So sánh hai mẫu điện thoại thông minh tầm trung: Lumia 535 và Moto E (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bạn muốn mua một chiếc điện thoại thông minh tầm trung cho người thân hay cho chính mình. Bạn đang do dự giữa Microsoft Lumia 535 và Motorola Moto E. Vậy bạn hãy đi cùng chúng tôi với phần 2 so sánh hai mẫu điện thoại tầm trung này để có sự lựa chọn tốt nhất

Hai mẫu điện thoại thông minh tầm trung mà bạn đáng chú ý là Microsoft Lumia 535 và Motorola Moto E.

Ở phần 1, chúng ta cùng nhau so sánh giá, thiết kế cấu trúc, thông số kỹ thuật, màn hình và camera của hai điện thoại trên. Phần 2 này, chúng tôi muốn gửi thêm tới bạn một số so sánh nữa cho cả hai điện thoại.

6. So sánh dung lượng pin

Thời lượng pin là một yếu tố quan trọng khách hàng quan tâm khi lựa chọn smartphone.

Bộ Lumia 535. Nguồn Internet

Bộ Lumia 535. Nguồn Internet

Pin Moto E là 1980 mAh. Trong thử nghiệm cuộc gọi, pin Moto E đã đạt thời lượng 16 giờ 38 phút. Còn với thử nghiệm duyệt web, pin của Moto E hết sau 8 giờ 42 phút, một thành tích tuyệt vời cho một điện thoại tầm trung. Với pin Lumia 535 đứng cách đó cũng không xa là 1905 mAh. Khi thử nghiệm duyệt web, Lumia 535 có thời lượng khá thấp, chỉ khoảng 5 giờ 21 phút. Khi xét về tiêu chí này thì Moto E dành phần thắng Lumia 535.

7. So sánh phần mềm

OS của Lumia 535 và phần mềm có thể được trải nghiệm cho người sử dụng Android và iOs, mặc dù nó có thể gây khó khăn cho người mới sử dụng. Window Phone 8 thay đổi

hoàn toàn những gì iOS và Adroid làm trước đây cho thế giới di động. Window Phone đưa ra cho bạn hai màn hình để điều khiển điện thoại; một là kết nối giao diện Modern UI, hai là bảng chữ cái của tất cả các ứng dụng, chương trình điện thoại.

Microsoft Lumia 535. Nguồn Internet

Microsoft Lumia 535. Nguồn Internet

Khảo sát cho thấy đa số người dùng điện thoại thông minh gặp khó khăn trong chuyển hướng của Window Phone 8 so với các điện thoại thông minh Android và iOS đã sử dụng. Tuy nhiên đây không phải là vấn đề, bởi một số người dùng Window Phone lại có xu hướng thích Window Phone.

Tuy nhiên cửa hàng ứng dụng Windows Phone 8 đang tụt hậu hơn so với Android, điều này có thể là vấn đề đối với khách hàng sử dụng điện thoại thông minh. Một số ứng dụng có sẵn như Facebook, Twitter, Whatapp, Skype – đều có sẵn trên Window Phone 8. Ngày nay thật khó để tranh cãi những ứng dụng nào có trên Window Phone so với Android.

Motorola tự hào với phần mềm mới nhất, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Moto E được cài sẵn 4.4 KitKat và mong đợi để đạt Android M. Một điều quan trọng đáng chú ý là Motorola đảm bảo nâng cấp các phiên bản tiếp theo của Android cho Moto E.

 Moto E chạy phần mềm Kitkat 4.4. Nguồn Internet

Moto E chạy phần mềm Android 4.4 Kitkat. Nguồn Internet

Moto E có các ứng dụng của Motorola như Motorola Migrate, Motorola Assist, phần mềm camera đầu tiên và ứng dụng đài FM

Một ứng dụng mới của Moto E là Motorola Alert. Ứng dụng này có thể cho người dùng biết nơi đâu bạn có thể đến an toàn, bạn có thể sử dụng nó để gặp một người bạn hay tìm một địa chỉ khẩn cấp trong trường hợp khẩn cấp.

Có rất nhiều người thích là Android KitKat và Windows Phone 8. Cả hai đều ổn định và có nguồn giàu có, dễ dàng truy cập vào thế giới truyền thông, ứng dụng và các công cụ kinh doanh. Tuy nhiên, Android có nhiều ứng dụng hơn, còn Windows Phone lại an toàn hơn. Android mong muốn nhiều khách hàng hơn, còn Microsoft thì thận trọng hơn. Microsoft không bao giờ cung cấp dữ liệu của bạn để bán cho các hãng quảng cáo, còn với Google Android, mọi thứ bạn làm trên bất kỳ sản phẩm nào của Google cũng được sử dụng để hoàn thiện nên một bức tranh về bạn với mục đích quảng cáo.

Tuy nhiên bạn có sự lựa chọn của chính mình, còn chúng tôi thích cả Windows Phone 8 và Android KitKat.

8. Kết luận

Nếu như ở năm 2014 thì lựa chọn duy nhất của bạn chỉ là Moto E. Nhưng sang năm mới, Lumia 535 chính là một lựa chọn thêm cho bạn. Lumia 535 có giá nhỉnh hơn Moto E chút xíu nhưng Lumia 535 lại có bộ nhớ lưu trữ rộng, camera trước và sau, màn hình rộng hơn. Cả hai đều là điện thoại thông minh tầm trung rất tuyệt – Sự lựa chọn của bạn ở đây chỉ phụ thuộc vào bạn thích Windows Phone hay Android hơn. Mặc dù tôi đã sử dụng một chiếc điện thoại Android nhưng khi Lumia 535 ra đời thì tôi vẫn thích Lumia 535 hơn.

H.C

(Theo pcadvisor)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!