So sánh hai siêu phẩm công nghệ BlackBerry Priv và iPhone 6s Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry mới đây cho ra mắt siêu phẩm mới của mình mang tên BlackBerry Priv với sự kết hợp độc đáo màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty dạng trượt, camera chính độ phân giải cao lấy nét laser. Nhằm làm đối trọng với siêu phẩm iPhone 6s Plus của Apple.

BlackBerry Priv là chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của hãng BlackBerry, vì vậy việc ra mắt mẫu sảmtphone này của BlackBerry nhận được nhất nhiều sự quan tâm từ những người yêu công nghệ. iPhone cũng vậy, dù bao năm trôi qua thì mỗi sản phẩm mới của hãng công nghệ Apple đều nhận được những sự quan tâm đặc biệt, lần này là siêu phẩm iPhone 6s Plus. Cùng chúng tôi so sánh để tìm ra ưu nhược điểm của hai siêu phẩm công nghệ này

So sánh thiết kế BlackBerry Priv và iPhone 6S Plus

Nếu đặt BlackBerry Priv và 6S Plus cạnh nhau thì chúng ta có thể thấy rõ thiết kế của Priv ưu việt hơn, rút ngắn được chiều dài trong khi 6S Plus nhận nhiều phàn nàn phần loa thoại và phần nút Home chiếm nhiều diện tích, làm cho máy to hơn rất nhiều so với các thiết bị có màn hình tương đương. Như Priv là 5.4 inch còn 6S Plus là 5.5 inch.

iPhone 6S Plus lớn hơn nhiều so với BB Priv dù màn hình chỉ nhỉnh hơn 0.2 inch

Ở mặt lưng, Priv sử dụng sợi cacbon cho bề mặt có cảm giác mềm như nhung, hạn chế trơn tuột so với chất liệu hợp kim nhôm của iPhone 6S Plus. Về mặt thẩm mỹ, mỗi người sẽ có nhận định riêng, cá nhân mình rất ghét đường vạch ngăn cách trên iPhone, còn Priv, có vẻ như không sang trọng bằng.

Về độ mỏng, BlackBerry Priv dày hơn 6S Plus một chút, tuy nhiên không quá đáng kể, thậm trí có thể nói đó là tuyệt vời đối với mọt smartphone nắp trượt.

BlackBerry Priv dày hơn 6S Plus một chút, tuy nhiên không quá đáng kể, thậm trí có thể nói đó là tuyệt vời đối với mọt smartphone nắp trượt

Cách bố trí các phím vật lý là ngược nhau, Priv có cụm phím volume bên phải và nút nguồn bên cạnh trái, trong khi iPhone thì ngược lại. Cũng khó nói cái nào tiện hơn bởi khi quen sử dụng thì hầu như là như nhau, trừ nút nguồn của iPhone hơi cao một chút, nếu tay nhỏ thì không tiện lắm khi muốn tắt màn hình.

Phần cạnh đáy không có gì đặt biệt, cả hai đều để jack 3.5mm, cổng sạc và mic ở đây, riêng Priv có loa ngoài nằm ở mặt trên những cũng là ngay mép cạnh đáy, thiết kế này có vẻ cho âm thanh lớn, trực diện với người dùng hơn là thiết kế của Apple.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s Plus về hiển thị

iPhone 6s Plus được trang bị màn hình Retina FullHD 5.5 inch, mật độ điểm ảnh 401 ppi. Hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét và màn hình có khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. Cũng như người an hem iPhone 6s, smartphone iPhone 6s Plus cũng được Apple tích hợp cảm ứng 3D Touch. 3D Touch cho phép màn hình cảm nhận được lực nhấn mạnh nhẹ của bạn để đưa ra các phản hồi khác nhau.

BB Priv có màn hình cong ở hai cạnh bên

BlackBerry Priv có một màn hình nhỏ hơn chút so với iPhone 6s Plus với kích thước 5,43-inch độ phân giải 2.560 x 1.440 và mật độ điểm ảnh 540 ppi. Đây là một màn hình AMOLED với độ sáng cao thuận lợi khi xem ngoài trởi và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 4.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s Plus về bộ vi xử lý và lưu trữ

BlackBerry Priv sử dụng bộ vi xử lý hexa-core Snapdragon 808 với hai lõi Cortex A57 tốc độ 1.8 Ghz, và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.44 Ghz, được hỗ trợ chip đồ họa cao cấp Adreno 418. Bên cạnh đó là 3 GB RAM, bộ nhớ lưu trữ 32 GB và hỗ trợ microSD để lưu trữ lên đến 200 GB.

iPhone 6s Plus chạy vi xử lý A9 do chính Apple phát triển, một bộ vi xử lý dual-core ARMv8 xung nhịp 1,85 GHz, hỗ trợ bởi GPU 6 lõi PowerVR GT7600. Sẽ không thể so sánh chính xác chất lượng bộ xử lý của Apple với những đối thủ khác bởi nó là một phần của hệ thống được tối ưu hóa hoàn toàn giữa phần cứng và phần mềm. Có nghĩa là các thiết bị của Apple có được hiệu suất tốt hơn nhiều so với các đối thủ khác. Apple cũng đã tăng mức RAM từ 1 GB đến 2 GB cho iPhone 6s Plus và có các tùy chọn lưu trữ là 16 GB, 64 GB và 128 GB.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s Plus về camera

Camera iPhone 6s Plus đã được nâng cấp đáng kể so với thệ trước đó. Megapixel được tăng từ 8 lên 12 MP đem lại những bức ảnh chất lượng tối đa 4032 x 3024 pixels, quay video 4K, các cảm biến đã được cải tiến để giảm tiếng ồn và vấn đề ánh sáng thấp. Live Photos cho phép bạn tạo ra một bức ảnh dài vài giây dạng video kèm theo cả âm thanh. Khi bạn mở phần cuộn camera, giữ và ấn ngón tay vào bức ảnh đó, bạn sẽ thấy bức ảnh đó chuyển động kèm theo âm thanh. Đặc biệt tính năng ổn định quang học được tích hợp trên camera chính của iPhone 6s Plus.

iPhone 6s Plus có camera chính 12 MP, trong khi đó BB Priv là 18 MP cùng khả năng lấy nét bằng laser

Camera chính của BlackBerry Priv sử dụng ống kính Schneider-Kreuznach với độ phân giải 18 MP hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học và quay video 4K. Điều này giúp cho Priv nằm ở top trên của thiết bị Android về chất lượng camera.

Nhưng camera phụ phía trước của BlackBerry Priv hơi khiêm tốn khi chỉ có độ phân giải 2 MP, đủ giúp bạn có những bức ảnh selfie và cuộc gọi video ở mức trung bình. Đó là sự thua kém khá xa camera phụ 5 MP của iPhone 6s Plus, không những vậy iPhone 6s Plus còn tích hợp them tính năng dùng màn hình làm đèn flash cho camera phụ giúp bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s Plus về phần mềm và pin

Như các bạn đã biết, iPhone chạy hệ điều hành iOS riêng biệt và những ứng dụng dành riêng do Apple phát triển. Ngược lại, BlackBerry quyết định hướng đi hoàn toàn mới, thay vì chạy hệ điều hành BlackBerry OS thì Priv chạy Android Lollipop. Trong đó có một chút tùy chỉnh nhẹ và bao gồm các ứng dụng bổ sung, màn hình an ninh DTEK, bộ phần mềm truyền thông được bảo mật an toàn của BlackBerry và toàn bộ ứng dụng của hãng. Tất cả đều có sẵn trong cửa hàng trực tuyến.

BB Priv chạy hệ điều hành Android, trong khi đó 6s Plus vẫn chạy iOS do chính Apple phát triển

BlackBerry Priv sử dụng pin dung lượng rất lớn lên đến 3.410 mAh đem đến cho người dùng 22,2 giờ sử dụng bình thường. Trong khi đó, dù dung lượng thấp hơn nhưng với dung lượng pin 2750 mAh. Apple tuyên bố iPhone 6s Plus có thể cung cấp lên đến 24 giờ đàm thoại, chơi nhạc lien tục 80h.

Nhận xét

Rõ ràng BlackBerry và Apple là hai trong số ít nhà sản xuất có thiết kế rất đặc trưng, tuy nhiên càng ngày càng có nhiều smartphone có kiểu dáng tương tự iPhone. Trong khi BlackBerry ít bị sao chép ý tưởng. Không những vậy dù đã chuyển sang nền tảng hệ điều hành Android để cung cấp nhiều ứng dụng cho người dùng hơn quá Google Play, nhưng họ vẫn đem theo những ứng dụng độc quyền về bảo mật cũng như tác vụ văn phòng vào nền tảng mới.

Minh Hường

(Theo androidcentral)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!