Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:

1. Chuẩn bị dụng cụ lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH

Beko 30l BWH 30 SDH là sản phẩm bình tắm nóng lạnh gián tiếp, có hình trụ chữ nhật nằm ngang với phần ống nước nóng lạnh vào ra nằm ở phía bên dưới. Phương pháp lắp đặt là treo tường. Để lắp máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30l (bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH) bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Móc treo
  • Tắc-kê
  • Van an toàn

Thường khi mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH 3 phụ kiện này đều có kèm theo. Nếu thiếu thì bạn cần mua thêm.

Chuẩn bị dụng cụ lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH
Các dụng cụ đi kèm bình nước nóng Beko BWH 30 SDH 30l (Ảnh: Youtube).

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các dụng cụ phụ trợ khác như:

  • Máy khoan và mũi khoan
  • Mỏ lết
  • Bút chì, bút thử điện
  • Băng tan quấn ống
  • Kép inox
  • Đầu nối T ren trong
  • 2 ống mềm dẫn nước.
  • Và một số phụ kiện phát sinh khác tùy thợ lắp đặt.

2. Các bước lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Để lắp máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30l bạn cần làm các bước như sau:

Các bước lắp máy nước nóng Beko 2024
Các bước lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết (Ảnh: Anhtp).

2.1. Bước 1: Đo lường sản phẩm và đánh dấu

Do bảng điều khiển bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH lắp trực tiếp trên thân bình nên rất bất tiện nếu dùng trực tiếp mà lại lắp bình ở xa hơn tầm với của tay người dùng. Như vậy có 2 cách. Một là lắp thấp vừa tầm với của người dùng để tiện điều khiển bằng tay. Hai là lắp bình trên cao hẳn thì cần thiết kế thêm một dây cắm và công tắc nguồn phụ ở vừa tầm tay với của người dùng để tiện bật tắt chủ động. Chỉ khi nhận máy và đập hộp thực tế bạn mới biết máy mình nhận được thuộc mẫu thiết kế nào. Nếu có nút bấm trên bảng điều khiển thì bấm trực tiếp. Nếu đã có sẵn dây kết nối cục nguồn bạn chỉ cần tiến hành lắp như bình thường và cắm cục nguồn vào ổ điện là được.

Ở sau thân bình tắm nhà sản xuất đã gắn sẵn giá treo nên bạn không cần mua thêm. Sau khi đã xác định được độ cao muốn lắp bình, bạn cần bê bình đặt thử lên tường và đánh dấu vị trí móc treo lên tường bằng bút chì. Nhớ kết hợp thêm các thông số kỹ thuật về kích thước máy và lưu ý lắp đặt cách tường bao nhiêu, cách xung quanh bao nhiêu centimet (cm) nữa để lắp đúng kỹ thuật. Thông thường hướng dẫn này đã có sẵn trong cuốn hướng dẫn sử dụng đi kèm máy bạn có thể tự theo dõi. Nếu chưa mở được sách hướng dẫn bạn có thể tham khảo nhanh thông số này tại hình sau:

lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH
Thông số bình nước nóng Beko BWH 30 SDH nên biết trước khi lắp đặt. Khoảng cách lắp máy so với các thiết bị xung quanh đảm bảo là 50cm để thuận tiện cho việc tháo lắp, bảo trì, bảo dưỡng máy về sau không ảnh hưởng tới các thiết bị khác. (Ảnh: Beko).

2.2. Bước 2: Nghiên cứu sơ đồ sản phẩm và nguyên lý điện

Theo thông tin từ nhà sản xuất và hướng dẫn lắp đặt máy được công bố bạn có thể xem sơ đồ sản phẩm và nguyên lý điện chi tiết như hình sau:

Sơ đồ máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH và nguyên lý điện
Sơ đồ lắp máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30l và nguyên lý điện (Ảnh: Beko).

2.3. Bước 3: Khoan lỗ và treo bình lên tường

  • Lắp mũi khoan và dùng máy khoan khoan 2 lỗ cố định trên tường cách nhau 235mm theo thông số điểm D của máy với đường kính khoảng 12mm và độ sâu khoảng 70mm.
  • Nhét tắc-kê (nở) vào lỗ khoan, gõ cho chắc chắn rồi gắn móc treo vặn cho chiều hướng lên để đặt bình treo cho dễ. Sau khi đưa bình treo lên tường phải kiểm tra lại xem treo vậy đã chắc chắn chưa.
lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH lên tường
Khoan lỗ và treo bình nước nóng Beko BWH 30 SDH lên tường (Ảnh: Beko).

2.4. Bước 4: Kết nối các đường ống nước

  • Đảm bảo các đường ống nước và linh phụ kiện phải sạch sẽ không bụi bẩn.
  • Lắp van an toàn, kết nối đường ống nước nóng lạnh bạn lắp theo sơ đồ như hình sau. Lưu ý các chỗ lắp ống nên quấn thêm băng tan quấn ống cho chắc để tránh bị rò rỉ.
sơ đồ lắp ống nước cho máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH
Sơ đồ lắp đường ống nước nóng lạnh vào ra cho bình nước nóng Beko BWH 30 SDH (Ảnh: Beko).

2.5. Bước 5: Kết nối điện

Beko BWH 30 SDH 30l sử dụng nguồn điện 220V – 240V nên bạn cần lựa chọn nguồn điện phù hợp. Nối bình trực tiếp với nguồn điện và lắp thêm aptomat bên ngoài.

3. Lưu ý cần nhớ sau khi lắp máy nước nóng Beko BWH 30 SDH

Việc lắp máy nước nóng tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Do đó, tốt hơn hết bạn hãy nhờ những người có chuyên môn, am hiểu về lắp đặt điện nước và bình tắm nóng lạnh gián tiếp để nhờ lắp đỡ mất thời gian mà đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, khi lắp máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30l bạn cần nhớ những điều quan trọng sau:

  • Luôn để mở van nước vào để bình đun hoạt động bình thường.
  • Nếu mới dùng lần đầu thì trước khi bật bình cần gạt mở vòi để nước được lấy vào trong bình chứa. Sau khi thấy nước từ vòi chảy ra tròn đều tức là nước lấy vào bình chứa đã đầy và sẵn sàng để đun thử. Lúc này bạn đóng vòi nước ra lại.
  • Nên cài đặt sẵn chế độ trong lần đầu lắp và dùng thử để đơn giản hóa cách sử dụng cho các lần sau.
  • Trong quá trình đun nước thử lần đầu tiên, cần dùng bút thử điện kiểm tra lại các vị trí đi nguồn điện có an toàn không, bị hở không. Kết thúc quá trình đun, kiểm tra xem các đèn báo hoạt động có bình thường không. Sau đó, mỗi lần dùng nước từ vòi hoặc vòi sen thì cần thử trước một chút nước ra tay để kiểm tra nhiệt độ và điều chỉnh phù hợp nhu cầu rồi mới đưa lên người để tránh bị bỏng.

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt bình nước nóng Beko BWH 30 SDH 30l cơ bản nhất bạn có thể tham khảo. Với mẫu bình nước nóng Beko 20l BWH 20 SMH cách lắp đặt cũng tương tự. Tùy mỗi thợ và kinh nghiệm lắp đặt phong phú mà cách lắp đặt chính xác từng trường hợp, nhu cầu có thể khác nhau.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!