So sánh hai smartphone tầm trung Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ, và sở hữu màn hình HD kích thước 5.5 inch. Vậy cá tính năng khác thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G hay Huawei Honor 4X hấp dẫn hơn?

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X là hai smartphone tầm trung đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Cả hai mẫu điện thoại này đều sở hữu màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải HD đem đến trải nghiệm hình ảnh tốt cho một thiết bị giá phải chăng. Vậy các tính năng khác thì sao? Mẫu smartphone nào hấp dẫn hơn? Bài so sánh dưới đây sẽ phần nào giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc.

So sánh thiết kế của smartphone Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G được thiết kế hoàn bằng vỏ nhựa với các góc được bo tròn. Các cạnh máy thiết kế mảnh với phần ốp lưng cong ôm vào cạnh máy.

Xiaomi Redmi Note 4G có thiết kế dày và nặng hơn Huawei Honor 4X

Xiaomi Redmi Note 4G có thiết kế dày và nặng hơn Huawei Honor 4X

Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G sở hữu màn hình lớn 5.5 inch, điện thoại cầm khá đàm tay với trọng lượng 185 g. Kích thước tổng thể của máy cũng khá lớn và dày 154 x 78.7 x 9.5 mm.

Trong khi đó, smartphone Huawei Honor 4X cũng có thiết kế bằng nhựa, cong mềm mại hơn. Và dù cùng kích thước màn hình, nhưng kích thước tổng thể của Huawei Honor 4X gọn gang và mỏng hơn, với kích thước tổng thể là 152.9 x 77.2 x 8.7 mm, trọng lượng máy là 165 g.

So sánh màn hình của smartphone Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X

Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G đem đến cho người dùng thiết bị giải trí và làm việc lý tưởng, với màn hình rộng 5.5 inch, cùng độ phân giải khá cao lên đến 1280 x 720px, mật độ điểm ảnh là 267 ppi.

Cả hai hãng điện thoại đều trang bị cho smartphone của mình tấm nền công nghệ IPS LCD với kích thước 5.5 inch

Cả hai hãng điện thoại đều trang bị cho smartphone của mình tấm nền công nghệ IPS LCD với kích thước 5.5 inch

Tương tự, Huawei cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi trang bị cho smartphone Huawei Honor 4X màn hình kích thước 5.5 inch với độ phân giải tương đương.

Cả hai hãng điện thoại đều trang bị cho smartphone của mình tấm nền công nghệ IPS LCD tiên tiến cho mọi góc nhìn rộng, đồng thời hiển thị hình ảnh chân thực, sắc nét và sinh động với những giây phút giải trí như xem phim full HD, chơi game 3D, đọc tin tức.

So sánh phần cứng và hệ điều hành của smartphone Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G mang trên mình bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 400 của nhà sản xuất chipset điện thoại danh tiếng Qualcomm. Bộ vi xử lý này có 4 nhân Cortex A7 tốc độ 1.6 Ghz, kèm theo đó là nhân đồ họa Adreno 305 và dung lượng Ram 2GB, giúp điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G chơi được các game đồ họa 3D khủng nhất hiện nay và xem phim FullHD cực kì ấn tượng, mượt mà.

Huawei lựa chọn sử dụng bộ vi xủ lý lõi tứ Snapdragon 410 từ nhà sản xuất chip danh tiếng Qualcomm cho smartphone Huawei Honor 4X của mình. Bộ vi xử lý này có 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.2 Ghz, kèm theo đó là GPU Adreno 306 và dung lượng Ram 2 GB. Giúp điện thoại chơi được các game đồ họa 3D khủng nhất hiện nay và xem phim FullHD cực kì ấn tượng, mượt mà.

Smartphone Honor 4X sử dụng bộ vi xử lý và hệ điều hành phiên bản mới hơn

Smartphone Honor 4X sử dụng bộ vi xử lý và hệ điều hành phiên bản mới hơn

So sánh cấu hình hai thiết bị có thể thấy, điện thoại Huawei Honor 4X sử dụng bộ vi xử lý mới hơn với lõi Cortex A53 cho tốc độ xử lý tốt hơn. Không những vậy GPU Adreno 306 của Huawei Honor 4X cũng hỗ trợ đồ họa tốt hớn GPU Adreno 305 mà điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G sử dụng.

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X đều sở hữu bộ nhớ trong dung lượng 8 GB. Tuy nhiên, điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 64 GB, trong khi đó Huawei Honor 4X chỉ có thể mở rộng bộ nhớ thêm 32 GB thông qua thẻ nhớ microSD.

Hệ điều hành mà Huawei Honor 4X cũng là phiên bản mới hơn khi so sánh với Xiaomi Redmi Note 4G. Smarphone Huawei Honor 4X chạy trên hệ điều hành mới nhất của Google đó chính là Android 5.0 Lollipop, cập nhật tin tức và mọi ứng dụng đều nhanh chóng, đồng thời cho giao diện trên màn hình của bạn luôn đẹp mắt. Trong khi đó, Xiaomi Redmi Note 4G chỉ chạy hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.

So sánh camera của smartphone Xiaomi Redmi Note 4G với Huawei Honor 4X

Xiaomi đã trang bị cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G của mình camera chính độ phân giải 13 MP, tiêu cự ống kính 28mm, khẩu độ ống kính f/2.2, cùng đèn LED flash giúp máy ảnh chụp tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Camera này có các tính năng như gắn thẻ địa lý cho ảnh, lấy nét chạm, nhận dạng khuân mặt và nụ cười. Cùng với đó là các tính năng chụp ảnh như panorama, HDR và khả năng quay video FullHD (1080p) với tốc độ 30 khung hình /giây.

Có độ phân giải ngang nhau, nhưng độ mở ống kính của camera trên smartphone Honor 4X có độ mở lớn hơn

Có độ phân giải ngang nhau, nhưng độ mở ống kính của camera trên smartphone Honor 4X có độ mở lớn hơn

So sánh về camera chính thì điện thoại Huawei Honor 4X nhỉnh hơn so với đối thủ. Cũng sở hữu cảm biến độ phân giải 13 MP lớn hơn, nhưng khẩu độ ống kính f/2 mà camera Huawei Honor 4X sở hữu thu được nhiều ánh sáng và chụp thiếu sáng tốt hơn camera của Xiaomi Redmi Note 4G.

Camera trước của smartphone Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X đều có độ phân giải 5MP, giúp những cô nàng cá tính thực hiện những bức ảnh selfie ấn tượng, để bạn tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân và bạn bè của mình.

So sánh thời lượng pin và và các tính năng

Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G sở hữu pin có thể tháo rời dung lượng 3100 mAh, cho người dùng thời gian sử dụng khá lâu trong nhiều giờ, do vậy mọi cuộc trải nghiệm của bạn trên thiết bị này đều không bị gián đoạn và ảnh hưởng. Trong khi đó, Huawei Honor 4X sở hữu pin dung lượng 3000 mAh, nhưng nhược điểm là pin của điện thoại Huawei Honor 4X không thể tháo rời.

 Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G sở hữu pin có thể tháo rời dung lượng 3100 mAh

Smartphone Xiaomi Redmi Note 4G sở hữu pin có thể tháo rời dung lượng 3100 mAh

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 4G và Huawei Honor 4X được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G/LTE .

Smartphone Huawei Honor 4X có lợi thế khi so sánh với điện thoại Xiaomi Redmi Note 4G là thiết bị này có tính năng 2 sim 2 sóng, trong khi đó smartphone Xiaomi Redmi Note 4G chỉ hỗ trợ 1 sim.

Kết luận

Điện thoại thông minh Huawei Honor 4X tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ sử dụng bộ vi xử lý mới hơn, đem lại hiệu năng ổn định và mượt mà hơn cho thiết bị. Không những vậy camera chính của smartphone Huawei Honor 4X độ mở ống kính tốt hơn camera của smartphone Xiaomi Redmi Note 4G, giúp việc chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu của người dùng dễ dàng hơn.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!