So sánh Honda SH Mode và Piaggio Liberty

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SH Mode hoàn toàn áp đảo về động cơ mạnh mẽ, trong khi đó Liberty lại có kiểu dáng hoàn toàn nổi bật, không đụng hàng với bất kỳ xe máy nào khác trên thị trường

Xe tay ga đang ngày càng trở nên phổ biến trong các phương tiện giao thông, nếu như trước đây hầu hết xe máy vận hành trên đường là xe máy số thì hiện nay, lượng xe tay ga và xe máy số đã tương đương nhau

Với các tiện ích mang lại cho người đi, xe tay ga đang được nhiều người ưa chuộng, do đó các hãng xe máy trên thị trường liên tục đưa ra các dòng xe máy tay ga để thu hút người dùng, đây cũng chính là lí do khiến người tiêu dùng cảm thấy đắn đo khi bỏ ra số tiền mua xe, để chọn cho mình chiếc xe nào đó tốt nhất.

Trong phân khúc cao nhất của tầm trung, nhiều người ssang phân vân giữa dòng xe SH Mode và Piaggio Liberty và không biết nên chọn chiếc xe nào?

Cùng Websosanh tìm hiểu và so sánh 2 chiếc xe này để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

So sánh SH Mode và Piaggio Liberty

Thông số kĩ thuật

SH Mode 2015

Lead

Giá niêm yết (đồng)

50.490.000

58.500.000

Khối lượng (kg)

118

130

Kích thước (dài x rộng x cao) mm

1930 x 669 x 1.105

1930 x 705 x 1305

Độ cao yên (mm)

765

775

Dung tích bình xăng (lít)

5,5

8

Kích thước lốp

Bánh trước: 16 inch

Bánh sau: 14 inch

Bánh trước: 15 inch

Bánh sau: 14 inch

Công suất tối đa

8,36 kW

6,99 kW

Thể tích cốp (lít)

18

10

So sánh về thiết kế

Nếu so về ngoại hình của 2 chiếc tay ga này, thì SH Mode hoàn toàn tắt điện trước Liberty vì ngoại hình không có nhiều nổi trội.

SH Mode giông như “đứa con lai” giữa các dòng xe có trước đó của hãng Honda, người ta đồ rằng hãng Honda đã lấy đầu của Lead, gắn lên mình của Vision và lắp thêm chiếc đuôi vuốt nhọn của SH 150i để tạo ra SH Mode. Quả thực, SH Mode không có mấy nổi trội về thiết kế.

Trong khi đó Liberty lại là duy nhất, với thiết kế không đụng hàng với bất kỳ dòng xe nào khác trên thị trường và dòng xe khác trong cùng hãng Piaggio. Như nhiều người ví von, Liberty giống như một “cô nàng tomboy cá tính”, Liberty hoàn toàn đặc biệt, thời trang và gây ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn.

SH Mode 2015 với màu xanh ngọc

SH Mode 2015 với màu xanh ngọc

So sánh về vận hành

Nếu như ngoại hình bị Liberty đánh bại, thì vận hành của SH Mode lại hoàn toàn chinh phục được người dùng với động cơ bên trong mạnh mẽ, ngang ngửa với người anh SH 150i của Honda

Được trang bị động cơ với công suất tối đa tới 8,36 kW tại 8,500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại tới 11,7N.m/5.000 vòng/phút, cho xe có khả năng tăng tốc cực nhanh và máy khỏe hơn hẳn động cơ với công suất chỉ 6,99 kW tại 7,750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5N.m/6000 vòng/phút

Nếu bạn đã đi thử cả 2 chiếc xe thì bạn sẽ nhận ra SH Mode khỏe hơn Liberty khá nhiều, với khả năng tăng tốc và việc điều chỉnh mức tốc độ đa dạng các dải. Trong khi Liberty chỉ thấy mướt ở dải tốc độ 50 – 60 km/h

Không những thế, Liberty còn được cho có cái đầu khá cứng, khó điều khiển, trong khi phần để chân lại quá ngắn, rất dễ chạm đầu gối khiến người điều khiển cảm thấy hơi khó chịu trong quá trình lái xe. Lá chắn bùn phía sau được cho là không có tác dụng, nhất là với người ngồi sau trong trời mưa thì bắn rất bẩn.

Còn SH Mode lại hoàn toàn không mắc phải những yếu điểm trên của Liberty, do đó, người điều khiển xe cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi điều khiển xe.

Nhìn chung, về sức mạnh trong quá trình vận hành thì SH Mode hoàn toàn vượt mặt Liberty

So sánh về tiết kiệm xăng

Liberty được trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử i.e kết hợp cùng cảm biến nồng độ khí thải giúp xe trở nên “sạch” hơn và sử dụng nguyên liệu hiệu quả hơn, tuy nhiên thực tế thì nó không giúp tiết kiệm xăng khi vận hành trên đường là mấy so với các dòng khác. Liberty vẫn là chiếc tay ga hao xăng

Trong khi đó, được trang bị công nghệ phun xăng điện tử, công nghệ eSP và hệ thống IDling Stop cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu tới 56% so với những loại xe có cùng động cơ.

Thực tế vận hành đã chứng minh điều đó khi mà SH Mode tiêu hao hết 2,13 lít xăng/100 km, trong khi Liberty tiêu thụ tới 2,8 lít xăng /100 km, thậm chí nhiều người dùng còn phản ánh mức tiêu thụ xăng cao hơn 3,5 lít xăng/100 km.

Tuy nhiên, với dòng Liberty 2015, được trang hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van nạp, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử, được cho là hết sức tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 50 km/1 lít xăng, con số này bị nhiều người nghi ngờ và đương nhiên từ phía nhà sản xuất, để đạt được mức tiêu thụ xăng này đòi hỏi bạn phải duy trì mức đi tốc độ 50 km/h, đều đặn, và không trở thêm vật nặng, trên con đường hoàn toàn bằng phẳng..;.

Piaggio Liberty 2015 với camera hành trình

Piaggio Liberty 2015 với camera hành trình

So sánh về sự tiện dụng

Cái cốp nhỏ chỉ để vừa một chiếc mũ bảo hiểm khiến người đi xe khó có thể mang theo vật gì trong cốp xe, điều này khiến người đi xe Liberty khá khó chịu. Trong khi đó, hệ thống bình xăng bị nghiêng nên rất dễ bị trào ra khi đổ xăng là điều khiến người tiêu dùng khó chịu. Điểm cộng cho Liberty 2015 là việc trang bị camera hành trình Go Pro giúp ghi hình chuyến đi cùng với Liberty

Trong khi đó, chiếc cốp rộng 18 lít của SH Mode lại khá tiện dụng khi chứa được nhiều đồ đạc, bình xăng đầu xe, lá chắn bùn hiệu quả, chỗ để chân rộng rãi thoải mái, cùng với chìa khoa được trang bị định vị khá tiện dụng trong việc tìm xe giữa bãi xe rộng lớn.

Nhìn chung về sự tiện dụng Liberty hoàn toàn thua kém SH Mode.

Tóm lại, nếu bạn cần một chiếc xe mạnh mẽ, tiện dụng thì SH Mode là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Còn thời trang và phong cách là ưu tiên hàng đầu của bạn thị Liberty lại là chiếc xe tốt cho bạn lựa chọn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh xe tay ga SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022

So sánh xe tay ga SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022

Cùng là những mẫu xe tay ga hạng trung cấp với giá bán khoảng 50 triệu đồng, SH Mode 2022 và Piaggio Liberty 2022 đến từ những thương hiệu nổi tiếng và là đối thủ sáng giá của nhau, đặc biệt phù hợp với đối tượng nữ giới.

Tin tức về Xe máy