So sánh LG G Pad 7.0 và Dell Venue 7 (2014): giá tương đương, chọn cái nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai chiếc tablet đều có kích cỡ 7 inch và gây khó khăn lựa chọn cho người tiêu dùng khi cùng có thời lượng pin mạnh mẽ và mức giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, LG G Pad 7.0 và Dell Venue 7 cũng có sự khác biệt rõ ràng. Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất.

1. Thiết kế

LG G Pad 7.0

LG G Pad 7.0

Hai máy có thiết kế gần tương tự nhau khi cùng sở hữu màn hình 7 inch, góc cạnh được vát nhẹ, tuy nhiên, cạnh trên và dưới của G Pad 7 dường như cong hơn một chút. Ngoài ra, LG G Pad 7.0 và Dell Venue 7 có kích thước và khối lượng xấp xỉ nhau. Nhưng G Pad 7.0 là hơi dày và nặng hơn một chút so với đối thủ.

Về phía camera thì có sự khác biệt hơn một chút, Venue 7 tích hợp camera sau (5 megapixel) độ phân giải lớn hơn so với G Pad 7 ( 3 megapixel) nhưng camera trước lại thấp hơn một chút ( camera trước Venue 7 là 1 megapixel, G Pad 7.0 là 1,3 megapixel).

2. Màn hình

Cả hai thiết bị đều trang bị màn hình IPS độ phân giải 1200 x 800 pixel tươi tắn, cho góc nhìn rộng. Nhưng Venue 7 (348 nit)đạt cường độ sáng cao hơn nhiều so với G Pad 7.0 (282) nit, cho phép Venue 7 hiển thị tốt dưới ánh sáng chói lòa khi dùng ngoài trời. Còn quá trình tái tạo màu sắc của màn hình hai máy là như nhau.

3. Âm thanh

Về âm thanh, tablet của Dell và LG đều cho âm thanh to, rõ ràng nhưng Venue 7 dường như vượt trội hơn khi đạt mức cường độ âm thanh cao hơn trên mức trung bình, trong khi LG G Pad 7.0 dưới mức trung bình.

Mặt khác, Venue 7 tích hợp sẵn ứng dụng âm thanh Waves MaxxAudio được sử dụng khá nhiều trên thiết bị nghe nhạc, headphone. Ứng dụng này hỗ trợ người dùng tùy chỉnh âm thanh khi xem phim, chơi game, nghe nhạc.

4. Hiệu năng

a

Xét về hiệu năng, LG G Pad dường như có tốc độ xử lý nhỉnh hơn một chút khi chạy trên vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, trong khi Venue 7 tích hợp vi xử lý lõi kép Intel Atom Z3460 xung nhịp 1,06 GHz. Tuy nhiên, điều này chưa thể nói lên điều gì về hiệu năng hai máy.

Trong cùng một bài đo kiểm tra hiệu năng Geekbench 3, Venue 7 đạt được 1.161 điểm, lớn hơn một chút so với G Pad 7 khi chỉ ghi được 1.130 điểm. Như vậy, có thể nói rằng Venue 7 xử lý tác vụ đơn giản mượt hơn G Pad 7 một chút. Nhưng số điểm hiệu năng của hai máy chỉ bằng một nửa mức hiệu năng tablet trung bình (2537).

5. Thời lượng pin

LG G Pad 7.0 và Dell Venue 7 đều thuộc top máy tính bảng có thời lượng sử dụng pin ấn tượng. Nhưng với thời gian sử dụng lên tới hơn 11 giờ, G Pad 7.0 vượt xa đối thủ cạnh tranh Venue 7 chỉ hoạt động hơn 8 giờ. Nếu cần làm việc lâu dài thì G Pad 7.0 là ứng cử viên số một cho người dùng.

6. Hệ điều hành và giao diện

Homescreen Venue 7

Homescreen Venue 7

Dĩ nhiên hai chiếc tablet này đều chạy trên nền tảng Android nhưng tùy chỉnh theo ý đồ của nhà sản xuất. Trong khi G Pad 7.0 chạy trên phiên bản Android 4.4.2 KitKat kèm giao diện LG Optimus đặc trưng thì Venue 7 dùng phiên bản Android 4.4 KitKat với giao diện UI tối giản. Do đó, người dùng có thể sử dụng Venue 7 một cách dễ dàng và điều hướng nhanh hơn.

Điểm làm cho tablet của LG đặc biệt hơn Venue 7 đó là chế độ đa nhiệm mặc dù hạn chế chỉ trong một số ứng dụng. Tính năng Dual Window cho phép người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc nhưng chỉ gói gọn trong các ứng dụng như: duyệt web trê Chrome, nghe nhạc trên Youtube, Google Maps, Google Hangouts, Gallery và File Manager.

7. Lưu trữ

Venue 7 đi kèm dung lượng lưu trữ 16 GB, gấp đôi G Pad 7.0. Tuy nhiên, LG cũng cung cấp khả năng dung lượng bộ nhớ lên 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ.

Kết luận

LG G Pad 7.0 và Dell Venue 7 đều ấn tượng với màn hình tươi sáng, loa tốt và đặc biệt là thời lượng pin dài. Nhưng nếu người dùng muốn trải nghiệm lâu hơn trên chiếc máy tính bảng của mình thì, G Pad 7.0 là chọn lựa đúng đắn hơn. Cả hai máy có giá gần tương đương nhau. Dell Venue 7 đang được bán với giá từ 3.990.000đ, còn G Pad 7.0 từ 3.780.000đ.

Ốc Sên

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!