So sánh iPhone 11 và iPhone X: mua điện thoại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa một sản phẩm mới ra mắt, và một siêu phẩm kỷ niệm 10 năm iPhone, thì đâu là lựa chọn tốt hơn cho người tiêu dùng.

iPhone X đã bước sang năm thứ 3 kể từ ngày ra mắt, và mặc dù thế hệ iPhone 11 đã trình làng, nhưng hiện giá bán của iPhone X vẫn ngất ngưỡng và tương đương với giá iPhone 11. Cụ thể, giá bán chính hãng hiện tại của iPhone X bản 64GB là 22 triệu đồng – đây cũng chính là mức giá chính hãng dự kiến cho siêu phẩm iPhone 11 tại thị trường Việt Nam.

Vậy với cùng số tiền, iPhone X hay iPhone 11 là lựa chọn tuyệt vời hơn cho người sử dụng?

1. So sánh nhanh thông số kỹ thuật của iPhone X và iPhone 11

 

So sánh iPhone 11 và iPhone X

Tiêu chí iPhone X iPhone 11
Hình ảnh so sánh iphone và iphone 11 so sánh iphone 11 và iphone x
Thiết kế Khung thép, mặt lưng kính

Khung nhôm, mặt lưng kính

Kích thước 143 x 70,9 x 7,7mm

150,9 x 76,1 x 7,8mm

Màu sắc Vàng, xám,

Tím, Vàng, Xanh lá cây, Đen, Trắng, Đỏ

Màn hình 5.8 inch

LCD cỡ 6,1 inch, tốc độ làm mới 60Hz

Độ phân giải 1125 x 2436 Pixels

HD+ (828 x 1792 pixel)

Sinh trắc học Face ID Face ID góc rộng
Bộ xử lý Apple A11

Apple A13 Bionic 6 lõi, tốc độ 2,66 Ghz Quy trình công nghệ 7nm thế hệ thứ 2 của TSMC

RAM 3GB 4GB
Bộ nhớ trong 64GB/ 128GB/ 256GB

64GB/ 128GB/ 256GB

Pin 2716 mAh 3110 mAh
Tuổi thọ pin 13 giờ xem video 17 giờ xem video
Sạc Sạc thường, sạc không dây

Sạc thường 5W, có hỗ trợ sạc nhanh

Chống nước IP68 IP68

2. Nên mua iPhone X hay iPhone 11 tốt hơn?

Chắc chắn, dựa vào bảng so sánh trên đây, bạn đã phần nào nắm được sự khác biệt chính giữa iPhone X và iPhone 11. Và rõ ràng, mỗi smartphone đều có lợi thế riêng của mình.

Tại sao nên mua iPhone X

so sánh iphone và iphone 11
iPhone X sử dụng màn hình OLED và chất liệu khung thép cao cấp.

Không chỉ có tư cách là smartphone phiên bản kỷ niệm, mang nhiều dấu ấn, mà bản thân nó khi so sánh với iPhone 11 cũng vượt trội hơn ở nhiều điểm, cụ thể:

Điện thoại iPhone X có màn hình hiển thị tốt hơn

iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple được trang bị màn hình OLED với kích thước 5,8 inch, độ phân giải 1.125 x 2.436 pixel. Trong khi đó, iPhone 11 vẫn sử dụng tấm nền màn hình LCD kích thước 6,1 inch, độ phân giải HD tương tự mẫu XR tiền nhiệm.

iPhone X cho chất lượng hiển thị vượt trội về công nghệ màu sắc, độ phân giải màn hình. Bù lại, iPhone 11 được trang bị màn hình lớn hơn với kích thước 6,1 inch. Tuy không chênh lệch quá nhiều nhưng nó cung cấp cho người dùng nhiều không gian để thao tác hơn trên màn hình, đặc biệt là khi chơi game.

Trên bộ ba iPhone 11, Apple đã loại bỏ tính năng 3D Touch và thay thế bằng công nghệ Haptic Touch. Về cơ bản, tính năng này có cách hoạt động gần giống 3D Touch trên iPhone X, hệ thống đưa ra các lệnh khác nhau dựa theo thời gian nhấn trên màn hình.

– iPhone X sử dụng chất liệu cao cấp hơn

Khung viền của iPhone X được làm từ chất liệu thép, cứng cáp và bên hơn so với khung nhôm trên iPhone 11. Ngược lại, phiên bản iPhone 11 sẽ có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn hơn, phù hợp với khách hàng trẻ tuổi.

Tại sao nên mua iPhone 11?

so sánh iphone 11 và iphone x
iPhone 11 mang tới sản phẩm thực dụng hơn cho người dùng.

Rõ ràng, với tư cách là một sản phẩm mới, người dùng sẽ được tận hưởng nhiều ưu thế từ thế hệ iPhone 2019, cụ thể:

– iPhone 11 có cấu hình vượt trội hơn iPhone X

iPhone 11 được trang bị bộ xử lý A13, mạnh mẽ hơn hẳn so với con chip A11 trên iPhone X. Bên cạnh đó, iPhone 11 cũng có dung lượng RAM 4 GB, lớn hơn 3 GB trên chiếc iPhone X. Vì thế, iPhone 11 sẽ là lựa chọn đáng giá hơn nếu người dùng cần một chiếc điện thoại có hiệu năng xử lý mạnh mẽ, hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn.

– Dung lượng pin iPhone 11 cũng “trâu”hơn

iPhone 11 cũng được cải tiến đáng kể về thời lượng sử dụng pin. Theo Apple, máy cho thời gian sử dụng lâu hơn khoảng 1 tiếng so với chiếc XR. Trong khi đó, iPhone X với viên pin 2.716 mAh vốn mang lại thời gian sử dụng ít hơn mẫu XR. Do đó, iPhone 11 tiếp tục chiếm ưu thế ở điểm này.

Thêm vào đó, iPhone 11 cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 18 W, cho phép người dùng có thể sạc pin nhanh hơn so với sạc 15 W trên iPhone X. Tuy nhiên, cả hai máy đều không được Apple trang bị sẵn bộ sạc nhanh kèm theo mà người dùng sẽ phải mua thêm.

– iPhone 11 chụp ảnh nhỉnh hơn iPhone X

iPhone 11 được trang bị camera kép với một ống kính thường và một ống kính góc siêu rộng. Trong khi đó, hệ thống camera kép trên iPhone X bao gồm một ống kính thường và ống kính telephoto.

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch, yêu thích chụp ảnh phong cảnh hay những địa điểm rộng rãi, ống kính góc rộng trên iPhone 11 sẽ là trang bị không thể thiếu. Camera góc rộng sẽ mang đến cho người chụp hiệu ứng ấn tượng hơn, độc đáo hơn.

Trong khi đó, nếu vẫn yêu thích những bức ảnh chụp chân dung xóa phông “mù mịt”, hệ thống camera kép trên iPhone X vẫn làm tốt vai trò của nó. Tuy vậy, một tính năng mà người dùng là nữ giới sẽ thích iPhone 11 hơn là camera trước. Camera trước của iPhone 11 được nâng cấp đáng kể với ống kính độ phân giải 12 MP, cao hơn iPhone X.

Bên cạnh đó, camera này có thể quay 4K và Slofie, trào lưu selfie video chậm do Apple nghĩ ra. Thêm nữa, iPhone 11 còn được trang bị tính năng chụp ảnh thiếu sáng. Người dùng sẽ giữ máy trong 5 giây để có bức hình sáng hơn. Đây là tính năng lần đầu được trang bị trên các sản phẩm Apple.

Kết luận: iPhone X vẫn nhắm vào các yếu tố sang chảnh và khẳng định chất chơi của người dùng, trong khi đó, iPhone 11 lại là chiếc iPhone “thực dụng” hơn, vì đi trực tiếp vào các nhu cầu của người dùng. Nhìn chung, tùy từng mục tiêu mà bạn hướng tới khi mua điện thoại là gì mà có thể tự cân nhắc lựa chọn iPhone tốt nhất cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

iPhone 15 series đã chính thức được hé lộ trong sự kiện ra mắt Wonderlust của Apple vào ngày 13/09 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Plus với màn hình lớn và giá hợp lý đang có sự chú ý của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời 5 thắc mắc thường gặp về điện thoại iPhone 15 Plus. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!