So sánh giữa máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thông hơi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy sấy quần áo thông hơi và máy sấy quần áo ngưng tụ là thiết bị được sử dụng phổ biến. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu và phân biệt được hai sản phẩm này nhé.

Máy sấy quần áo thông hơi và máy sấy quần áo ngưng tụ đều là những thiết bị quen thuộc đối với nhiều gia đình hiện đại. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh và phân việt được 2 loại máy sấy này, bạn viết dưới đấy sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích

Máy sấy quần áo thông hơi

Máy sấy sử dụng một điện trở nhiệt để làm nóng không khí được gọi là máy sấy thông hơi. Để đẩy nhanh quá trình bay hơi, quạt của máy sấy sẽ ép không khí nóng đi qua thanh điện trở và đi vào buồng sấy.

Quá trình này diễn ra liên tục, không khí ẩm, nóng được thoát ra qua lỗ thông hơi.

Máy sấy quần áo thông hơi
Máy sấy quần áo thông hơi

Đặc điểm

  • Sấy bằng máy sấy thông hơi tương tự như sấy bằng máy sấy nhiệt, do đó cả hai đều sử dụng cùng một nguyên tắc cơ bản và hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Ngoài ra, do thiết kế nhìn chung đơn giản của chúng, máy sấy thông hơi có giá cả phải chăng hơn đáng kể để sửa chữa và thay thế các bộ phận trong trường hợp hư hỏng so với các máy sấy ngưng tụ của chúng.
  • Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng máy sấy được đặt ở khu vực thông gió tốt để hơi nước thoát ra ngoài không làm hỏng bất cứ thứ gì khác. Bạn sẽ cần chạy thêm một ống dẫn hơi bên ngoài nếu muốn sử dụng thiết bị này trong nhà, đây là một điều bất tiện lớn.

Thuận lợi

  • Ít tốn kém hơn so với máy sấy ngưng tụ. Trong khoảng 7-10 triệu đồng, bạn có thể mua được một chiếc máy sấy chất lượng cao của các thương hiệu nổi tiếng như LG, Electrolux, Toshiba, …
  • Vượt trội hơn so với máy sấy ngưng tụ về hiệu quả năng lượng.

Khuyết điểm

  • Trong hầu hết các trường hợp, chỉ một bộ lọc duy nhất được sử dụng. Theo thời gian, chất bẩn sẽ tích tụ bên trong bộ lọc, làm tăng nguy cơ cháy nổ nếu không được vệ sinh định kỳ.
  • Chỉ trong những ngôi nhà rất rộng rãi và thông thoáng mới nên sử dụng máy sấy thông hơi.

Máy sấy ngưng tụ 

Quá trình sấy trong máy sấy ngưng tụ được thực hiện với việc sử dụng công nghệ ngưng tụ. Buồng ngưng tụ của công nghệ này là nơi hơi nước được giữ lại trong quá trình sấy được biến thành nước . Sau khi ngưng tụ, nước sẽ thoát vào bình ngưng tụ.

Máy sấy ngưng tụ không yêu cầu thêm ống xả, có nghĩa là nó an toàn hơn và linh hoạt hơn về vị trí trong nhà.

máy sấy ngưng tụ Beko DU8133GA0W 8 kg.1
máy sấy ngưng tụ Beko DU8133GA0W 8 kg.1

Đặc điểm

  • Máy có bình chứa nước ngưng bên trong.
  • Việc không có hơi từ thiết bị làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn.
  • Thiết kế đủ nhỏ và tiện lợi để phù hợp với bất kỳ phòng nào trong nhà.
  • Hầu hết các máy sấy ngưng tụ đều có giá cao hơn từ 2-5 triệu đồng so với các máy sấy tiêu chuẩn cùng tính năng và cùng nhãn hiệu.

Ưu điểm

  • Thuận tiện cho những ngôi nhà có diện tích vuông hạn chế do kích thước nhỏ và khả năng thích ứng (không cần lắp thêm lỗ thông hơi).
  • Vì không cần thêm ống mềm để lắp đặt nên giá thành thấp hơn so với máy sấy thông hơi.
  • Không có sự mất nhiệt trực tiếp, do đó rất an toàn cho trẻ em và chó khi ở trong nhà.
máy sấy ngưng tụ Beko DU8133GA0W 8 kg
máy sấy ngưng tụ được trang bị hệ thống cảm biến thông minh

Khuyết điểm

  • So với các loại cùng thị trường hoặc cùng thương hiệu, máy sấy này đắt hơn từ 2–5 triệu đồng.
  • Có rất nhiều bộ phận chuyển động và các chi tiết phức tạp bên trong, khiến việc sửa chữa trở nên khó khăn và tốn kém chi phí thay mới.

Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi bài viết. Hi vọng những thông tin sẽ mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện về 2 loại mấy sấy thông minh này. 

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!