5 lỗi thường gặp trên máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH là 2 mẫu máy nước nóng gián tiếp mới nhất hiện nay của hãng Beko tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu đã mua, dùng và gặp phải 5 lỗi thường gặp sau thì hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết nhé!

1. Máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH không sáng đèn nguồn

Đây là lỗi thường gặp ở máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMHBeko BWH 30 SDH khi mới lắp đặt và sử dụng chưa quen. Do ở thiết bị có thiết kế hơi đặc biệt hơn các mẫu bình tắm nóng lạnh gián tiếp khác, nên nhiều người quên bấm nút Reset trên CB chống giật khiến máy không chạy dù đã bật CB nguồn.

Tuy nhiên, nếu trong trường hợp đã lắp đặt và sử dụng ổn định một thời gian mà tự dưng máy nước nóng Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH nhà bạn lại không sáng đèn nguồn thì rất có thể thiết bị đang gặp phải một trong 2 nguyên nhân sau:

1.1. Do lỗi mạch bên trong hoặc phát hiện rò rỉ điện

Máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMHBeko BWH 30 SDH hoạt động theo nguyên lý: Khi cắm phích cắm nguồn và nhấn nút Reset trên CB chống giật thì có thể bật bình nóng lạnh bình thường, đèn nguồn sẽ sáng. Lúc này người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ hoặc cài đặt các chức năng liên quan để sử dụng nước nóng. Tuy nhiên nếu máy bị lỗi mạch ở bên trong hoặc có phát hiện rò rỉ điện thì CB chống giật sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn. Và đèn nguồn cũng không sáng.

Máy nước nóng gián tiếp Beko BWH không sáng đèn nguồn
Máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH không sáng đèn nguồn (Ảnh: Anhtp).

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên rút phích cắm điện nguồn ra rồi kiểm tra xem có bị rò rỉ điện hay không. Nếu không có chuyên môn, hãy chủ động liên hệ thợ sửa chữa để nhờ khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn cho bản thân và các thành viên trong gia đình của bạn.

1.2. Do quên chưa cắm điện

Vì một lý do nào đó bạn chỉ nhớ bấm nút Reset trên CB chống giật mà quên không bật CB nguồn hoặc các CB này không được cắm vào ổ điện thì hiển nhiên là đèn nguồn sẽ không sáng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cắm các phích cắm điện thật chắc và bật lại CB nguồn rồi nhấn vào nút Reset trên CB chống giật một lần nữa là bình nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH sẽ hoạt động bình thường.

2. Đèn Heat hoặc đèn Ready không sáng

Khi nhiệt độ nước đun trong bình tắm nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH đã đạt tới mức nhiệt độ được thiết lập bởi người dùng. Bình sẽ tự động ngừng đun, đèn Heat (đèn báo làm nóng nước) sẽ tắt và đèn Ready (đèn báo sẵn sàng) sẽ bật sáng.

Đèn báo máy nước nóng gián tiếp Beko BWH
Đèn Heat hoặc đèn Ready của máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH không sáng (Ảnh: Anhtp).

Người dùng có thể nhẹ nhàng xoay van nước hỗn hợp để điều chỉnh vùng nhiệt độ nước theo nhu cầu và sử dụng. Nhưng nếu bạn quan sát thấy đèn Heat hoặc đèn Ready không sáng dù đã bật bình đun rất lâu thì có thể do 3 nguyên nhân sau:

2.1. Do đặt nhiệt độ quá thấp

Trên bảng điều khiển có núm xoay vặn tùy chỉnh nhiệt độ của bình nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH có các chế độ Off, Low, Eco, High, cho phép tùy chỉnh nhiệt độ từ 25 độ C – 80 độ C. Nếu cài đặt nhiệt độ quá thấp để có nước ấm vừa hoặc để tiết kiệm điện năng tiêu thụ thì đèn Heat hoặc Ready sẽ có thể không sáng.

Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể xoay núm vặn tùy chỉnh nhiệt độ theo chiều kim đồng hồ tới các mức nhiệt cao hơn rồi tiếp tục theo dõi. Trong trường hợp cần giảm nhiệt độ, bạn xoay ngược chiều kim đồng hồ là được. Nếu kịch kim, núm xoay vặn chỉ vào chế độ Off thì bình sẽ không hoạt động, không có đèn báo nào sáng cả.

2.2. Lỗi mạch ở bên trong

Mỗi thiết bị bình nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH đều được trang bị một bảng mạch lập trình bên trong. Nếu bảng mạch này bị lỗi thì các đèn báo có thể không sáng.

Trong trường hợp này, buộc bạn phải gọi kỹ thuật viên tới hỗ trợ vừa sửa chữa bảng mạch mới có thể khắc phục triệt để được.

2.3. Lỗi bộ điều nhiệt

Nếu loại trừ được 2 nguyên nhân trên mà đèn Heat và đèn Ready vẫn không sáng thì có thể do lỗi bộ điều nhiệt nên dù nước đun nóng đạt nhiệt độ thiết lập vẫn không thể chuyển đèn. Hoặc ngược lại, nước đã sẵn sàng mà đèn vẫn không sáng.

Để khắc phục lỗi này, nếu không có chuyên môn, bạn cũng nên liên hệ trực tiếp với bộ phận kỹ thuật viên để được hỗ trợ sửa chữa và khắc phục sớm.

3. Đèn chiếu sáng không hoạt động

Nếu bạn quan sát không thấy đèn chiếu sáng nào trên thiết bị bình nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH hoạt động, thì nguyên nhân có thể do thời gian đun nóng quá ngắn. Trong trường hợp này, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi tiếp cho tới khi đèn báo sẵn sàng hoạt động (đèn Ready) sáng lên mới sử dụng. Còn không sáng thì xem lại các nguyên nhân ở phần 2 đã được Websosanh.vn trình bày ở phía trên.

Đèn máy nước nóng gián tiếp Beko BWH không sáng
Cả 2 đèn của máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH đều không hoạt động (Ảnh: Anhtp).

4. Đèn Heat luôn sáng

Còn trường hợp bạn đã bật bình nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH tới hơn 30 phút rồi mà vẫn chưa thấy đèn Ready sáng. Trong khi đó, đèn Heat vẫn luôn sáng đèn. Đây có thể do 3 nguyên nhân sau:

4.1. Do thanh đốt nhiệt không hoạt động

Thanh đốt trang bị trong bình nóng lạnh Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH được làm từ chất liệu inox cách nhiệt. Chất liệu này vừa giúp nước được làm nóng nhanh lại vừa đảm bảo nhiệt độ nước đầu ra dễ chịu. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng nhất định, đồng thời nguồn nước nhà bạn sử dụng có quá nhiều khoáng chất, thanh đốt này có thể bị đóng cặn và tích tụ nhiều cặn bẩn. Từ đó dẫn tới chức năng đun nước kém thậm chí không hoạt động nên đèn Heat luôn sáng.

Trường hợp này bạn có thể thay thanh đốt nhiệt mới hoặc liên hệ với bộ phận sửa chữa nếu không thể tự làm.

4.2. Lỗi mạch ở bên trong

Tương tự, nếu máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH bị lỗi mạch thì các đèn báo hoạt động không được bình thường, cũng dẫn tới hiện tượng đèn Heat luôn sáng.

Các vấn đề liên quan tới bảng mạch, đa phần người dùng thường không thể tự sửa chữa nên chỉ có một cách là nhờ tới sự giúp đỡ của thợ sửa chữa có kinh nghiệm chuyên môn.

4.3. Lỗi van trộn nóng lạnh

Nếu bình nóng lạnh gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH bị lỗi van trộn nóng lạnh thì nước lạnh liên tục được lấy vào làm hạ nhiệt độ nước. Từ đó khiến bình liên tục hoạt động và đèn Heat luôn sáng.

Hãy thay ngay van trộn nóng lạnh để khắc phục nếu do nguyên nhân đèn Heat luôn sáng này.

5. Máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH đun nước nóng chậm

Nếu mọi hoạt động máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH đều diễn ra bình thường nhưng khi tắm hoặc thử nước không thấy ra nước nóng thì có thể do 2 nguyên nhân sau:

5.1. Do thanh đốt tích tụ nhiều cặn bẩn

Như đã nói ở trên, nếu thanh đốt tích tụ nhiều cặn bẩn sẽ khiến khả năng gia nhiệt kém và bình có thể không đun nước nóng được dẫn tới việc không có nước nóng để mà dùng.

Trong trường hợp này bạn có thể vệ sinh bình nóng lạnh Beko dòng BWH và kiểm tra xem thanh đốt trong bình còn hoạt động tốt không. Nếu không thì cần thay luôn thanh đốt bình nóng lạnh.

5.2. Công suất đun quá nhỏ

Trường hợp tùy chỉnh chế độ đun nước tiết kiệm điện, Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH sẽ hoạt động ở mức công suất thấp dẫn tới nước nóng đun chậm, ra yếu, nhanh hết nước nóng.

Lúc này để khắc phục, bạn có thể điều chỉnh chế độ khác để thiết bị hoạt động ở công suất cao hơn hoặc hết công suất để có nước nóng nhanh hơn.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH chi tiết từ nguyên nhân tới cách khắc phục bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin hữu ích được chia sẻ trên sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình dùng các mẫu bình tắm nóng lạnh mới của thương hiệu Beko tới từ Thổ Nhĩ Kỳ này. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!