So sánh LG G2 và LG G3: Sự cải tiến hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế đơn giản, màn hình hiển thị tốt hơn cùng camera hỗ trợ lấy nét bằng laser là những điểm nổi bật của LG G3 so với người tiền nhiệm.

So sánh về thiết kế

Vẫn giữ thiết kế vuốt cong mặt lưng như LG G2, tuy nhiên đường cong của chiếc G3 có phần phẳng hơn, nắp lưng sử dụng nhựa được hoàn thiện dạng kim loại xước (metalic design), tạo điểm nhấn hơn so với nhựa trơn trên G2.

Có nhiều ý kiến cho rằng mặt lưng của LG G3 nhìn thoáng qua giống với HTC One 2014 (M8), nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt khi cầm trực tiếp sản phẩm trên tay bởi chiếc M8 được làm từ kim loại trong khi G3 chỉ tạo cảm giác vật liệu kim loại bởi các vết xước. Bù lại, mặc dù không sử dụng kim loại cho mặt lưng nhưng máy vẫn cho cảm giác chắc chắn. Nắp lưng của G3 có thể tháo rời, khe sim được bỏ đi và đưa vào phía bên trong nắp lưng này.

Ở mặt sau máy vẫn được giữ nguyên nút bấm điều khiển như trên G2, tuy nhiên nút bấm của G3 mỏng và bấm nhẹ hơn.

Một điểm thú vị trong thiết kế của LG G3 là viền màn hình của máy dày hơn G2 nhưng theo đa số ý kiến của những người cầm trực tiếp sản phẩm đều cho rằng viền máy tạo cảm giác mỏng hơn người tiền nhiệm. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, đây là một trong những smartphone Android đẹp trên thị trường.

So sánh về màn hình

LG G3 được trang bị màn hình 5,5″ lớn hơn 0,3″ so với G2, đồng thời cũng được nâng cấp từ FullHD lên 2K, 1440 x 2560 pixel. Chắc chắn rằng với kích thước lớn, màn hình 2K có độ phân giải gấp đôi FullHD sẽ mang tới những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Bạn có thể nhận ra sự khác biệt khi để ý viền của các icon hoặc các dòng chữ.

Điểm trừ của màn hình này là với giao diện gốc, icon được thiết kế cho màn 2K nên hiển thị rõ ràng chi tiết nhưng một số ứng dụng thiết kế cho màn hình FullHD khi hiển thị vẫn bị tình trạng rỗ.

Với thiết kế bo tròn vừa tay, viền màn hình siêu mỏng, dù sở hữu màn hình 5,5″ nhưng LG G3 cho cảm giác cầm rất tốt, không hề gây khó chịu khi dùng lâu.

So sánh về hiệu năng

G2 được trang bị Snapdragon 800, hệ thống vi xử lý tích hợp (SoC) cao cấp nhất của Qualcomm hiện nay. Với bốn nhân xử lý Krait 400 tốc độ 2.26 GHz, dung lượng RAM 2 GB và đồ họa Adreno 330, hệ thống xử lý của Qualcomm cung cấp cho G2 đủ sức mạnh để đáp ứng tốt tất các tác vụ trên Android.

Trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ thao tác trên G2 thực sự đáng ngạc nhiên. Không hề có độ trễ khi mở ứng dụng, hay thay đổi các tuỳ chỉnh, chế độ, dù đang phải chạy cùng lúc nhiều tác vụ.Không xét đến các ứng dụng cơ bản như đọc báo mạng, Facebook, Office, G2 đáp ứng xuất sắc cả những ứng dụng nặng đồ họa như xem phim Full HD và chơi game nặng như Asphalt 8.

Khá tương đồng với Xperia Z2, chiếc G3 có một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, với tốc độ xử lý nhỉnh hơn 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm khá thấp với chỉ 2425, so với Xperia Z2 (2715),Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840). Nó đồng thời cùng thấp hơn tới 10% so với các đối thủ với số điểm 16382 khi thử nghiệm ở trình 3DMark Unlimited.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!