So sánh iPad Air và iPad Mini 2 – loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu cần phải đặt lên bàn cân thì điểm khác nhau duy nhất khi so sánh iPad Air và iPad Mini 2 là kích thước của 2 thiết bị này. iPad Mini 2 có kích thước nhỏ hơn.

Hiện nay nếu nhắc đến máy tính bảng thì chắc chắn không thể nào không nhắc đến các dòng iPad. Nếu bạn có khoảng từ 4 đến 6 triệu thì bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc iPad Air hoặc một chiếc iPad Mini 2. Vậy hai chiếc máy tính bảng này cái nào tốt hơn? Hãy cùng đi trả lời cho câu hỏi đó trong bài viết này nhé.

Đồng điệu về cấu hình

Cấu hình của hai máy y hệt nhau. Cả hai đều được thiết kế chip xử lý A7 có lõi kép 1.3GHz với Ram 1GB. Hệ điều hành có thể được nâng lên phiên bản IOS 9.2. Phần cấu hình này có thể sử dụng để làm việc, học tập hoặc giải trí đều được. Vậy nên về cấu hình thì cả hai máy đều không cần phải bàn cãi.

Đồng điệu về cấu hình

Điểm khác nhau duy nhất là kích thước

Nếu so sánh thì chỉ có thể tìm ra một điểm khác nhau rõ rệt nhất của hai dòng máy tính bảng này đó là kích thước. Chiếc iPad Air có kích thước 9,7 inch khá nặng. Còn iPad Mini 2 có kích thước 7,9 inch gọn nhẹ. Nhưng còn những đặc điểm khác thì cả hai khá giống nhau.

Về hình dáng bên ngoài, cả hai máy này đều được thiết kế từ nhôm nguyên khối. Riêng phần màn hình đều có phủ lớp chống thấm, chống xước và không bám vân tay. Về độ phân giải thì cả hai dòng máy này cũng y như nhau mang đến các trải nghiệm thực tế chân thật, sắc nét cho người dùng. Thật sự chất lượng hình ảnh của cả hai máy này đều rất khó phân biệt khi sử dụng.

Điểm khác nhau duy nhất là kích thướcNhưng thật ra iPad Mini 2 có màu sắc không tươi như iPad Air và độ phân giải màu không được rộng như iPad Air. Lý do là bởi vì phần panel mà Apple dùng để thiết kế iPad Mini 2 có dải màu hẹp hơn của iPad Air. Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng gì tới trải nghiệm của người dùng. Nếu không đặt hai máy tính bảng này ở cạnh nhau và soi thật kỹ thì sẽ không thể phân biệt được sự khác nhau về màu sắc.

Những hạn chế của iPad Mini 2 khi sử dụng

Tuy có kích thước gọn nhẹ nhưng nhiều người có thể nghi ngờ về việc sử dụng ứng dụng trên iPad Mini 2. Do đa số các ứng dụng của iPad đều được thiết kế cho máy tính bảng có kích thước lớn. Vì vậy mà các ứng dụng sẽ có phần bị hạn chế trên iPad Mini 2. Cụ thể là người dùng cần phải phóng to hình ảnh hơn mới chạm được vào các chi tiết nhỏ. Điều này thực tế cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến việc sử dụng.

Khác nhau về giá cả

Giá bán của hai chiếc máy tính bảng này cũng có chút chênh lệch. Hiện nay giá của iPad Air rơi vào tầm khoảng 6 triệu. Còn iPad Mini 2 lại rơi vào tầm 4 triệu. Đối với người có nhiều tiền thì đây không phải là vấn đề. Nhưng nếu bạn là người phải cân nhắc từng khoản chi phí thì đây cũng là một mức chênh lệch đáng suy ngẫm.

Khác nhau về giá cả

Nên lựa chọn iPad Air hay iPad Mini 2

Điều này còn phải dựa vào nhu cầu cá nhân của từng người. Nếu bạn muốn có một chiếc máy tính bảng để đọc báo, check mail, tin nhắn thì chiếc iPad Mini 2 sẽ phù hợp hơn vì kích thước nhỏ gọn. Bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu. Còn nếu bạn muốn dùng máy tính bảng để chơi game hoặc làm những công việc cần không gian màn hình lớn thì nên lựa chọn iPad Air.

Trên đây là những phân tích so sánh của chúng tôi về iPad Air và iPad Mini 2 của Apple. Tuy không khác nhau là mấy nhưng lựa chọn dòng máy tính bảng nào cũng tùy thuộc vào mỗi người. Vì vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn cho mình một chiếc máy tính bảng phù hợp nhất nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!