So sánh iPhone 5S và Sony Xperia Z2: Chọn siêu phẩm nào cho vừa túi tiền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 5S và Sony Xperia Z2 đều là những thiết bị cao cấp được đánh giá cao về chất lượng hiệu năng xử lý, cũng như thiết kế ấn tượng của chúng

Apple iPhone 5S

Ưu điểm:

– Tính năng cảm ứng vân tay TouchID ưu việt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Camera có chất lượng tốt

– Trọng lượng nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trên tay

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa được tốt

– Màn hình 4 inch khá nhỏ so với nhiều người dùng

– Không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ

Sony Xperia Z2

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng tốt

– Nâng cao độ tương phản của màn hình và góc độ nhìn so với phiên bản cũ Z1

– Nhiều tùy chỉnh về giao diện người dùng

Nhược điểm:

– Máy dễ bị nóng khi sử dụng lâu

– Thiết kế không có nhiều cải tiến nổi bật

So sánh về thiết kế

iPhone 5S được đánh giá là phiên bản hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng ổn định của nó

Apple iPhone 5 được chính thức lên kệ vào tháng 9/2013, với một màn hình cảm ứng 4 inch truyền thống trên các phiên bản iPhone, và một thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Không lâu sau đó, phiên bản 5S được ra mắt với một vài cải tiến về phần cứng, tuy nhiên giữ nguyên hoàn toàn thiết kế của bản iPhone 5 trước đó.

Về tổng thể, iPhone 5S có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Không chỉ có vậy, chiếc iPhone 5S còn có trọng lượng nhẹ hơn so với hầu hết những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5S có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5S mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Rất ít smartphone trên thị trường có thể cạnh tranh về thiết kế với iPhone 5S

Được đánh giá cao về thiết kế tổng thể, tuy nhiên khi cầm trên tay, thì iPhone 5S lại không tỏ ra thực sự thoải mái như cách mà người dùng mong chờ ở nó. Các đường nét, góc cạnh trên iPhone 5S được cắt bằng kim cương tỏ ra hơi quá sắc và rõ nét. Lớp cạnh viền của nó tuy được làm vát đi, nhưng vẫn không thể che dấu được các đường nét này.

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng iPhone 5S có phần hơi bị “dài quá”, hoặc chiều rộng của nó hơi bị “khiêm tốn”. Tất cả những nhận xét này là hoàn toàn có cơ sở bởi khi cầm trên tay, chiếc iPhone 5S tỏ ra không thoải mái bằng người tiền nhiệm 4S của nó. Khác với thiết kế tiêu chuẩn, ôm tay trên 4S, thì chiếc iPhone 5S giống như một thanh kẹo mỏng, hẹp, và trơn láng, luôn có xu hướng trượt ra khỏi bàn tay nếu như bạn vô tình không cẩn thận.

Sony Xperia Z2 27

Nói về thiết kế, chiếc Xperia Z2 gần như giống y hệt so với người tiền nhiệm Z1 của nó được ra mắt vào năm ngoái. Mặt trước và mặt sau của Z2 được ốp bởi hai tấm kính cường lực, cùng với tổng thể bộ khung bằng nhôm tạo một nét sang trọng truyền thống của dòng điện thoại cao cấp Xperia Z.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ thấy có nhiều chi tiết được làm tinh tế và kiểu cách hơn so với những người đi đầu, ví như chiếc Xperia Z được ra mắt từ hồi năm 2012. Nhờ thiết kế này, chiếc Xperia Z2 hoàn toàn tự tin khi khoe dáng cạnh những siêu phẩm hiện nay như Galaxy S5, HTC One M8 hay LG G3.

Một thiết kế độc đáo mà chúng ta chỉ có thể thấy trên các dòng Xperia cao cấp của Sony, đó chính là các tấm nhôm tháo rời ở hai bên cạnh máy che đi các cổng kết nổi và khe cắm trên thiết bị. Mục đích của các tấm nhôm này chính là khả năng chống nước, chống bụi trứ danh trên các mẫu Xperia cao cấp. Sở dĩ Sony buộc phải thiết kế ra các tấm chống nước này là vì thiết kế nguyên khối trên các smartphone của họ khiến cho các khe cắm, cổng kết nối không thể đặt chỗ nào khác.

Sony Xperia Z2 5

Đặc điểm của thiết kế Omnibalance trên các mẫu Xperia cao cấp cũng rất đặc trưng, khi họ không hề ngắm tới cuộc đua mỏng nhất hay nhẹ nhất, mà có xu hướng tạo ra các sản phẩm tạo cảm giác thoải mái trên tay hơn.

So sánh về hiệu năng

iPhone 5S có một hiệu năng chơi games ấn tượng, dù có phần cứng không quá cao

iPhone 5S ra đời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cấp phần cứng hơn so với hai phiên bản tiền nhiệm của nó là 4S và iPhone 5. Cụ thể, chiếc 5S được trang bị một bộ vi xử lý A7 dual-core tốc độ 1.3GHz cùng 1GB RAM. Khi so sánh thoáng qua cấu hình này với loạt smartphone cùng phân khúc, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng iPhone 5S dường như đuối thế hơn với những Galaxy S4 (cùng chip xử lý quad-core tốc độ 1.9GHz và 2GB RAM) hay Sony Xperia Z1 (chip xử lý tốc độ 2.2GHz).

Tuy nhiên trên thực tế, iPhone 5S chạy các ứng dụng nặng, cũng như chơi games 3D khá mượt mà với ít khung hình bị drop. Thử nghiệm với các trò chơi cấu hình mạnh hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, hay Infinity Blade 3, iPhone 5S trình diễn một hiệu năng ấn tượng, bên cạnh việc hiển thị rõ ràng ,sắc nét các chi tiết.

Điểm benchmark trên chiếc iPhone 5S cũng được đánh giá là khá “chất”. Ở các bài test về tốc độ CPU khi duyệt web, và các bài test hiệu năng xử lý của card đồ họa, chiếc 5S đạt số điểm cao hơn khoảng 40% so với đối thủ Galaxy S4, và gần như cao gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 5. Tuy nhiên khi so sánh với thế hệ chip xử lý Snapdragon 801 như trên hàng loạt siêu phẩm smartphone Android trong năm 2014, điển hình là chiếc Z2, thì iPhone 5S tỏ ra thua kém một chút về hiệu năng.

keyboard

Về phần mình, giống như loạt smartphone Android dẫn đầu trong năm 2014, chiếc Xperia Z2 sở hữu một bộ vi xử lý Snapdragon 801, với tốc độ 2.3GHz, chậm hơn một chút so với Galaxy S5 (2.5GHz) nhưng vẫn nhanh hơn so với đối thủ iPhone 5S.

Chiếc Xperia Z2 cũng nằm trong một vài mẫu smartphone cao cấp được trang bị 3GB RAM. Điều này làm tăng đáng kể tốc độ xử lý trên chiếc Z2, và nó hầu như không gặp bất cứ trở ngại nào khi chạy các ứng dụng nặng như chơi games 3D, xem phim HD, cũng như trong quá trình làm việc đa nhiệm.

Nói về hiệu năng chơi games, chiếc Z2 tỏ ra khá tương đồng với những thiết bị cao cấp cùng sở hữu chip xử lý Snapdragon 801 khác mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đây. Điểm benchmark của máy đạt 2715 điểm với trình Geekbench 3 và 18.832 điểm khi chạy trên 3DMark Unlimited, thấp hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên cũng là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt về hiệu năng trên chúng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!