So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Honda SH Mode hiện đại, thời trang, còn Suzuki UA lại nhắm đến những đối tượng phụ nữ

So sánh Suzuki UA 125T và Honda SH Mode

Suzuki UA 125T

Honda SH Mode

So sánh về giá

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

SH Mode đang tiếp tục gây sốt trên thị trường mặc dù ra đời khá lâu

29,000,000 đồng

50,490,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Thời trang– Cổ điển– Rộng rãi

Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang lại cho người dùng những cảm giác khá thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều nổi trội vì lai tạp thiết kế của các dòng xe khác

– Thời trang– Sang trọng– Mượt mà

Thiết kế của SH Mode cực chất, với bộ áo dấu ốc vít, không hiện trên bề mặt. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

– Cốp xe rộng tới 20 lít, khá thoải mái để có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, kèm thêm đèn chiếu cốp.

– Bình xăng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, đồng thời khóa cốp nằm trên thân xe nên cũng không mấy tiện dụng

– Hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng để chứa các vật dụng nhỏ, kết hợp móc đồ tiện lợi khi mua sắm để treo đồ

– Yên xe khá rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, phần để chân rộng rãi, nên khá thoải mái cho người điều khiển xe.

Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng

– Dung tích của cốp chứa đồ lên đến 18 lít, cho xe có khả năng chứa khối lượng đồ nhiều, với cùng lúc có thể để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu khá thoài mái.

– Bình xăng đặt dưới cốp nên cũng khá bất tiện

– Ổ khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi

– Móc chứa đồ tiện lợi đầu xe

– Chìa khóa với chức năng định vị tìm xe hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm xe trong bãi chứa xe

Honda SH Mode vừa có thiết kế thời trang, đẹp mắt, vừa có được sự hiện đại hơn hẳn so với Suzuki UA 125T

So sánh động cơ

Động cơ phun xăng điện tử

Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng

– Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô men cực đại: 9.62Nm tại 6500 vòng/phút

Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

Động cơ mới eSP, phun xăng điện tử PGM – FI, với dung tích xy lanh 124,9 cc, cho xe có khả năng tăng tốc khá bốc, hơn hẳn so với Honda Vision

Kết hợp bồ đề ACG, và hệ thống Idling Stop, các công nghệ này cũng được áp dụng trên SH Mode cho xe có được sự nhanh nhạy và tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình vận hành

So sánh khả năng vận hành

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

– Lốp không săm, kích thước 10 inch với độ rộng lốp 10 cm đối với bánh sau và 9 cm đối với bánh trước, nên vận hành khá êm ái.

– Khởi động khá nhạy bén, tiếng đề xe cũng khá êm, vận hành gần như không gây tiếng động ồn

– Lúc mới đầu, xe tăng tốc khá ì ạch, đặc biệt là với tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá nặng nề để tăng tốc

– Ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, xe đi nhẹ với khả năng tăng tốc dễ hơn, tuy nhiên, tốc độ tối đa dừng lại ở mwucs 85 km/h

– Hệ thống giảm xóc với 2 giám xóc bánh trước và 1 giảm xóc bánh sau làm việc khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu đi 2 người lớn

– Đèn pha với cường độ sáng được duy trì, kết hợp hệ thống đèn xin vượt và đèn sương mù DC tiện dụng

– Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và thêm 2 trẻ em. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện

– Lốp không săm bánh trước kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây chính là lí do khiến cho đầu xe Honda SH Mode khi vận hành thấy khá rung phần đầu xe

– Đề xe công nghệ ACG nên tiếng đề xe khá êm ái và nhạy bén, gần như khó có thể nghe tiếng mở máy của SH Mode

– Khi vận hành, đặc biệt với tốc độ cao trên 40 km/h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người đi khá mỏi tay khi điều khiển

– Được trang bị giảm xóc 5 cấp, do đó, xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi không cảm thấy cứng hay mỏi lưng khi điều khiển xe

– Yên xe khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người lớn ngồi

Nhìn chung, SH Mode tỏ ra êm ái và mạnh mẽ hơn hẳn so với Suzuki UA 125T

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng

Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng

1,92 lít/100 km 2 lít/ 100 km

Kết luận

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách

SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách

Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga hoạt động khá êm ái, và ổn với nhu cầu của phụ nữ

Tuy thiết kế còn bị lai tạp, nhưng sự tiện dụng của xe lại thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều.

Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình

SH Mode là chiếc xe ga hạng sang dành cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách sang trọng, nhưng không quá đứng đắn như dòng SH 125i , 150 i

Tuy nhiên, kiểu dáng được cho là lai tạp giữa các dòng xe khác nhau của Honda khiến SH Mode cũng không mấy thành công

Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường bị đôn lên đến 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!