So sánh LG G3 và Sony Xperia Z2: Cấu hình mạnh mẽ là chưa đủ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là các thiết bị sở hữu chip xử lý Snapdragon 801, thế nhưng giữa LG G3 và Sony Xperia Z2 là cả một sự khác biệt lớn từ thiết kế cho đến các tính năng đi kèm khác

Sony Xperia Z2

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng tốt

– Nâng cao độ tương phản của màn hình và góc độ nhìn so với phiên bản cũ Z1

– Nhiều tùy chỉnh về giao diện người dùng

Nhược điểm:

– Máy dễ bị nóng khi sử dụng lâu

– Thiết kế không có nhiều cải tiến nổi bật

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

Mặc dù cùng là các thiết bị sở hữu chip xử lý Snapdragon 801, thế nhưng giữa LG G3 và Sony Xperia Z2 là cả một sự khác biệt lớn từ thiết kế cho đến các tính năng đi kèm khác. Để hiểu rõ hơn về 2 thiết bị smartphone cao cấp này, hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh dưới đây nhé.

So sánh về thiết kế

Sony Xperia Z2 5

Xperia Z2 với không nhiều cải tiến về thiết kế so với người tiền nhiệm Z1

Nói về thiết kế, chiếc Xperia Z2 gần như giống y hệt so với người tiền nhiệm Z1 của nó được ra mắt vào năm ngoái. Mặt trước và mặt sau của Z2 được ốp bởi hai tấm kính cường lực, cùng với tổng thể bộ khung bằng nhôm tạo một nét sang trọng truyền thống của dòng điện thoại cao cấp Xperia Z.

Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ thấy có nhiều chi tiết được làm tinh tế và kiểu cách hơn so với những người đi đầu, ví như chiếc Xperia Z được ra mắt từ hồi năm 2012. Nhờ thiết kế này, chiếc Xperia Z2 hoàn toàn tự tin khi khoe dáng cạnh những siêu phẩm hiện nay như Galaxy S5, HTC One M8 hay LG G3.

Một thiết kế độc đáo mà chúng ta chỉ có thể thấy trên các dòng Xperia cao cấp của Sony, đó chính là các tấm nhôm tháo rời ở hai bên cạnh máy che đi các cổng kết nổi và khe cắm trên thiết bị. Mục đích của các tấm nhôm này chính là khả năng chống nước, chống bụi trứ danh trên các mẫu Xperia cao cấp. Sở dĩ Sony buộc phải thiết kế ra các tấm chống nước này là vì thiết kế nguyên khối trên các smartphone của họ khiến cho các khe cắm, cổng kết nối không thể đặt chỗ nào khác.

LG G3 11

LG G3 có màn hình cực lớn, nhưng kích thước của máy lại không quá to do hai bên viền màn hình được làm khá mỏng

Nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Galaxy S5, và 10g nặng hơn so với HTC One M8 hay Sony Xperia Z2. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

So sánh về hiệu năng

keyboard

Về cấu hình, giống như loạt smartphone Android dẫn đầu trong năm 2014, chiếc Xperia Z2 sở hữu một bộ vi xử lý Snapdragon 801, với tốc độ 2.3GHz, chậm hơn một chút so với LG G3 (2.5GHz).

Chiếc Xperia Z2 cũng nằm trong một vài mẫu smartphone cao cấp được trang bị 3GB RAM. Điều này làm tăng đáng kể tốc độ xử lý trên chiếc Z2, và nó hầu như không gặp bất cứ trở ngại nào khi chạy các ứng dụng nặng như chơi games 3D, xem phim HD, cũng như trong quá trình làm việc đa nhiệm.

Nói về hiệu năng chơi games, chiếc Z2 tỏ ra khá tương đồng với những thiết bị cao cấp cùng sở hữu chip xử lý Snapdragon 801 khác mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đây. Điểm benchmark của máy đạt 2715 điểm với trình Geekbench 3 và 18.832 điểm khi chạy trên 3DMark Unlimited, thấp hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên cũng là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt về hiệu năng trên chúng.

LG G3 4

Khá tương đồng với Xperia Z2, chiếc G3 có một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, với tốc độ xử lý nhỉnh hơn 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm khá thấp với chỉ 2425, so với Xperia Z2 (2715),Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840). Nó đồng thời cùng thấp hơn tới 10% so với các đối thủ với số điểm 16382 khi thử nghiệm ở trình 3DMark Unlimited.

Kết luận

Qua bài so sánh chúng ta có thể thấy rõ rằng LG G3 trội hơn Xperia Z2 ở khả năng hiển thị, cùng kích thước màn hình lớn, rõ nét. Tuy nhiên điểm trừ của máy lại nằm ở hiệu năng và thời lượng sử dụng không cao, âu cũng đến từ chiếc màn hình ngoại cỡ cùng độ phân giải cực khủng của nó.

Về giá thành, hai thiết bị khá tương đồng với mức giá dao động trong khoảng 9-10 triệu đồng, do đó nếu như bạn muốn một thiết bị giải trí với màn hình tốt, đừng ngại ngần gì mà chọn LG G3. Trong trường hợp bạn muốn các khả năng còn lại, thì Xperia Z2 vẫn luôn là một sự lựa chọn sáng giá.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!