So sánh hai thiết bị bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C và Beko BWH 30 SDH

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn bình nóng lạnh gián tiếp nào giữa hai sản phẩm Sunhouse SHA9216C và Beko BWH 30 SDH, vậy thì hãy để Websosanh.vn giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Mặc dù cả 2 sản phẩm bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C và Beko BWH 30 SDH đều thuộc dòng máy nước nóng lạnh gián tiếp nhưng chúng có những điểm khác biệt trong ngoại hình, khả năng làm nóng nước và thậm chí là cả độ an toàn khi vận hành. Nếu bạn đang phân vân chọn mua giữa 2 bình tắm nóng lạnh gián tiếp này, tham khảo bài viết của Websosanh.vn để có được những đánh giá khách quan nhất, chọn mua đúng bình nóng lạnh nhất.

1. So sánh bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C và Beko BWH 30 SDH

1.1. Về thiết kế

Bình tắm nóng lạnh Sunhouse SHA9216C sở hữu thiết kế kiểu dáng hình vuông với sự kết hợp của hai tông màu là trắng và xám. Kiểu dáng vuông vắn, góc cạnh mang đến cảm giác cứng cáp và hiện đại, khiến thiết bị phù hợp với những không gian phòng tắm thiên về hướng thiết kế đơn giản, tân thời. Ngược lại, Beko BWH 30 SDH lại được hãng trang bị lớp vỏ ngoài hình chữ nhật nằm ngang với tông màu trắng làm chủ đạo. Các góc máy bo nhỏ để tạo sự thanh thoát cho máy. Thiết kế chữ nhật dài của Beko cũng không quá chiếm dụng diện tích khi lắp đặt.

so sánh bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C và Beko BWH 30 SDH
Hai thiết bị với hai phong cách thiết kế khác nhau, phù hợp với nhu cầu khác nhau (Ảnh: Websosanh).

Cả hai mẫu bình tắm nóng lạnh gián tiếp đều sử dụng mặt trước để hiển thị thương hiệu và bố trí bảng điều khiển đơn giản, dễ sử dụng.

Tóm lại, lựa chọn kiểu dáng thiết kế nào thường do người dùng quyết định dựa trên không gian lắp đặt cụ thể.

1.2. Về công suất và hiệu quả làm nóng nước

Sunhouse SHA9216C có dung tích 28 lít, nhỏ hơn một chút so với Beko BWH 30 SDH với dung tích 30 lít. Tuy nhiên, sự khác biệt này không đáng kể và cả hai mẫu máy nước nóng gián tiếp đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình nhỏ từ 3-4 người hay lắp đặt trong hệ thống phòng nghỉ ở khách sạn, resort.

Model bình nóng lạnh SHA9216C nhà Sunhouse với sự hỗ trợ của thanh gia nhiệt Incoloy 840 và mức công suất 2500W có khả năng gia nhiệt nhanh chóng. Chỉ sau khoảng 20 phút, nước trong bình có thể đạt nhiệt độ 75 độ C, rất phù hợp để sử dụng trong mùa đông. Trong khi đó, Beko BWH 30 SDH với mức dung tích lớn hơn cùng công nghệ làm nóng bình đơn giản nên phải mất 30 phút mới đạt được nhiệt độ tối đa 80 độ C.

bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C
Bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C phù hợp với nhu cầu làm nóng nhanh (Ảnh: Sunhouse Việt).

Cả 2 bình đều có thể giữ nhiệt nước nóng lâu, lên tới 12 tiếng. Chỉ cần khởi động máy một lần trong ngày, đảm bảo cả gia đình sẽ có được nguồn nước nóng dùng để sinh hoạt trong ngày.

Nhìn chung, bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C sẽ phù hợp hơn với những gia đình cần làm nóng nước nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi trong khi BWH 30 SDH của Beko sẽ thích hợp cho những người dùng không quá yêu cầu về thời gian chờ đợi.

1.3. Tiêu chuẩn chống nước

Cả hai sản phẩm bình tắm nóng lạnh này đều có phần vỏ bình đạt tiêu chuẩn chống thấm nước IPX4 – mức đạt tiêu chuẩn khá cao so với các mẫu máy nước nóng hiện đang bán trên thị trường. Nhờ vậy cả Sunhouse SHA9216C và BWH 30 SDH của Beko đều có thể chống lại tia nước nhỏ từ các hướng, chống bụi xâm nhập, giúp bảo vệ an toàn cho các linh kiện bên trong. Các bộ phận điện tử bên trong bình nóng lạnh có thể hoạt động an toàn, ít hỏng hóc trong môi trường dư độ ẩm như nhà tắm.

1.4. Chế độ an toàn

Cả 2 máy nước nóng gián tiếp đều được tích hợp hệ thống chống rò điện và chống giật, đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng. Tuy nhiên, Sunhouse SHA9216C có phần nổi bật hơn nhờ vào bộ ổn định nhiệt điện tử. Bộ cảm ứng này sẽ giúp thiết bị tự động ngắt quá trình làm nóng nước khi cảm nhận được nhiệt độ vượt quá mức quy định (>80 độ C), giúp người sử dụng tránh được tình trạng bỏng nước. Tính năng chống bỏng này cực hữu hiệu với người dùng là ng già, trẻ nhỏ.

1.5. Về các tiện ích đi kèm

Mỗi một thiết bị lại có ưu điểm về tiện ích riêng. Nếu Sunhouse SHA9216C 28L có lợi thế về tiện ích chống bám cặn cho lòng bình thì Beko BWH 30 SDH 30L lại cung cấp bảng thông tin hiển thị nhiệt nước chi tiết hơn. Cụ thể, Sunhouse SHA9216C có thanh Magie chống cặn, thanh Magie này được gắn cùng thanh nhiệt. Chúng có chức năng giúp bảo vệ bình và thanh gia nhiệt khỏi tình trạng bám cặn hay ăn mòn khi tiếp xúc nhiều với nước. Điều này giúp bình nóng lạnh luôn duy trì hiệu suất làm nóng nước ổn định, đồng thời tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

bình nóng lạnh Beko BWH 30 SDH
Bình nóng lạnh Beko BWH 30 SMH có nhiều tiện ích hơn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Beko BWH 30 SDH 30L lại có lợi thế nhờ màn hình Led cung cấp các thông tin hiển thị nhiệt độ nước. Người dùng có thể dễ dàng cập nhật nhiệt nước từ xa và nếu cần sẽ tinh chỉnh lại theo ý muốn.

1.6. So sánh giá bán

Khi so sánh về giá thành, Beko BWH 30 SDH 30L model mới năm 2023 có mức giá từ 2.3 triệu đến 2.6 triệu đồng, rẻ hơn so với Sunhouse SHA9216C 28L hiện đang được bán với mức giá dao động từ 2.7 triệu đến 3.2 triệu đồng. Nhìn chung mức chênh lệch của hai bình tắm nước nóng này là không đáng kể, bình nóng lạnh Sunhouse tuy cao hơn một chút nhưng với các tính năng an toàn và khả năng làm nóng nhanh, sản phẩm này vẫn được xem là đáng đầu tư.

2. Nên mua bình nóng lạnh gián tiếp Sunhouse SHA9216C hay Beko BWH 30 SDH?

Việc bạn cân nhắc và lựa chọn giữa bình nóng lạnh Sunhouse SHA9216C và Beko BWH 30 SDH là điều hoàn toàn đúng. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi trong việc chọn lựa:

Nếu bạn ưu tiên đến khả năng làm nóng nhanh nguồn nước và muốn đảm bảo an toàn tối ưu khi sử dụng, hãy chọn mua Sunhouse SHA9216C. Nếu bạn ưu tiên về giá thành rẻ, thiết kế nhỏ gọn và mới mẻ hơn với công nghệ màn hình hiển thị nhiệt độ chi tiết, thì Beko BWH 30 SDH xứng đáng để được bạn đầu tư nhé!

Dù mua model bình nóng lạnh gián tiếp nào, hãy nhớ chọn mua tại các nhà phân phối, đại lý chính hãng đã có danh tiếng trên thị trường. Có như vậy bạn mới mua được đúng thiết bị chuẩn chính hãng, dễ dàng khi cần bảo hành, sửa chữa.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh