So sánh Honda Lead và SYM Attila Passing | |
Honda Lead 125 | |
So sánh về giá | |
Honda Lead |
Attila Passing 125 |
Phiên bản cao cấp: 38,490,000 đồng Phiên bản thường: 37, 490,000 đồng | Phiên bản Passing XR: 23,990,000 đồng + Phiên bản thường: 22,990,000 đồn |
So sánh về thiết kế | |
– Khá to và thô – Gầm xe hơi thấp – Thiết kế đuôi xe với đèn demi và đèn chiếu hậu Led khá đẹp mắt Nhìn chung thiết kế của Lead mang tính ăn chắc, mặc bền với kiểu dáng thiết kế có vẻ khá “già”, hợp với những người phụ nữ đã có chồng | – Nhỏ gọn – Cơ động – Mạnh mẽ Attila Passing nhắm đến đối tượng chính là nam giới, với thiết kế mạnh mẽ, nhưng lại khá gọn gàng, không quá đồ sộ và nặng nề như nhiều dòng xe khác trên thị trường |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe 37 lít cực rộng của Lead |
Cốp xe chỉ rộng 7 lít |
– Cốp xe cực lớn (37 lít), người dùng có thể tối đa hóa khả năng chứa đồ từ chiếc cốp xe cực rộng này, cốp xe Lead hiện là cốp lớn nhất trên thị trường, và lớn hơn hẳn cốp của xe Attila V – Bình xăng phía trước mở dễ dàng, không cần rút chìa khóa – Mở cốp cũng không cần rút chìa khóa mà chỉ cần bấm nút cạnh ổ khóa là được – Hốc chứa đồ đầu xe rất tiện dụng khi bạn chứa các vật nhỏ như khẩu trang, điện thoại… – Móc đồ phía chỗ để chân cũng tối đa hóa khả năng mang đồ của xe Nhìn chung, cả Lead và Attila V đều khá tiện dụng trong thiết kế của mình, và dường như, Lead vẫn có phần nổi trội hơn một chút | – Cốp xe rộng chỉ 7 lít, quá nhỏ so với một chiếc xe tay ga, do đó, chỉ có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một số vật dụng nhỏ khác, hoặc đơn thuần là chỉ để vừa một chiếc áo mưa – Mở cốp bằng chìa khóa tiện dụng hơn khá nhiều – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, nhất là khi chở đồ hoặc người ở phía sau xe – Móc đồ tiện dụng ở phần đầu xe sau yếm và phần dưới yên xe phần để chân rất tiện dụng – Lá chắn bùn thể thao ấn tượng với khả năng chắn bùn đất và nước rất tốt trong điều kiện trời mưa gió |
So sánh động cơ | |
Động cơ PGM cho khả năng tiết kiệm xăng cực tốt |
Attila Passing sử dụng động cơ 125cc |
Honda Lead sử dụng động cơ PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch Với dung tích xy lanh 125cc, Lead được đánh giá là chiếc xe khá mạnh mẽ, và mát trong quá trình chạy xe. Lead có được sức mạnh động cơ vượt trội hơn hẳn dòng Attila V 125 | Attila Pasing 125cc khá mạnh mẽ đối với một chiếc xe tay ga, thực tế vận hành của Passing cũng khá ấn tượng với Công suất 6,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 7,85 Nm tại 6.500 vòng/phút Khởi động dễ dàng, tăng tốc nhẹ nhàng tuy nhiên không quá bốc mà đầm xe |
So sánh khả năng vận hành | |
Lead có bánh khá nhỏ nên chỉ thích hợp đi những con đường bằng phẳng |
Bánh xe lốp có săm kích thước 14 inch |
– Lốp không săm, nhỏ (với đường kính bánh trước là 12 inch, và bánh sau là 10 inch), do đó, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề – Xe khá êm ái khi di chuyển trong mức tốc độ từ 30 – 60 km/h, và dường như không phát ra tiếng động lớn – Lead được đánh giá cao hơn Attila V 125 về khả năng tăng tốc và tải trọng tốt – Chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái cho cả người điều khiển và người ngồi phía sau – Hệ thống phanh đĩa an toàn – Hệ thống giảm xóc giảm chấn thủy lực nên Lead cho cảm giác vừa êm ái, thoái mái trong quá trình vận hành – Dừng tự động Idling Stop, tiết kiệm xăng khi dừng đèn đỏ Lead vẫn giữ được vị thế là chiếc xe tiện dụng, nữ tính, nhưng không kém phần mạnh mẽ, do đó, trước Attila V 125, thì Lead vẫn chiếm ưu thế hơn khá nhiều | – Sử dụng lốp có săm kích thước 14 inch, khá cơ động đối với một chiếc xe tay ga trên thị trường, do đó, có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau – Cách gầm với mặt đường là 125mm, nên khá cơ động trên nhiều địa hình, trong khi vẫn tạo sự thoải mái trong tư thế ngồi cho người điều khiển – Khởi động nhạy và khá nhẹ nhàng, không có tình trạng bị khó đề – Tăng tốc khá nhạy và nhẹ nhanh chóng đạt tốc độ 40 km/h trong khoảng 2,6 giây – Đạt tốc độ cao hơn khó khơn, và tốc độ tối đa đạt được là 80 km/h – Hệ thống phanh đĩa khá an toàn, xe đi cũng khá êm – Tuy nhiên hơi xóc, do hệ thống giảm xóc khá đơn giản – Sử dụng đèn cospha, do đó, độ sáng hạn chế, chỉ tương đương các xe máy số trên thị trường |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Honda Lead tiết kiệm xăng |
Bình xăng của Attila Passing đặt dưới cốp |
1,82 lít/100 km | 2.3 lít/100 km |
Kết luận | |
Lead rất phù hợp với các chị em phụ nữ |
Attila Passing thiết kế khá đẹp mắt |
Honda Lead nhìn chung vẫn có ưu điểm vượt trội về mức giá và khả năng tiện dụng cũng như sự mạnh mẽ trong quá trình vận hành Tuy nhiên, sự cồng kềnh với khối lượng tới 115 kg khiến nhiều chị em phải nản lòng Nhiều người vẫn thích Lead hơn vì thương hiệu Honda vẫn được người Việt Nam ưa chuộng hơn khá nhiều | Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ, nhỏ gọn và linh hoạt Mức giá rẻ so với những gì mà Attila Passing mang lại cho người tiêu dùng Phong cách nam tính, khá ấn tượng, nhưng Passing lại không gây cho mình một dấu ấn riêng trên thị trường Rẻ, vận hành ổn, và kiểu dáng cũng khá đẹp là những gì mà Passing thuyết phục người tiêu dùng chọn mua |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam
O.N