So sánh giá iPhone 6s/6s Plus với các thế hệ tiền nhiệm lúc mới ra mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại thời điểm ra mắt, đa số các mẫu iPhone đều có giá gây "sốc", và nhanh chóng bình ổn sau khi nguồn hàng đã ổn định

Chính nhờ iPhone mà Apple đã đạt tới một tầm cao mới như hiện nay. Có thể thấy rằng ở những chiếc iPhone đã hội tụ đủ các yếu tố của sự hoàn hảo, tinh tế, sang trọng, mà vẫn là thiết bị sở hữu các tính năng cũng như trải nghiệm người dùng tốt nhất tại thời điểm hiện nay.

Cũng vì lý do này, mà những chiếc iPhone cũng đồng thời là những thiết bị ít bị mất giá nhất, do vẫn giữ được yếu tố “đẳng cấp” dù là sau vài tháng hay thậm chí là vài năm. iPhone bên cạnh đó cũng là sản phẩm công nghệ duy nhất thu hút tất cả giới công nghệ trên thế giới mỗi lần nó ra mắt, hay được bán ra tại các khu vực.

iPhone cũng là thiết bị có nhiều cái “nhất”, điển hình là smartphone tốt nhất, smartphone chụp hình đẹp nhất, smartphone … “đắt đỏ” nhất. Để kiểm chứng điều này, hãy cùng chúng tôi nhìn lại chặng đường của tổng cộng 12 thế hệ iPhone từng ra mắt, và giá của chúng tại thời điểm mới về Việt Nam.

Dễ thấy các phiên bản gây đột biến về giá lớn nhất là cũng đồng thời là các bản có sự thay đổi lớn về cấu hình, thiết kế và các tính năng đi kèm. iPhone 4 cho tới thời điểm hiện nay vẫn được đánh giá là thế hệ iPhone cân đối và có thiết kế đẹp nhất dưới thời Steve Jobs còn nhậm quyền. Đây là lý do khiến phiên bản này có mức giá cao chót vót, tới hơn 40 triệu đồng tại thời điểm mới về Việt Nam.

Tiếp theo, phiên bản iPhone 5S thực sự gây sốt với tính năng cảm biến vân tay, cùng với phần cứng được cải thiện đáng kể, cũng nối gót iPhone 4 trở thành một trong những bản iPhone thành công nhất trong lịch sử. iPhone 5S có giá khởi điểm lên tới 52 triệu đồng khi về Việt Nam.

Bộ đôi iPhone 6 / 6 Plus cũng nhanh chóng gây sốt tại thị trường di động trên toàn thế giới với sự ra mắt đầy ấn tượng cùng kích thước lớn của mình. Tại Việt Nam, những chiếc iPhone 6 và 6 Plus đầu tiên đã thực sự gây bão giá trong từ 1 tới 2 tuần đầu tiên với giá 49 triệu cho một bản iPhone 6 16 GB, và 79 triệu cho bản 6 Plus.

Tại thời điểm hiện nay, khi mới được Apple chính thức ra mắt tại sự kiện của hãng, iPhone 6s và 6s Plus hứa hẹn cũng sẽ sở hữu những mức giá gây sốc khi về thị trường Việt vào những ngày cuối tháng 9. Có cơ sở thậm chí đã rao bán iPhone 6s và 6s Plus bản 16GB với giá tương ứng lên tới 33 triệu và 60 triệu đồng.Hai phiên bản tương tự với màu vàng hồng có mức chào bán lần lượt là gần 35 và 63 triệu đồng.

Tuy nhiên đặc điểm chung của những thế hệ iPhone đó là chúng sẽ sớm bình ổn giá, khi nguồn hàng chính thức cập bến các công ty tại Việt Nam. Theo thống kê của websosanh.vn, các đời iPhone khi mới ra mắt sẽ có giá dao động từ 18 đến 21 triệu đồng cho bản chính hãng. iPhone 6s6s Plus cũng sẽ không nằm ngoài khung giá này.

iPhone 6s/6s Plus bản màu hồng chắc chắn sẽ được “săn đón” nhiều nhất

Ngoài ra như đã đề cập, iPhone cũng là một trong những sản phẩm công nghệ ít bị rớt giá nhất theo thời gian. Do đó, nếu bạn có dự định sắm cho mình một chiếc iPhone 6s hoặc iPhone 6s, tốt nhất hãy mua ngay khi chính thức có nguồn hàng công ty tại các chuỗi bán lẻ uy tín tại Việt Nam, chứ không nên chờ vào các sự kiện giảm giá cuối năm, hoặc đợt Tết Nguyên Đán.

Mặt khác, khoảng thời gian này lại là thời điểm quý giá dành cho những ai ưa thích các thế hệ trước của Apple, nhưng vẫn chưa mua được với lý do mức giá chưa tốt. Theo dự đoán, các thế hệ iPhone từ đời 6/6 Plus trở về trước sẽ giảm mạnh nhằm tiêu thụ nguồn hàng cũ để dọn đường cho bộ đôi phiên bản mới.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!