So sánh HTC One M9 và OPPO R5: Sự khác biệt về đẳng cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một thiết kế hoàn mỹ hơn, đồng bộ hơn, phần cứng mạnh mẽ hơn, đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu sử dụng, chiếc M9 hoàn toàn xứng đáng với vị thế của một trong những mẫu smartphone giá trị nhất thời điểm hiện nay

HTC One M9

Ưu điểm:

– Cấu hình mạnh mẽ

– Hiệu năng ổn định

– Cải thiện đáng kể về camera

– Giao diện mới mẻ, nhiều tùy chỉnh độc đáo

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Công nghệ màn hình chưa thực sự ấn tượng

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

– Giá thành còn khá đắt

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, HTC One M9 không mang lại nhiều điểm mới về thiết kế so với người tiền nhiệm One M8 của nó. Vẫn là một thiết kế kim loại nguyên khối truyền thống với các góc cạnh bo tròn và cắt bởi kim cương. Mặt sau của HTC One M9 vẫn chia rõ ra thành 3 phần bởi một dải nhôm khác màu đối xứng với nó là màn hình 5,2 inch ở mặt trước.

Sự khác biệt dễ thấy nhất trên hai phiên bản M8 và M9, đó là camera trên chiếc HTC One M9 được thiết kế theo kiểu dáng hình vuông cùng kích thước lớn hơn hẳn so với kiểu hình tròn truyền thống.

Do sở hữu độ phân giải lớn hơn nhiều (20 MP) so với người tiền nhiệm M8, nên camera trên HTC One M9 buộc phải nhô lên một chút so với bề bề mặt của nắp lưng. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiểu thiết kế này trên loạt siêu phẩm smartphone của năm 2015 như iPhone 6, 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6. Điểm chung của những mẫu điện thoại cao cấp này đó là chúng đều có camera “khủng” nhưng vẫn muốn duy trì thiết kế siêu mỏng, dẫn tới việc độ dày camera ít nhiều bị trồi lên khỏi nắp lưng.

Bên cạnh đó, HTC One M9 cũng mang lại một cải tiến về vị trí các nút cứng. Cụ thể là thay vì đặt nút nguồn ở cạnh trên như M8, thì chiếc M9 chuyển chúng sang cạnh bên phải giống như hầu hết các mẫu smartphone hiện nay, giúp thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

So sánh về phần cứng

Với sự ra mắt khá muộn của mình, HTC One M9 rất đáng tiếc không phải là chiếc smartphone đầu tiên được công bố sở hữu chip xử lý mạnh mẽ bậc nhất hiện nay – Snapdragon 810. Mà người nhận được vinh dự này là chiếc G Flex thế hệ 2 của LG.

Mặc dù vậy, One M9 vẫn thuộc trong những thế hệ smartphone có hiệu năng mạnh nhất thời điểm hiện nay với một điểm benchmark ấn tượng. Đi kèm với chip xử lý Snapdragon 810 lõi octa-core, HTC One M9 còn sở hữu lượng RAM là 3GB khá dồi dào, cho phép người dùng thỏa thích làm việc đa nhiệm cũng như chạy nhiều ứng dụng nặng một lúc mà không gặp phải bất cứ vấn đề trong thao tác.

Không nằm ngoài dự đoán, quá trình trải nghiệm trên tay thiết bị là hết sức tuyệt vời với một tốc độ xử lý và độ mượt cao. Máy cũng không bị nóng lên nhiều khi chạy các ứng dụng nặng hay chơi game có đồ họa cao trong thời gian dài.

Một điểm cộng nữa của HTC One M9 đó là nó có hỗ trợ thẻ nhớ microSD, đi kèm với một bộ nhớ trong khá lớn ban đầu là 32GB, giúp người dùng không phải đắn đo nhiều khi chọn lựa thiết bị giống như iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6.

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là đủ để OPPO R5 có một hiệu năng tốt và ổn định hơn so với người tiền nhiệm R1 của nó.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3, và không bị thua quá nhiều so với thế hệ smartphone đời mới sử dụng Snapdragon 800, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy sức mạnh xử lý tương tự trên nhiều mẫu smartphone có giá thành rẻ hơn nhiều, điển hình như LG G2, hay Nexus 5.

Kết

Có thể dễ dàng thấy sự khác biệt giữa OPPO R5 và HTC One M9 không chỉ đơn thuần là tên gọi. Với một thiết kế hoàn mỹ hơn, đồng bộ hơn, phần cứng mạnh mẽ hơn, đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu sử dụng, chiếc M9 hoàn toàn xứng đáng với vị thế của một trong những mẫu smartphone giá trị nhất thời điểm hiện nay.

OPPO R5 mặt khác đáp ứng tốt cho những người dùng không muốn chi quá nhiều tiền vào một thiết bị di động, nhưng vẫn muốn sở hữu vẻ đẹp thiết kế cao cấp cùng độ mỏng ấn tượng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!