So sánh hai mẫu smartphone tầm trung Lenovo S60 và LG Magna

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 5 inch độ phân giải HD, đều có camera trước 5MP hỗ trợ tốt cho việc chụp ảnh selfie. Nhưng Lenovo S60 hay LG Magna đáng mua hơn?

Điện thoại Lenovo S60 và LG Magna là hai trong số những smartphone tầm trung hiện nay sở hữu màn hình cảm ứng 5 inch, hỗ trợ mạng 4G LTE, và camera trước độ phân giải 5 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie cho người sử dụng. Vậy điện thoại nào hấp dẫn và đáng mua hơn? Cùng theo dõi bài đánh giá của chúng tôi để đưa ra quyết định cho mình.

So sánh thiết kế của smartphone LG Magna và Lenovo S60

Tuy là một chiếc điện thoại tầm trung nhưng LG Magna lại có thiết kế không thua gì các sản phẩm cao cấp như LG G Flex hay LG G Flex 2. Thân máy được uốn cong 3000 mm tự nhiên như lòng bàn tay giúp bạn luôn thoải mái khi cầm trên tay cũng như khi sử dụng, đồng thời tạo cho máy một phong cách riêng biệt mà chưa có chiếc smartphone tầm trung nào có được.

Điện thoại LG Magna có thiết kế cong độc đáo

Điện thoại LG Magna có thiết kế cong độc đáo

Mặt lưng máy được làm từ chất liệu nhựa nhưng rất bền bỉ và được trang trí bằng các đường vân mảnh tạo cảm giác sang trọng giống như được làm từ kim loại. Bên cạnh đó là phím Rear Key đặc trưng của LG vừa giúp tạo điểm nhấn trong thiết kế của máy lại vừa đem lại những tiện ích tuyệt vời cho người dùng. Thân máy cong nhẹ nhưng vẫn có kiểu dáng vuông vức mang đến sự mạnh mẽ và chắc chắn.

Điện thoại Lenovo S60 có thiết kế thanh thoát theo phong cách hai mặt phẳng, các cạnh bên được làm vát từ hai cạnh, cùng với độ mỏng chỉ 7.7mm nên máy cầm rất vừa tay.

Điện thoại Lenovo S60 có thiết kế thanh thoát theo phong cách hai mặt phẳng

Điện thoại Lenovo S60 có thiết kế thanh thoát theo phong cách hai mặt phẳng

Các chi tiết trên thân máy cũng được hoàn thiện khá tốt nên dù được bao bọc bằng lớp vỏ nhựa nhưng máy vẫn cho cảm giác đây là một tổng thể liền mạch và chắn chắn. Ngoài ra, Lenovo S60 mang đến cho bạn ba lựa chọn màu sắc là xám sang trọng, trắng thanh lịch và màu vàng cá tính, rất phù hợp với giới trẻ.

So sánh màn hình của smartphone LG Magna và Lenovo S60

Điện thoại LG Magna sở hữu màn hình độ phân giải HD 1280 x 720 pixel, đem đến chất lượng hiển thị tốt, màu sắc tươi sáng và sống động.

Tương tự, Lenovo cũng tỏ ra không kém cạnh khi trang bị cho chiếc S60 của mình màn hình có kích thước và độ phân giải tương tự.

Smartphone LG Magna và Lenovo S60 đều sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD

Smartphone LG Magna và Lenovo S60 đều sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD

Ngoài sự nổi bật với kích thước lớn 5.0 inch, màn hình của S60 còn là một màn hình chất lượng cao với độ phân giải chuẩn HD 1280×720 pixels cho hình ảnh hiển thị xuất sắc, màu sắc tươi sáng, sống động.

Điểm giống nhau nữa là màn hình của cả hai mẫu điện thoại này đều sử dụng tấm nền IPS LCD, tuy nhiên không có sự bảo vệ bởi kính cường lực.

So sánh phần cứng và hệ điều hành của smartphone LG Magna và Lenovo S60

Điện thoại LG Magna mang trong mình bộ vi xử lý tám nhân với bốn nhân Cortex A7 xung nhịp 1.3GHz, và 4 nhân xùng nhịp 1.2 Ghz của MediaTek đi kèm bộ nhớ RAM 1GB và nhân đồ họa Mali-400 giúp bạn có thể làm mọi việc một cách dễ dàng dù là lướt web, xem phim hay chơi game.

Tuy chỉ xử dụng bộ vi xử lý lõi tứ nhưng bộ vi xử lý của điện thoại S60 đến từ nhà sản xuất danh tiếng hơn, khi mà Lenovo trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1.2GHz cùng nhân đồ họa Adreno 306, hơn nữa S60 còn có dung lượng RAM 2GB, bạn có thể làm mọi việc trên chiếc điện thoại này như chạy nhiều ứng dụng, chơi các game 3D nặng hay xem phim Full HD mà tất cả vẫn diễn ra hết sức trơn tru và mượt mà

Điện thoại LG Magna và Lenovo S60 đều có bộ nhớ trong 8GB, cùng khả năng mở rộng bộ nhớ lên 32GB

Điện thoại LG Magna và Lenovo S60 đều có bộ nhớ trong 8GB, cùng khả năng mở rộng bộ nhớ lên 32GB

Điện thoại LG Magna và điện thoại Lenovo S60 đều có bộ nhớ trong 8 GB, cùng khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Smartphone của LG chạy hệ điều hành Android Lollipop, trong khi đó điện thoại thông minh S60 chỉ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat.

So sánh camera của smartphone LG Magna và Lenovo S60

So sánh về camera trước thì chiếc smartphone S60 của Lenovo tỏ ra vượt trội hơn, khi mà chiếc smartphone này sở hữu camera chính 13 MP, trong khi smartphone Magna của LG chỉ có độ phân giải 8 MP. Camera của cả hai smartphone đều có đèn flash hỗ trợ.

Camera trước của LG Magna chụp ảnh selfie tốt hơn nhờ hỗ trợ chụp ảnh bằng cử chỉ

Camera trước của LG Magna chụp ảnh selfie tốt hơn nhờ hỗ trợ chụp ảnh bằng cử chỉ

Tuy nhiên, nếu muốn chọn một chiếc smartphone để sử dụng selfie thì smartphone Magna của LG đáp ứng điều đó tốt hơn chiếc S60 của Lenovo. Camera phụ của cả hai cùng có độ phân giải 5 MP, tuy nhiên camera của Smartphone Magna hỗ trợ chụp ảnh bằng cử chỉ, không những vậy nó còn được tích hợp tính năng biến màn hình LCD thành đèn flash ảo hỗ trợ trong chụp ảnh mà ánh sáng yếu.

So sánh thời lượng pin và kết nối

Điện thoại thông minh Magna được LG trang bị viên pin dung lượng 2540 mAh, trong khi đó dung lượng pin của smartphone S60 chỉ dừng ở mức 2150 mAh. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng thay thế pin của smartphone Magna khi cần thiết, trong khi đó điện thoại S60 đi kèm với pin không thể tháo rời.

 Điện thoại thông minh Magna được LG trang bị viên pin dung lượng 2540 mAh

Điện thoại thông minh Magna được LG trang bị viên pin dung lượng 2540 mAh

Smartphone Magna và S60 được trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G. Và đây cũng là một trong những mẫu smartphone tầm trung hỗ trợ mạng 4G, tuy nhiên thực tế nó chưa khả dụng tại Việt Nam

Kết luận

Smartphone LG Magna ấn tượng hơn smartphone S60 bởi thiết kế cong ấn tượng, màn hình cảm ứng nhạy bén hơn. Không những vậy, nếu dùng điện thoại nhiều vào mục đích selfie thì Magna cũng đáp ứng cho bạn tốt hơn điện thoại S60 nhờ được trang bị chụp ảnh bằng cử chỉ, và đèn flash ảo bằng cách sử dụng màn hình.

Tuy nhiên, smartphone Lenovo S60 sẽ đem đến cho bạn hiệu năng ổn định hơn nhờ việc sử dụng chipset của Qualcomm, cùng với đó là dung lượng Ram lên đến 2 GB.

Minh Hường

(Theo smeaker)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!