So sánh hai đồng hồ thông minh LG G Watch R và Asus ZenWatch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
G Watch R và ZenWatch là hai mẫu đồng hồ thông minh được LG và Asus tung ra thị trường vào năm 2014 và đón nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Cùng chúng tôi xem hai mẫu đồng hồ này có gì cạnh tranh nhau

Websosanh – LG và Asus đã tung ra thị trường hai mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) được đánh giá thời trang nhất năm 2014. Hãy cùng chúng tôi có cái nhìn khái quát về hai đồng hồ thời trang chạy nền tảng Android Wear này, LG G Watch R và Asus ZenWatch.

LG G Watch R và Asus ZenWatch. Nguồn Internet

LG G Watch R và Asus ZenWatch. Nguồn Internet

Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ thông minh cân bằng giữa thời trang và công nghệ thì chúng tôi gợi ý cho bạn hai chiếc đồng hồ này, cùng với chiếc Moto 360, là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong năm 2014. Chúng tôi đã có bài so sánh hai mẫu đồng hồ thông minh Asus ZenWatch và Motorola Moto 360, nên trong bài này chúng tôi sẽ gửi tới bạn những so sánh khái quát về hai chiếc đồng hồ thông minh LG G Watch R và Asus ZenWatch.

Cả hai chiếc đồng hồ này đều được thiết kế lấy cảm hứng từ những đồng hồ cao cấp, và có thể nó còn vượt xa những đồng hồ được coi là chuẩn mực. Chiếc đồng hồ thông minh G Watch R vẫn là chiếc đồng hồ chạy nền tảng Android Wear duy nhất màn hình tròn đầy mà bạn có thể mua hiện nay (chiếc Moto 360 có thiết kế tròn nhưng lại có một phần màu bạc che phía dưới màn hình). G Watch R cũng được bình chọn là chiếc đồng hồ thông minh thu hút nhất của hãng LG. Mặt đồng hồ thiết kế sâu hơn mép của nó, với các vạch phân số trên mép.

Màn hình LG G Watch R. Nguồn Internet

Màn hình LG G Watch R. Nguồn Internet

Asus lại thiết kế cho chiếc đồng hồ ZenWatch màn hình chữ nhật bằng thép không gỉ với bo tròn góc cạnh, đi cùng màn hình cong làm tăng tính thẩm mỹ hơn, thích hợp với thời trang công sở.

Màn hình ZenWatch. Nguồn Internet

Màn hình ZenWatch. Nguồn Internet

Nếu như hình dạng màn hình là một trong những yếu tố quan trọng để bạn quyết định mua đồng hồ, thì việc lựa chọn kích thước màn hình lại không cần thiết. Mặc dù cả hai đồng hồ này đều có các phép đo chéo khác nhau, nhưng đừng quan tâm: vùng màn hình, một phép đo nói nhiều hơn, hay có khá nhiều kích thước giống nhau.

G Watch R và ZenWatch. Nguồn Internet

G Watch R và ZenWatch. Nguồn Internet

Dây đeo của cả hai đồng hồ đều là dây da, và đều đạt chuẩn dây 22mm. LG thiết kế màu dây đeo mặc định cho chiếc đồng hồ G Watch R là màu đen, màu trung tính. Trong khi đó, chiếc đồng hồ ZenWatch lại được Asus mặc định cho dây đeo màu da nâu. Trông ZenWatch có vẻ bắt mắt hơn G Watch R về mặt thẩm mỹ.

Dây đeo đồng hồ. Nguồn Internet

Dây đeo đồng hồ. Nguồn Internet

Ngoài sự tương phản rõ rệt về phong cách, thì hai đồng hồ thông mình này có khá nhiều điểm tương đồng nhau. Cả hai đều có tuổi thọ pin dài. Bạn có thể cài đặt để chế độ màn hình mở mà vẫn có thể sử dụng tới cuối ngày lại vẫn còn một phần phòng bị hết pin. Cả hai chiếc đồng hồ này đều vận hành mượt mà, chạy chính xác Android Wear giống nhau.

Asus đã đưa thêm một vài ứng dụng bổ sung để cung cấp cho bạn thêm nhiều tính năng khi sử dụng đồng hồ thông minh ZenWatch. Hầu hết các ứng dụng này đều được sao bởi bên ứng dụng thứ ba Play Store, chẳng hạn như chế độ đèn pin (flashlight), la bàn và đặc điểm “mở khoá điện thoại khi đồng hồ ở gần” (tuy nhiên bạn không nên bật chế độ này ở đồng hồ ZenWatch vì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin đồng hồ). Ứng dụng Wellness ở đồng hồ ZenWatch được thêm vào một đặc điểm thúc đẩy khá hữu ích. Ứng dụng này được Asus lấy cảm hứng từ vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ Jawbone trackers. Bạn có thể cài đặt chế độ rung cổ tay nhắc khi bạn ngồi quá lâu.

Cảm biến đo nhịp tim của đồng hồ ZenWatch được đặt ở viền trước của nó. Đồng hồ G Watch R thì lại đo xung nhịp từ cổ tay của bạn. Vì vậy bạn không phải làm bất cứ việc gì trừ việc giữ nó trên cổ tay bạn. Ở đồng hồ ZenWatch, bạn phải đặt hai ngón tay lên viền đồng hồ để cảm biến có thể đo được xung nhịp. ZenWatch có thể cũng sử dụng nhịp tim của bạn để gắn với một “điểm thư giãn”. Tôi không tìm thấy lợi ích gì hơn việc đo nhịp tim, tuy nhiên cũng có thể nó có thể đem lại nhiều ích lợi cho bạn hơn.

 LG G Watch R và Asus ZenWatch. Bạn chọn đồng hồ nào? Nguồn Internet

LG G Watch R và Asus ZenWatch. Bạn chọn đồng hồ nào? Nguồn Internet

Với một số điểm tương đồng nhau cũng như khác biệt nổi bật giữa hai đồng hồ thông minh Asus ZenWatch và LG G Watch R mà chúng tôi đưa ra cho bạn, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được chiếc đồng hồ thông minh phù hợp với mình.

Minh Hường

(Theo gizmag)

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!