So sánh HTC One (M8) và iPhone 5S: Chọn smartphone nào cho dịp mua sắm cuối năm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một là đại diện cho iOS, và một là đại diện cho Android, hai siêu phẩm iPhone 5S và HTC One M8 tỏ ra khá tương đồng cả về thiết kế, hiệu năng, lẫn giá thành, và vô hình chung tạo một sự đau đầu không nhỏ cho nguời sử dụng

iPhone 5 vs HTC One (M8)

Một là đại diện cho iOS, và một là đại diện cho Android, hai siêu phẩm iPhone 5S và HTC One M8 tỏ ra khá tương đồng cả về thiết kế, hiệu năng, lẫn giá thành, và vô hình chung tạo một sự đau đầu không nhỏ cho nguời sử dụng.

Đánh giá về thiết kế

HTC One (M8)

Apple iPhone 5s

Cả iPhone 5S lẫn HTC One M8 đều có thiết kế kim loại nguyên khối, làm nổi bật nét sang trọng của một thiết bị di động cao cấp. Tuy nhiên chiếc HTC One M8 vẫn tạo cảm giác “kim loại” hơn nhờ lớp vỏ lưng thiết kế độc đáo. Trên thực tế nhà sản xuất cũng xác nhận rằng chiếc One M8 cấu thành tới 90% là từ kim loại. iPhone 5S thì thiên nhiều hơn về thiết kế kim loại kết hợp với mặt gương kính, tạo một vẻ đẹp tinh tế, và có phần sang trọng hơn.

Về mặt kích thước, chiếc HTC One M8 nặng 160g, dài 146.36 mm, rộng 70.6 mm, và dày 9.36 mm. Nó hơi dài hơn so với một chiếc smartphone cùng kích thước màn hình do cặp loa đôi Boomsound ở cạnh trên và dưới chiếm khá nhiều diện tích. Điều đáng nói là iPhone 5S cũng bị chê là hơi “dài”, mặc dù không gặp phải trở ngại nào từ thiết kế giống như đối thủ HTC One M8. Nhiều người cho rằng thiết kế của những phiên bản kể từ sau iPhone 4S đang bị thiếu ý tưởng, và có phần kém hơn những người tiền nhiệm.

Về hiệu năng hoạt động

Apple iPhone 5s

HTC One M8 là một siêu phẩm chạy nền tảng Android được đánh giá cao về hiệu năng, và cho đến giờ nó vẫn là flag-ship hàng đầu của nhà sản xuất HTC. Được trang bị bộ vi xử lý tốc độ 2.3GHz quad-core Qualcomm Snapdragon 801, 2GB RAM. Máy cũng có hai phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 32GB, đồng thời có thể mở rộng bởi thẻ nhớ microSD lên 128GB nữa. Pin của One M8 cũng có dung lượng ở mức khá là 2600mAh cùng nhiều tính năng hỗ trợ thời lượng sử dụng.

iPhone 5S cũng được trang bị một phần cứng khá mạnh mẽ với bộ vi xử lý A7 tốc độ 1.3GHz. Do các tác vụ và chương trình trên nền tảng iOS chạy tốn ít tài nguyên bộ nhớ hơn Android, nên phần cứng trên những chiếc iPhone bao giờ cũng thấp hơn các đối thủ cùng phân khúc thuộc các nền tảng khác. Pin trên iPhone 5S có dung lượng 1560mAh, thấp hơn nhiều cả trên giấy tờ lẫn thực tế với đối thủ HTC One M8.

Về màn hình

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!