So sánh Samsung Galaxy S5 và iPhone 5S: Chọn smartphone nào cho vừa túi tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng xem liệu siêu phẩm Android - Galaxy S5 có thể đánh bại gã khổng lồ iPhone 5S được hay không?

Samsung Galaxy S5 cùng với Sony Xperia Z3 không còn nghi ngờ gì nữa sẽ là 2 model át chủ bài giúp Android thống lĩnh thị trường độc tôn của Apple. Về phần mình, mặc dù đã ra mắt siêu phẩm iPhone 6 / 6 Plus, tuy nhiên sự ổn định,và sức mạnh của chiếc 5S vẫn không thể bàn cãi, khi góp mặt như một sự lựa chọn đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.

Hãy cùng chúng tôi đến với những so sánh về hai mẫu smartphone Galaxy S5 và iPhone 5S trong bài viết dưới đây nhé

So sánh về thiết kế

Về ngoại hình, chiếc Galaxy S5 chỉ dày hơn iPhone 5S một chút (8.1mm so với 7.6 mm), nhưng lớn và nặng hơn khá nhiều do sở hữu màn hình 5.1″ cùng độ phân giải 1080p (so với màn hình 4″ của iPhone) .

Khác với lớp vỏ kim loại cao cấp của iPhone 5S, mặt sau của Galaxy S5 dùng chất liệu nhựa polycarbonate thông dụng với thiết kế theo dạng các lỗ chìm. Cạnh của máy dùng chất liệu pha trộn từ nhựa và sợi thủy tinh. Chiếc iPhone 5S có phần dễ cầm, dễ tương tác hơn khi dùng máy bằng một tay.

Cả hai thiết bị đều sở hữu những tính năng độc đáo – như cảm biến vân tay ở nút Home đặc trưng đối của Apple, hay tính năng Finger Scanner – nhận dạng vân tay ngay khi vuốt để mở máy của Samsung. Siêu phẩm Galaxy S5 còn có khả năng chống nước, và một bộ cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau máy.

So sánh về giao diện

Chiếc S5 được Samsung thiết kế một giao diện riêng dựa trên nền Android 4.4 Kitkat và tới đây sẽ được nâng cấp lên bản Lollipop 5.0 với nhiều tính năng được cải tiến như chế độ Private Mode cho Kid Corner. Còn iPhone 5S hiện đã có thể chạy bản cập nhật iOS 8 với nhiều tính năng sẵn có như hiện thông báo notification, quản lý chuyên mục, widget,..

Nhìn chung thì nền tảng Android có lợi thế hơn ở sự tùy biến, và đa dạng các ứng dụng, cũng như tùy chọn cho người sử dụng, còn nền tảng iOS thì tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng đơn giản, dễ dùng và dễ điều khiển. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Apple cũng đã thay đổi khá nhiều khi bắt đầu cải tiến hàng loạt các tính năng của hệ điều hành, giúp người dùng có thể tương tác nhiều hơn với chiếc iPhone , iPad của mình.

So sánh về phần cứng

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 bao gồm một lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt này, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau. Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm.

iPhone 5S của Apple cũng không kém cạnh với một chip xử lý A7 64-bit, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16GB cũng giống như chiếc S5, tuy nhiên có thẻ mở rộng thêm bằng thẻ microSD. Bên cạnh đó, máy cũng cho một hiệu năng sử dụng ấn tượng khi chạy mượt mà tất cả các tác vụ hiện hành, đa nhiệm, và chơi games nặng 3D.

Tuy nhiên thời lượng pin vẫn là một trong những điểm yếu chí mạng của iPhone 5S, khiến cho các tín đồ Apple không còn cách nào khác là phải thường xuyên mang theo dây sạc iPhone bên mình nếu bạn là người có thói quen sử dụng điện thoại thường xuyên.

Về camera

Chiếc S5 được trang bị một camera thế hệ mới với độ phân giải 16 MP, và một camera 2.1 MP ở mặt trước. Samsung khẳng định camera trước của họ có thời gian tự lấy nét nhanh nhất trong tất cả các thiết bị cầm tay với chỉ 0.3s. Sở dĩ chiếc S5 có khả năng này là do các bộ xử lý tín hiệu hình ảnh chuyên dụng hỗ trợ riêng bởi chipset Snapdragon 801, và đây thực sự là một bước tiến đáng kể trong khả năng chụp ảnh nói chung của các dòng smartphone. Ngoài ra khi chụp ảnh với chiếc S5, người dùng có thể dùng tùy chọn Selective Focus để thay đổi độ Focus của camera tại mỗi chi tiết, và cho ra những bức ảnh thực sự độc đáo.

Camera của iPhone 5S đơn giản hơn với độ phân giải chỉ có 8 MP nhưng vẫn cho được những bức ảnh đẹp không thua kém so với Galaxy 5S, đồng thời sở hữu giao diện chụp ảnh có phần đơn giản, dễ sử dụng hơn.

Tổng kết

Galaxy S5 và iPhone 5S hứa hẹn sẽ còn cạnh tranh nhau khốc liệt trên thị trường smartphone thời gian tới do sự đồng đều của chúng. Cả hai đều sở hữu một màn hình cảm ứng chất lượng rất tốt, bộ vi xử lý nhanh, cảm biến vân tay, và cung cấp nhiều tính năng, ứng dụng tốt nhất, đặc trưng nhất của 2 hệ điều hàng iOS và Android. Samsung có phần trội hơn về camera, cùng khả năng quay video 4K, chế độ thời gian thực HDR, sở hữu một bộ cảm biến nhịp tim, vỏ khung chống thấm nước.

Tóm lại, nếu những tính năng bổ sung của Galaxy S5 là quan trọng đối với bạn thì chắc hẳn chiếc smartphone của Samsung sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên đối với những fan trung thành của Apple thì thiết kế vỏ kim loại sang trọng, cùng kiểu dáng nhỏ gọn của chiếc iPhone 5S vẫn là một hình mẫu khó thay thế trong tương lai.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!