mới là điện thoại phù hợp nhất với bạn? Hãy cùng so sánh hai chiếc điện thoại này.

Galaxy S21 là sản phẩm ra mắt tháng 1/2021 của hãng Samsung, OnePlus 9 là chiếc điện thoại của hãng OnePlus ra mắt hồi tháng 3/2021. Cả hai mẫu đều là những chiếc flagship android cao cấp và chất lượng tốt nhất hiện nay. 

So sánh thông số cơ bản của Galaxy S21 và Oneplus 9

Galaxy S21

 

So sánh thiết kế của Galaxy S21 và OnePlus 9

Đặt cạnh nhau, ta thấy có thể thấy OnePlus 9 có thiết kế lớn hơn hẳn Galaxy S21. Cả hai điện thoại đều có trang bị một màn hình phẳng với 3 camera phía sau. Tuy nhiên cách thiết kế khác biệt, OnePlus 9 có cụm camera hình vuông ở góc trên bên trái ở mặt sau của điện thoại với hai ống kính trên thiết kế lớn hơn hẳn với ống kính dưới không tạo nên sự nổi bật nhiều. Trong khi đó Galaxy bố trí 3 ống kính thẳng hàng đẹp mắt thiết kế cắt đường viền mới kết hợp tốt giữa mảng camera với khung của điện thoại tạo cảm giác mềm mại tinh tế và vô cùng sang trọng. 

Galaxy S21

 

 

Về chất liệu hoàn thiện, Samsung đã giảm chi phí cho S21 bằng việc sử dụng vật liệu nhựa cho vỏ của điện thoại thay vì mặt lưng kính như trên các mẫu S21 Plus và Ultra. Còn OnePlus 9 sử dụng khung nhựa và mặt lưng kính.

Mặt trước của hai chiếc smartphone đều có kính Gorilla Glass và đạt chuẩn chống bụi và nước IP68.

Với ấn tượng ban đầu thì mình thích thiết kế của Galaxy S21 hơn bởi vừa nhỏ gọn, mang dấu ấn riêng và nổi bật giữa đám đông. 

So sánh màn hình hiển thị của Galaxy S21 và OnePlus 9

OnePlus 9 cung cấp một màn hình lớn với tấm nền 6,5 inch so với 6,2 inch mà Galaxy S21 sở hữu. Chất lượng hiển thị màu sắc, hình ảnh của hai mẫu đều ngang nhau với độ phân giải ở mức Full HD+ và đều trang bị tần số quét đến 120Hz màn đến trải nghiệm thị giác sống động, nhiều màu sắc. 

Tuy nhiên điểm khác nhau là Samsung đã cung cấp màn hình thích ứng cho dòng sản phẩm Galaxy S21 của mình, có thể điều chỉnh tốc độ làm tươi của chúng tùy thuộc vào tác vụ trong tầm tay giúp tối ưu hoạt động, tiết kiệm pin, cụ thể tốc độ làm tươi của màn hình có thể nằm trong khoảng từ 48Hz lên đến 120Hz. 

Galaxy S21

 

Trong khi đó, OnePlus 9 chỉ có màn hình tĩnh  với hai tốc độ làm mới mà người dùng phải tự thiết lập là 60Hz hoặc 120Hz.

So sánh camera trên Galaxy S21 và OnePlus 9

Thông số camera trên hai chiếc có phần khác nhau, trong khi Galaxy S21 tập trung vào phần ống kính tele với khả năng zoom ấn tượng thì OnePlus 9 đầu tự cho bộ cảm biến chính và cảm biến gốc diệu rộng của mình. 

Galaxy S21

 

Galaxy S21 với ba ống kính – một máy ảnh chính 12MP, ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 64MP, thực sự gây ấn tượng, vì S21 có thể cung cấp zoom quang 3x và zoom kỹ thuật số 30x. Tính năng Zoom Lock giúp giữ cho những bức ảnh phóng to đó không bị quá mờ và mất nét. Thêm đó phần mềm chụp ảnh trên S21 hỗ trợ các tính năng như chụp một chậm (Single Take 2.0) được cải tiến, tạo ra nhiều phiên bản của cùng một bức ảnh chỉ với một lần nhấn nút chụp hay chế độ Director’s Views cho phép bạn quay video từ nhiều máy ảnh cùng một lúc, cho phép bạn chuyển đổi giữa các góc độ và thậm chí cả ống kính phía trước và phía sau.

Camera của OnePlus 9 là một sự hợp tác của hãng với chuyên gia máy ảnh Hasselblad. Hai công ty đã làm việc để cải thiện trải nghiệm máy ảnh trên điện thoại OnePlus, bắt đầu với độ chính xác của màu sắc. Với OnePlus 9, cảm biến chính 48MP và camera siêu rộng 50MP đều chụp được những bức ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên khả năng zoom của nó chỉ ở mức 2x và cũng không có nhiều tính năng như S21. 

So sánh cấu hình Galaxy S21 và OnePlus 9

Cấu hình của mẫu mấy thì ngang tài ngang sức bởi chúng đều sở hữu con chip Snapdragon 888. Đối với Galaxy S21 thì chúng còn có phiên bản Exynos 2100. Cả hai loại chipsets này đều mang đến sức mạnh khủng với các tác vụ chơi game, quay phim, edit video đều xử lý lượt mà. Và dung lượng RAM/ROM thì OnePlus trội hơn với phiên bản RAM 12GB. 

Galaxy S21

 

Dung lượng pin của S21 ở mức 4000mAh, thấp hơn OnePlus 9 với 4500mAh.  Và công suất sạc nhanh của OnePlus 9 cũng lớn hơn ở mức 65W so với công suất sạc nhanh 25W trên Galaxy S21. 

Cả hai đều có khả năng kết nối mạng di động 5G và kết nối Wifi 6E.

So sánh giá bán Galaxy S21 và OnePlus 9

Hiện tại hai mẫu flagship này có giá bán khá sát nhau, theo tham khảo được là:

– Samsung Galaxy S21 8GB/128GB: 13.690.000 VNĐ

– OnePlus 9 8GB/128GB: 12.990.000 VNĐ

Nên mua Galaxy S21 hay OnePlus 9

Cả hai mẫu điện thoại đều đáng mua ở phân khúc giá này. Tuy nhiên Galaxy S21 có độ phủ sóng của thương hiệu Samsung tốt hơn cũng như nó sở hữu thiết kế gọn nhẹ đẹp mắt, khả năng chụp ảnh chất lượng hơn và cấu hình đủ mạnh cho những tác vụ hàng ngày. 

Còn OnePlus 9 thích hợp với người muốn sở hữu một chiếc điện thoại giá rẻ hơn, có một cấu hình mạnh và một dung lượng pin trâu cũng như khả năng sạc nhanh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.