So sánh Harman Kardon Onyx Studio 4 và 5: Nên mua loa nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một loa di động có chất lượng âm thanh tốt và thiết kế đẹp mắt, thì loa Harman Kardon Onyx Studio 4 và 5 là hai lựa chọn không thể bỏ qua. Vậy giữa hai dòng loa này nên chọn mua loại nào? Đi tìm sự khác biệt của chúng ngay trong bài viết dưới đây.

So sánh giữa Harman Kardon Onyx Studio 4 và 5

Về thiết kế 2 loa

Harman Kardon Onyx Studio 4 và 5 đều có thiết kế độc đáo, nhưng giữa chúng có những khác biệt tương đối rõ nét.

Harman Kardon Onyx Studio 4 có dạng “đĩa bay” với hai chân trụ ở mặt sau và mặt trước được bọc trong lớp vải đan mềm mại. Mọi chi tiết được thiết kế tối giản nhưng vô cùng tinh tế. Mặt sau của loa được làm bằng nhựa cứng cao cấp, chắc chắn. Hai mặt trước và sau được kết nối bằng dải silicon mềm, bên trên đặt các nút điều khiển. Thiết kế giúp việc điều chỉnh dễ dàng hơn.

so sánh harman kardon onyx studio 4 và 5
Harman Kardon Onyx Studio 4

Trong khi đó, Harman Kardon Onyx Studio 5 có một hình dạng khác với phần đế loa được gia cố chắc chắn và thu hẹp về phía đỉnh. Loa có một tay cầm bằng nhôm ở trên và bảng điều khiển với nhiều nút chức năng khác nhau ở dưới. Mặt sau của loa có bố trí thêm các cổng AUX, nguồn và micro USB. Toàn bộ loa Onyx Studio 5 được bọc trong lớp vải cao cấp. Ngoài ra, loa còn được thiết kế lại tay cầm riêng biệt, giúp người dùng cầm chắc chắn. Onyx Studio 5 cũng loại bỏ chi tiết chân trụ ở mặt sau để có một thiết kế khối liền mạch hơn.

Về chất lượng âm thanh của Studio 4 và 5

Cả loa Harman Kardon Onyx Studio 4 và 5 đều sở hữu chất lượng âm thanh tốt, với khả năng tái tạo âm thanh chi tiết và rõ ràng. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của chúng cũng có sự khác biệt đáng kể. Khác biệt nằm ở chỗ chúng sử dụng những driver khác nhau.

Trên loa Onyx Studio 4, âm bass được đánh rất sâu và mạnh, là dải âm nổi bật nhất. Tuy nhiên, hai dải âm trung và cao chỉ lại chỉ dừng ở mức khá. Phần loa sub ở mặt sau sẽ đập theo nhịp, tạo ra một hiệu ứng vui mắt. Sản phẩm sử dụng chơi những bản nhạc rock hay EDM mạnh mẽ.

so sánh harman kardon onyx studio 4 và 5
Harman Kardon Onyx Studio 5

Khác với Onyx Studio 4, loa Onyx Studio 5 có chất âm cân bằng và hoàn thiện hơn.  m trầm vừa phải, không quá sâu, hỗ trợ cho 2 dải âm trung và cao. Sản phẩm phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau, đặc biệt là những bản ballad nhẹ nhàng và những bài nhạc chú trọng đến vocal.

Một số khác biệt khác về tính năng 2 loa

Về tính năng, cả hai loa đều có khả năng phát nhạc liên tục trong 8 giờ. Tuy nhiên, so với Studio 4,  Onyx Studio 5 được cải tiến với chế độ tiết kiệm pin khi không sử dụng, giúp kéo dài tuổi thọ pin của loa.

Harman Kardon Onyx Studio 4 được trang bị công nghệ HK Connect+, cho phép kết nối nhiều loa khác nhau. Tạo thành một hệ thống âm thanh stereo hoặc âm thanh vòm. Trong khi đó, Onyx Studio 5 lại loại bỏ tính năng này và chỉ kết nối tối bằng bluetooth.

Một điểm mà Onyx Studio 4 mạnh hơn so với Onyx Studio 5 là tính năng đàm thoại. Onyx Studio 4 được trang bị micro chống ồn giúp bạn thực hiện cuộc gọi dễ dàng chỉ bằng nút chạm. Trong khi đó Onyx Studio 5 lại hạn chế tính năng này.

so sánh harman kardon onyx studio 4 và 5
Loa Onyx thế hệ thứ 4 hay 5 sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn?

Nên lựa chọn Harman Kardon Onyx Studio 4 hay Onyx Studio 5?

Với thiết kế đẹp mắt, chất lượng âm thanh tốt và tính năng kết nối đa dạng, cả loa Harman Kardon Onyx Studio 4 và Onyx 5 đều là những sản phẩm loa di động tốt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên loa Onyx Studio 5 có những tính năng nâng cao hơn và giải quyết được cơ bản những vấn đề về thiết kế mà các phiên bản trước còn tồn tại. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa Bluetooth chất lượng cao với thiết kế đẹp và tính năng hoàn hảo, yêu thích nhạc nhẹ nhàng thì Onyx Studio 5 là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu khách hàng quan tâm đến tính năng kết nối nhiều loa với nhau, chất âm mạnh mẽ thì Harman Kardon Onyx Studio 4 sẽ là dòng loa có lợi thế hơn.

Bài viết trên chúng tôi đã so sánh chi tiết hai dòng loa Harman Kardon Onyx Studio 4 và 5 cho bạn. Hai dòng loa này hiện đang được hãng chào bán với mức giá rất tốt. Bạn yêu thích Onyx Studio 4 hay 5? Hãy có những lựa chọn phù hợp cho nhu cầu của mình nhé!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!