So sánh hai smartphone tầm trung Lenovo A7000 và Asus Zenfone 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Lenovo A7000 và Zenfone 2 là hai smartphone tầm trung sở hữu màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải cao, bộ vi xử lý 64bit. nhưng hiệu năng của điện thoại nào tốt hơn, hấp dẫn hơn?

Điện thoại Lenovo A7000 và Zenfone 2 là hai smartphone tầm trung sở hữu màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải cao đem đến trải nghiệm hình ảnh tốt cho một thiết bị giá phải chăng. Vậy các tính năng khác thì sao? Mẫu smartphone nào hấp dẫn hơn? Bài so sánh dưới đây sẽ phần nào giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc.

So sánh thiết kế của smartphone Lenovo A7000 và Asus Zenfone 2

Điện thoại Lenovo A7000 được thiết kế hoàn bằng vỏ nhựa với các góc viền được bo tròn. Phía sau máy được thiết kế khá lạ mắt khi chiếc camera có hình vuông và được đặt ở góc trên cùng bên trái.

Smartphone Lenovo A7000 sở hữu màn hình lớn 5.5 inch, nhưng kích thước tổng thể của máy khá gọn và mỏng so với các smartphone 5.5 inch khác. Kích thước tổng thể của máy là 152.6 x 76.2 x 8 mm, trọng lượng tổng thể là 140 g.

Điện thoại Lenovo A7000 có thiết kế thanh mảnh và gọn gàng hơn so với Zenfone 2

Điện thoại Lenovo A7000 có thiết kế thanh mảnh và gọn gàng hơn so với Zenfone 2

Trong khi đó, smartphone Asus Zenfone 2 cũng có thiết kế bo tròn các góc, nhưng phần mặt lưng được làm cong và sơn xước giả kim loại tạo một cái nhìn cao cấp cho chiếc điện thoại. Nút tang giảm âm lượng trên điện thoại Asus Zenfone 2 được đặt ở mặt lưng ngay dưới camera thay vì đặt ở cạnh bên như Lenovo A7000

Kích thước tổng thể của điện thoại Asus Zenfone 2 cũng lớn hơn đôi chút so với Lenovo A7000, cụ thể kích thước tổng thể của Asus Zenfone 2 là 152.5 x 77.2 x 10.9 mm, cùng trọng lượng là 170 g.

So sánh màn hình của smartphone Lenovo A7000 và Asus Zenfone 2

Lenovo A7000 đem đến cho người dùng thiết bị giải trí và làm việc lý tưởng, với màn hình rộng 5.5 inch, cùng độ phân giải khá cao lên đến 1280 x 720px.

So sánh màn hình, smartphone Asus Zenfone 2 tỏ ra vượt trội hơn đối thủ của mình. Smartphone Asus Zenfone 2 cũng có màn hình kích thước 5.5 inch, nhưng độ phân giải là 1080 x 1920 pixels cao hơn so với Lenovo A7000.

Có cùng kích thước, nhưng màn hình của điện thoại Zenfone 2 có độ phân giải cao hơn

Có cùng kích thước, nhưng màn hình của điện thoại Zenfone 2 có độ phân giải cao hơn

Cả hai hãng điện thoại đều trang bị cho smartphone của mình tấm nền công nghệ IPS LCD tiên tiến cho mọi góc nhìn rộng, đồng thời hiển thị hình ảnh chân thực, sắc nét và sinh động với những giây phút giải trí như xem phim full HD, chơi game 3D, đọc tin tức..

So sánh phần cứng và hệ điều hành của smartphone Lenovo A7000 và Asus Zenfone 2

Điện thoại Lenovo A7000 mang trên mình bộ vi xử lý 8 nhân Mediatek MT6752m của nhà sản Mediatek. Bộ vi xử lý này có 8 nhân Cortex A55 tốc độ 1.5 Ghz, kèm theo đó là nhân đồ họa Mali-T760MP2 và dung lượng Ram 2GB, giúp điện thoại Lenovo A7000 chơi được các game đồ họa 3D khủng nhất hiện nay và xem phim FullHD cực kì ấn tượng, mượt mà.

Trong khi đó, Asus vẫn trung thành với bộ vi xử lý Intel Altom. Cụ thể bản thấp nhất của Zenfone 2 sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Intel Altom Z3560, tốc độ 1.8 Ghz, đi kèm với Ram 2GB và GPU PowerVR G6430. Điều đó giúp chiếc điện thoại này không quá khó khan để chơi các game đò họa 3G, và GPU hỗ trợ rất tốt nho màn hình độ phân giải cao.

Asus sử dụng chipset Intel cho điện thoại của mình, trong khi đó Lenovo lựa chọn chipset của MediaTek

Asus sử dụng chipset Intel cho điện thoại của mình, trong khi đó Lenovo lựa chọn chipset của MediaTek

Smartphone Zenfone 2 có hai phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất là 16 GB, có thể mở rộng them tối đa 128 Gb thông quá thẻ nhớ microSD. Trong khi đó, điện thoại Lenovo A7000 chỉ có duy nhất 1 phiên bản với bộ nhớ trong 8 GB, và có thể mở rộng bộ nhớ them 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Cả hai mẫu điện thoại thông minh này đều chạy trên hệ điều hành mới nhất của Google đó chính là Android 5.0 Lollipop, cập nhật tin tức và mọi ứng dụng đều nhanh chóng, đồng thời cho giao diện trên màn hình của bạn luôn đẹp mắt.

So sánh camera của smartphone Lenovo A7000 với Asus Zenfone 2

Lenovo đã trang bị cho điện thoại A7000 của mình camera chính độ phân giải 8 MP, khẩu độ ống kính f/2.2, cùng đèn LED flash kép giúp máy ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này có các tính năng như gắn thẻ địa lý cho ảnh, lấy nét chạm, nhận dạng khuân mặt và nụ cười. Cùng với đó là các tính năng chụp ảnh như panorama, HDR và khả năng quay video FullHD (1080p) với tốc độ 30 khung hình /giây.

Điện thoại Zenfone 2 có camera chính độ phân giải 13 MP, khẩu độ ống kính f/2

Điện thoại Zenfone 2 có camera chính độ phân giải 13 MP, khẩu độ ống kính f/2

So sánh về camera chính thì điện thoại Zenfone 2 nhỉnh hơn so với đối thủ. Điện thoại Zenfone 2 có camera chính độ phân giải 13 MP, khẩu độ ống kính f/2, kèm đèn Flash kép hỗ trợ cho việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sang yếu. Các tính năng khác cũng tương tự như điện thoại Lenovo A7000.

Camera trước của smartphone Lenovo A7000 và Zenfone 2 đều có độ phân giải 5MP, giúp những cô nàng cá tính thực hiện những bức ảnh selfie ấn tượng, để bạn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và bạn bè của mình.

So sánh thời lượng pin và và các tính năng

Smartphone Lenovo A7000 sở hữu dung lượng 2900mAh, cho người dùng thời gian sử dụng khá lâu trong nhiều giờ, do vậy mọi cuộc trải nghiệm của bạn trên thiết bị này đều không bị gián đoạn và ảnh hưởng. Trong khi đó, Zenfone 2 sở hữu pin dung lượng 3000 mAh nhỉnh hơn chút so với pin của Lenovo A7000, nhưng nhược điểm là pin của điện thoại Zenfone 2 không thể tháo rời.

Điện thoại thông minh Lenovo A7000 và Zenfone 2 được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G/LTE . Nhưng điện thoại Zenfone 2 có them kết nối tiêm cận đó là NFC giúp truyền tải tập tin với các thiết bị có cùng kết nối này nhanh hơn so với Bluetooth.

Lenovo trang bị trên smartphone A7000 công nghệ âm thanh Dolby Atmos

Lenovo trang bị trên smartphone A7000 công nghệ âm thanh Dolby Atmos

Cùng với đó Lenovo còn trang bị trên smartphone A7000 công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Đây là công nghệ tạo hiệu ứng âm thanh vòm sẽ giúp người dùng tái hiện rõ ràng và chi tiết hơn âm thanh trong những bộ phim HD hay các trò chơi. Trong khi đó nếu sở hữu điện thoại Zenfone 2 bạn sẽ không thể có trải nghiệm âm thanh tuyệt vời này.

Kết luận

Điện thoại thông minh Zenfone 2 nhờ bộ vi xử lý mãnh mẽ hơn, màn hình độ phân giải cao hơn. Không những vậy camera chính của smartphone Zenfone 2 độ phân giải 13 MP cao hơn của Lenovo A7000.

Tuy nhiên, điện thoại Lenovo A7000 cũng có những điểm mạnh riêng của mình với trải nghiệm giải trí ấn tượng khi được trang bị công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Minh Hường

(Theopricepony)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Đánh giá bộ vi xử lý Intel Core i3-4330

Bộ xử lý Intel Core i3 được tung ra hướng tới đối tượng người dùng tầm trung đang có ý định sở hữu một hệ thống máy tính mới với những tính năng độc quyền và tiên tiến của Intel.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!