So sánh LG G3 và LG G Flex: Những nhà ảo thuật gia về công nghệ màn hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG là một trong những nhà sản xuất đi đầu (hoặc luôn cố gắng đi đầu) trong công nghệ về màn hình, và điều đó thể hiện rõ ngay trên cả những chiếc smartphone của hãng, là LG G3 và LG G Flex

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

LG G Flex

Ưu điểm:

– Bộ xử lý ở mức khá

– Nhiều công nghệ hấp dẫn đi kèm

– Ảnh chụp ngoài trời cho chất lượng khá tốt

Nhược điểm:

– Giá vẫn còn khá đắt

– Màn hình cảm ứng gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng

Chiếc LG G3 có lẽ sẽ là một trong những siêu phẩm smartphone cuối cùng được lên kệ trong năm 2014, nhưng không có nghĩa nó là một kẻ chậm chân. Về cơ bản, LG G3 đã hoàn thành tốt vai trò kế nhiệm cho chiếc LG G2 vào năm ngoái nhờ sở hữu một màn hình tuyệt vời kích thước 5.5 inch, cùng độ phân giải QHD, cùng với một tính năng độc đáo cho phép lấy nét camera bằng bộ cảm biến laser.

Không kém cạnh người anh em của mình, siêu phẩm LG G Flex tuy được ra mắt từ năm 2013 nhưng vẫn là một trong những thiết bị có thiết kế và màn hình độc đáo nhất hiện nay với tính năng đàn hồi, uốn cong mà vẫn sử dụng tốt các tính năng của máy.

Cùng chúng tôi đến với bài so sánh chi tiết về thiết kế và khả năng hiển thị của hai mẫu smartphone này ở bên dưới để thấy rõ sự độc đáo của chúng nhé

So sánh về thiết kế

LG G3 16

Nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Galaxy S5, và 10g nặng hơn so với HTC One M8 hay Sony Xperia Z2. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

LG G Flex 24

Về phần mình, tuy có không nhiều những tính năng lạ hay độc đáo bên trong LG G Flex nhưng người dùng ắt hẳn vẫn sẽ còn nhắc tới chiếc smartphone này nhờ vào kiểu thiết kế có một không hai: màn hình cong và có thể co dãn được.

Giống như trên chiếc LG G2, hay LG G3, thì LG G Flex cũng có các vị trí nút cứng được bố trí hoàn toàn ở mặt sau của nó, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng với ngón trỏ hoặc ngón giữa đỡ phía sau khi cầm máy. Thiết kế này tỏ ra đặc biệt hiệu quả với những chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn hơn 5″, khi mà người dùng thường xuyên gặp khó khăn khi nhấn các nút cứng ở hai cạnh bên với bàn tay bị kéo dãn hết mức.

Các bộ phân bên trong máy, bao gồm cả cục pin đều được làm theo kiểu dáng cong phù hợp với thiết kế độc đáo của G Flex. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy rằng LG đã rất khôn khéo khi để dành một vài khoảng trống quan trọng bên trong thân máy bởi mỗi khi “bẻ cong” thì các bộ phận sẽ cần một khoảng không gian nhất định để duỗi ra.

So sánh về khả năng hiển thị

LG G3 S

Màn hình QHD trên LG G3 chắc chắn là một cuộc cách mạng về hiển thị trên các thiết bị di động vào năm nay, nhưng với tư cách là một smartphone “mini”, chiếc LG G3 S chỉ được hỗ trợ màn hình độ phân giải full HD 1280 x 720 giống như các mẫu tầm trung khác như Moto G hay S5 mini. Tuy nhiên với một màn hình kích thước lớn, đồng nghĩa với việc hình ảnh trên LG G3 S sẽ bị mờ đi đôi chút.

Mặc dù vậy, chất lượng hiển thị trên LG G3 S vẫn được đánh giá là khá tốt, với độ trung thực màu sắc cao, và một góc nhìn khá rộng. Thế nhưng chiếc smartphone này lại thiếu đi một chi tiết khá quan trọng, đó là bộ cảm biến ánh sáng.

Bộ cảm biến này gần như đã rất quen thuộc với người sử dụng, khi mà chúng ta có thể dễ dàng thấy chúng trên hầu hết các thiết bị smartphone ngày nay. Nó giúp cho màn hình điện thoại có thể tự động điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với hoạt cảnh xung quanh, và thiếu đi nó khiến chúng ta phải tự thực hiện thao tác này, đôi khi có thể sẽ khiến bạn thấy rất bất tiện.

LG G Flex 13

Như đã nói bên trên, điểm nhấn đáng chú ý nhất của LG G Flex chắc chắn là thiết kế uốn cong cùng màn hình cảm ứng có thể co dãn độc đáo. Để tạo ra được tính năng này, LG đã sử dụng tới một vài yếu tố, và một trong số đó phải kể tới loại màn hình cảm ứng P-OLED trên chiếc G Flex này.

Điểm khác nhau cốt lõi của màn hình P-OLED khi so sánh với các mẫu màn hình OLED phổ biến hiện nay như chiếc Samsung Galaxy S5, đó là nó sử dụng nguồn sáng thẳng của từng điểm ảnh, thay vì phản chiếu hai chiều để phù hợp với độ cong của màn hình.

Bên cạnh đó, màn hình trên LG G Flex còn được cấu thành từ nhựa dẻo plastic, thay vì gương kính như thông thường giúp nó có thể dễ dàng bẻ cong, rồi trở lại trạng thái ban đầu một cách dễ dàng.

G Flex radio 4

Lý giải do các lý do để cấu thành một chiếc smartphone màn hình cong, LG cho biết với thiết kế này, người dùng khi sử dụng LG G Flex sẽ có một góc nhìn rộng hơn rất nhiều so với hàng loạt mẫu smartphone, thậm chí là cả tablet trong cùng kích cỡ và cũng phần nào giúp tăng cường chiều sâu của hình ảnh hiển thị nhờ công nghệ IMAX.

Tuy nhiên mặc dù sở hữu màn hình cảm ứng 6″ ngoại cỡ cùng góc nhìn rộng, nhưng khả năng hiển thị cũng như chất lượng hình ảnh trên LG G Flex cũng không thật sự được đánh giá cao. Nguyên do chủ yếu dẫn tới chất lượng hiển thị không được “trong” và rõ nét trên chiếc G Flex chính là bởi màn hình nhựa plastic của nó.

Và mặc dù sở hữu màn hình OLED tân tiến, thế nhưng do chiếc smartphone này chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa là HD 720p và phải dàn trải ra một kích thước màn hình rất lớn (6 inch) nên mật độ điểm ảnh trên thực tế cũng rất thấp với chỉ 245ppi, khiến cho hình ảnh đôi khi bị thiếu đi độ rõ nét cần thiết, cũng như độ chân thực màu sắc.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!