So sánh hai "bản sao" Sony Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi trình làng Smartphone Xperia Z3, Sony đã cho ra mắt một "bản sao" của chiếc Z3 tiền nhiệm mang tên Xperia Z3 Compact nhưng có kích thước nhỏ hơn. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu chúng có những điểm khác biệt gì?

So sánh Sony Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact

So sánh Sony Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact

Tại hội chợ công nghệ IFA 2014, Sony đã giới thiệu dòng sản phẩm Z3 series bao gồm smartphone và máy tính bảng trong đó nổi bật là Xperia Z3 và phiên bản mini Xperia Z3 Compact có kích thước nhỏ gọn hơn. Bài viết dưới đây sẽ mang đến những điểm khác biệt giữa hai người anh em “song sinh” Z3 và Z3 Compact.

Thiết kế

Về cơ bản, dáng vẻ của Sony Xperia Z3 vs Xperia Z3 Compact không khác biệt là mấy bởi chúng được sản xuất theo thiết kế thân máy dòng smartphone Z3 Series nhưng khác nhau về kích thước. Cả hai đều có khả năng chống nước và bụi bẩn rất tốt nhờ vào thiết kế IP68. Bên cạnh đó, hai sản phẩm cũng có độ bền cao cùng 4 góc máy được thay thế bằng chất liệu nylon với độ bền, đàn hồi cao và khả năng chống va đập tốt.

Về kích thước, Xperia Z3 chỉ dày có 7.3mm so với 8.6mm của Xperia Z3 Compact. Tuy nhiên, vì kích thước nhỏ hơn nên Z3 Compact chỉ nặng có 129g so với 152g của Z3.

Xperia Z3 mang đến 4 sự lựa chọn màu sắc: đen, trắng, xanh bạc và đồng. Z3 Compact cũng không kém phần “rực rỡ” khi mang đến nhiều màu sắc như đen, trắng, xanh lá và cam mandarin.

Sony Xperia Z3

Sony Xperia Z3

Giá thành

Tham khảo trên trang web so sánh giá hàng đầu Việt Nam Websosanh.vn, Xperia Z3 có giá bán 11 triệu đồng so với Z3 Compact có giá thấp nhất là 8.8 triệu.

Chất lượng hiển thị

Chất lượng hiển thị cùng kích thước màn hình là hai trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng lựa chọn một smartphone. Với mục đích phục vụ những khách hàng không có nhu cầu sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình lớn nên Z3 Compact chỉ có kích thước 4.6 inch (lớn hơn Z1 Compact một chút) so với Z3 5.2 inch. Sony Xperia Z3 có độ phân giải màn hình Full HD (1080 x 1920) cùng mật độ điểm ảnh lên đến 424 ppi. Về phần mình, Z3 Compact có độ phân giải 720p thấp hơn nhiều so với người tiền nhiệm nên mật độ điểm ảnh cũng thấp hơn (319 ppi).

Xperia Z3 Compact

Xperia Z3 Compact

Hiệu năng

Cả hai đều sử dụng vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, cao hơn so với những người tiền nhiệm Z2 và Z1 tuy nhiên Xeria Z3 và Z3 Compact lại không được trang bị chip 64-bit cho hệ điều hành Android L.

Về phần mềm, Z3 series sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat trên giao diện độc quyền của Sony. Một đặc điểm đáng chú ý nữa là Z3 và Compact đều có tính năng PS4 Remote Play cho phép người dùng trải nghiệm game PS4 thông qua kết nối wifi.

Z3 được tích hợp RAM 3GB trong khi Z3 Compact là 2GB. Với bộ nhớ trong dung lượng 16GB không phải là cao nhưng đổi lại hai sản phẩm đều có khe cắm thẻ nhớ hộ trợ lên đến 128GB giúp người dùng thoải mái lưu trữ dự liệu. Bên cạnh đó, chúng còn được tích hợp wifi tốc độ cao 11ac, Bluetooth 4.0, NFC và 4G LTE. Tuy nhiên, Sony không tích hợp thiết bị nhận dạng dấu vân tay hay IR blaster (điều khiển TV từ xa) trên Z3 và Compact.

Sony Xperia Z3 Compact

Sony Xperia Z3 Compact

Về camera, chắc chắn những người yêu thích chụp ảnh và quay phim sẽ hoàn toàn hài lòng với bộ đôi Z3 và Compact. Hai smartphone được trang bị camera 20.7MP với cảm biến Exmor RS giống như những sản phẩm tiền nhiệm Xperia. Không dừng lại ở đó, chúng còn có ống kính G Lens góc rộng kích thước 25mm có độ nhạy sáng siêu cao ISO 12800 cho phép chụp hình chi tiết trong điều kiện thiếu sáng. Cả hai đều có thể quay video độ nét cao 1080p bên cạnh camera trước độ phân giải 2.2 megapixel.

Z3 và Z3 Compact còn hỗ trợ chơi nhạc chất lượng cao High-Res bao gồm các file DSD. Nếu không có trên máy file nhạc High-Res, bạn có thể sử dụng thiết bị nâng cao chất lượng âm thanh số DSEE HD của Sony giúp cải thiện chất lượng file nhạc lên gần mức High-Res.

Lời kết

Sony Xperia Z3 và Z3 Compact đều là những smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay với những tính năng tuyệt vời cả về thiết kế, hiệu năng, camera, chất lượng hiển thị và độ bền nên có khả năng phục vụ tốt nhu cầu của người sử dụng. Bạn là người yêu thích sự nhỏ gọn? Vậy thì Compact sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ngược lại, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có màn hình rộng giúp mang lại những trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo thì Z3 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Quang Hợp

(Theo Pcadvisor.co.uk)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!