So sánh hiệu năng iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đọ sức hai siêu phẩm điện thoại iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro. Đâu sẽ là “chân ái”” của bạn?

Ở đây, chúng tôi đã so sánh hai điện thoại thông minh hàng đầu: Huawei P50 Pro được phát hành vào ngày 29 tháng 7 năm 2021, với Apple iPhone 12 Pro Max, được cung cấp bởi Apple A14 Bionic và ra mắt tháng 10 năm ngoái.

iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

So sánh về thiết kế

Ở cái nhìn đầu tiên ta đã thấy được hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau giữa mẫu Huawei P50 Pro và iPhone 12 Pro Max. Chiếc điện thoại P50 Pro cho cảm giác mới lạ và khi trang bị cụm camera khá to phía sau nhìn qua sẽ giống hai ống kính khổng lồ nhưng thực chất bên trong hai vòng trong đó lại chứa thêm những camera con. Thiết kế của P50 Pro thì có các góc cạnh khá vuông nhưng cạnh bên và màn hình lại được làm cong đi tạo cảm giác cầm nắm thoải mái.Mặt sau của sản phẩm thì được làm bằng mặt kính bóng nên có tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay khá nhiều.

iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro.

 

Trái ngược với đó, iPhone 12 Pro Max có thiết kế khá cổ điển, mang người dùng trở về với cảm hứng thiết kế trên những chiếc iPhone dưới thời Steve Job với những góc cạnh vuông vắn, màn hình và cạnh bên được làm phẳng đi. Mặt lưng của iPhone 12 Pro Max là chất liệu kính nhám nên sờ vào khá thích và cũng hạn chế bám bẩn và dấu vân tay.

Trên cả 2 mẫu sản phẩm này, người dùng đều có thể sử dụng được 2 SIM và có tính năng kháng nước và bụi tiêu chuẩn IP68.

So sánh về màn hình

Hai thiết bị đều cung cấp một màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời. Trong đó theo như đánh giá chiếc Huawei P50 Pro với màn hình 6.6 inch lại cho cảm giác nhìn thoải mái và rộng hơn khi có viền màn hình mỏng và thiết kế dục lỗ không bị che khuất bởi phần tai thỏ dài như iPhone 12 Pro Max. Thêm vào đó P50 Pro có tần số quét màn hình 120Hz cũng là điểm nổi bật hơn iPhone. 

iPhone 12 tuy chỉ có tần số quét 60Hz những những thông số còn lại của máy đủ để cung cấp cho người dùng một trải nghiệm màn hình sắc nét, chân thực và không gian trải nghiệm cũng không bị gò bó.

iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro.

 

So sánh về hiệu suất

Chiếc máy Huawei P50 Pro có trang bị con chip Kirin 9000 (5nm). Trong khi đó iPhone 12 Pro Max sở hữu bộ chipset A14  và cũng có cùng tiến trình sản xuất 5nm. Nhìn chung những con chip này màng lại trải nghiệm sử dụng rất tốt, nhanh nhạy và mượt mà. Tuy nhiên khi so sánh thì chip Kirin 9000 của Huawei vẫn kém hơn A14 của Apple đôi phần. Cụ thể, iPhone 12 Pro Max có hiệu suất tốt hơn 18% trong bài kiểm tra AnTuTu Benchmark (720K so với 608K) và nhanh hơn 53% trong bài kiểm tra GeekBench 5 lõi đơn: 1610 và 1052 điểm.

iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

 

Về phần mềm thì hệ điều hành iOS 14 của Apple không có gì phải bàn nhiều khi nó tối ưu rất tốt. Còn hệ điều hành HarmonyOS 2.0 do chính Huawei phát triển cũng không kém cạnh, giao diện thân thiện với người dùng và tối ưu cũng tốt.

So sánh về camera 

Về phần camera, cả hai máy đều thể hiện rất tốt nhưng mỗi máy lại có thế mạnh hơn ở một số điểm. 

Thông số camera của P50 Pro với tổng cộng 5 ống kính gồm Camera góc rộng 50 MP, Camera True-Chroma cân bằng trắng 40MP, Camera góc siêu rộng 13MP (khẩu độ f/2.2), Camera Tele tiềm vọng 64 MP (khẩu độ f/3.5, OIS), hỗ trợ AF và  mặt trước là Camera selfie 13 MP. 

Còn thông số iPhone 12 Pro Max là 3 camera sau với góc thường, góc rộng đến tele đều có độ phân giải 12MP, phía trước cũng có một cảm biến 12MP, khẩu độ f/2.2.

iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

 

Ở các điều kiện bình thường, đủ sáng thì chất lượng ảnh trên hai máy đều hứa hẹn sẽ làm hài lòng người dùng. Tuy nhiên chất lượng của chúng cũng có sự khác biệt một chút. P50 Pro cho hình ảnh có màu sắc trắng hơn và làn da nhìn cũng sẽ mịn hơn, trong khi đó iPhone 12 Pro Max mang lại cảm giác chân thực với màu sắc chính xác hơn.

Khi chụp ảnh chân dung, iPhone 12 Pro Max có dải nhạy sáng rộng, xóa phông chi tiết cũng ổn định và mượt mà hơn so với P50 Pro. Khi chụp với ánh sáng trong phòng, iPhone 12 Pro Max có xu hướng màu ảnh chuyển sang tông lạnh còn ảnh của P50 Pro lại có xu hướng màu sắc giống với thực tế hơn. Cuối cùng khi chụp ở điều kiện tối, P50 Pro có xu hướng làm tốt hơn iPhone 12 Pro Max với các chi tiết không bị mờ nhòe khi zoom lên.

Còn nói về khoản quay video thì chắc chắn chiếc iPhone 12 Pro Max làm tốt hơn p50 Pro về mọi khía cạnh. Hình ảnh lấy nét, chống rung, màu sắc và âm thanh chuẩn và nét hơn P50 Pro khá nhiều.

Dưới đây là một vài bức ảnh chụp từ hai mẫu điện thoại:

iPhone 12 Pro Max và Huawei P50 ProiPhone 12 Pro Max và Huawei P50 ProiPhone 12 Pro Max và Huawei P50 Pro

 

So sánh pin

Điện thoại iPhone 12 Pro Max sở hữu viên pin 3687 mAh cho thời lượng khoảng 7 giờ sử dụng với các tác vụ thông thường. Còn P50 Pro thì có phần nhỉnh hơn với viên pin 4360 mAh.

Sạc cũng là điểm mà Huawei làm tốt hơn Apple. Nó trang bị cho P50 Pro sạc nhanh SuperCharge (Max 66 W) và sạc không dây SuperCharge (Max 50W). Còn iPhone 12 Pro Max sẽ có sạc nhanh công suất  20W và sạc không dây công suất 15W.

Kết luận

Chiếc smartphone đến từ Apple có chất lượng ổn định hơn và làm tốt ở mọi khía cạnh, trong khi Huawei vẫn có điểm mạnh hơn đôi chút như phần hiển thị màn hình, sạc, hay thậm chí là ở một vài shoot hình chụp ảnh. 

Tại Việt Nam bạn có thể dễ dàng mua được iPhone 12 Pro Max hàng chính hàng với các mức giá dao động từ 31 đến 36 triệu đồng theo phiên bản bộ nhớ. Còn đối với Huawei P50 Pro, người dùng chỉ có thể mua được nó với hình thức hàng xách tay hay nhập khẩu tư và mức giá của nó là khoảng 21.2 triệu đồng cho phiên bản  8GB/128GB.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Huawei P50 Pro và iPhone 12 Pro Max

So sánh Huawei P50 Pro và iPhone 12 Pro Max

Huawei P50 Pro có thực sự là đối thủ đáng gờm với iPhone 12 Pro Max trên thị trường smartphone không? Bạn nên chọn dòng máy nào cho phù hợp với nhu cầu? Tất cả sẽ được giải pháp trong những thông tin dưới đây.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!