So sánh iPad 8 và iPad 9: đâu mới là thiết bị đáng mua ở hiện tại?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang phân vân không biết nên mua iPad 8 hay iPad 9 để sử dụng lâu dài? Hãy tham khảo ngay bài so sánh sau đây để tự mình tìm ra đáp án.

iPad 9 sở hữu một loạt cải tiến so với người tiền nhiệm. Bao gồm bộ xử lý nhanh hơn, máy ảnh tốt hơn và màn hình được cải thiện. Nhưng liệu chỉ như vậy có đủ để iPad 9 trở thành chiếc máy tốt hơn iPad 8? Thiết bị nào sẽ đáp ứng tốt cho công việc hơn? Liệu bạn có nên mua iPad 8 để tiết kiệm ngân sách? Hãy tự mình tìm ra đáp án khi theo dõi bài so sánh 2 thiết bị sau đây!

So sánh thiết kế của iPad 8 và iPad 9

Mặc dù có rất nhiều điểm khác biệt giữa 2 thế hệ iPad, nhưng thiết kế lại không nằm trong số đó.

Thậm chí nếu chỉ nhìn qua, bạn khó lòng có thể phân biệt được 2 thiết bị. Bởi iPad 9 vẫn giữ nguyên khung bezel, khung nhôm và nút Home vật lý từ phiên bản thế hệ thứ 8.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không có bất kỳ tùy chọn màu sắc mới nào. Vẫn chỉ là Space Grey và bạc là những lựa chọn duy nhất có sẵn.

Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy chán nản. Nhưng bù lại ít nhất các phụ kiện cũ của iPad 8 vẫn sẽ hoạt động nếu bạn muốn chuyển sang iPad 9. Đồng thời, thiết bị cũng không bị quá lỗi thời so với iPad 9.

So sánh thiết kế của iPad 8 và iPad 9

So sánh màn hình của iPad 8 và iPad 9

Nhìn bề ngoài, hai thiết bị có màn hình giống hệt nhau. Vẫn là màn hình retina 10,2 inch được nhiều người yêu thích với độ phân giải 2160 x 1620 pixel. Mật độ điểm ảnh 264ppi và độ sáng 500 nits.

Tuy vậy vẫn có một điểm khác biệt lớn. Đó chính là iPad 9 đã được trang bị thêm công nghệ True Tone.

Công nghệ này giúp điều chỉnh tông màu của màn hình tùy thuộc vào môi trường để dễ nhìn hơn. Vì vậy, nếu bạn đang ở trong phòng tối, màn hình sẽ có tông màu ấm hơn để không làm bỏng võng mạc của bạn. Máy thực hiện điều này bằng cách sử dụng cảm biến ánh sáng xung quanh.

Trên thực tế, True Tone không phải là công nghệ mới. Nó đã từng được sử dụng trong iPad cao cấp hơn và iPhone trong nhiều năm.

Nhưng sự hiện diện của tính năng này đảm bảo một chiến thắng cho iPad 9 nếu so sánh về màn hình của 2 thiết bị.

So sánh màn hình của iPad 8 và iPad 9

So sánh hiệu năng của iPad 8 và iPad 9

iPad 9 cũng đánh dấu một bước tiến về sức mạnh xử lý so với phiên bản tiền nhiệm. Máy được trang bị chipset A13 Bionic, tiên tiến hơn so với A12 Bionic trên iPad 8.

Theo Apple, con chip mới làm cho iPad 9 nhanh hơn 20% so với iPad 8 về cả hiệu suất GPU và CPU.

Chính vì vậy bất kể bạn đang làm gì, máy sẽ hoạt động nhanh hơn trên iPad 9. Máy cũng sẽ cải thiện hiệu suất Live Text. Đây là tính năng đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn sử dụng iPadOS mới phân tích văn bản trong ảnh.

So sánh camera trên iPad 8 và iPad 9

Máy ảnh trên máy tính bảng đã từng bị nhiều người ngó lơ. Thế nhưng vì ngày nay khi mà đại dịch Covid-19 bùng nổ và Zoom trở thành nền tảng hội nghị trực tuyến phổ biến, camera dần quan trọng hơn bao giờ hết.

Nắm bắt được xu hướng này, Apple đã cung cấp cho iPad 9 một camera trước tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Camera trước siêu rộng 12 megapixel của iPad 9 có số pixel gấp 10 lần so với 1,2 megapixel được tìm thấy trên iPad 8. Chất lượng quay video của máy cũng cao hơn, 1080p so với 720p. Điều này giúp cho các cuộc gọi điện video có chất lượng tốt hơn hẳn.

So sánh camera trên iPad 8 và iPad 9

Trên đây là bài so sánh một số khía cạnh của iPad 8 với iPad, để từ đó người dùng nắm được những lợi thế và hạn chế của 2 thiết bị. Mong rằng với những thông tin có được, bạn sẽ chọn được thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!