So sánh LG G4 và Samsung Galaxy S6 - Siêu phẩm đọ tài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng với sự ra mắt của siêu phẩm G4, LG đã có thể vượt mặt người anh em Samsung hay chưa?

LG G4

LG G4

Ưu điểm:

– Thiết kế cùng vỏ da ấn tượng

– Cải tiến với màn hình 2K và công nghệ tấm nền mới

– Thời lượng pin ấn tượng

– Giao diện người dùng thân thiện, cập nhật thường xuyên

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm

– Giá thành còn khá đắt

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

Đánh giá về thiết kế

LG G4

Không sở hữu vỏ kim loại sáng loáng, bóng bẩy như những smartphone cao cấp, thế nhưng LG G4 cũng không đến nỗi phải trang bị lớp vỏ nhựa thường bị đánh giá là rẻ tiền. Cụ thể, chiếc smartphone mới nhất của LG được bao bọc bởi một lớp vỏ da sang trọng màu nâu đỏ truyền thống.

Điểm khác biệt lớn nhất của lớp vỏ da này so với kiểu ốp lưng trên các mẫu smartphone khác đó là nó rất đồng bộ với máy. Có thể thấy rõ điều này Đây cũng không phải lớp vỏ giả da lai nhựa plastic như trên Samsung Galaxy Note 3. Trái lại, vỏ da trên LG G4 trông rất sang trọng và tạo cảm giác thoải mái khi chạm vào bằng tay.

Một rãnh da nổi chạy dọc theo thân máy phía sau cũng là điểm nhấn trong thiết kế của LG G4, khiến cho các chi tiết ở mặt sau nổi bật hơn, chứ không đơn điệu như các tấm vỏ ốp lưng lắp ngoài khác.

LG G4

Nếu bạn không phải fans của thiết kế vỏ da, hay chỉ đơn giản là không thích tấm vỏ da trên chiếc LG G4, thì nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho chúng ta một sự lựa chọn với lớp vỏ nhựa plastic đen truyền thống. Tất nhiên là phiên bản này bị đánh giá thấp hơn về mặt thiết kế khi so sánh với bản vỏ da nguyên bản.

Bỏ qua về chất liệu, chiếc G4 còn gây sự chú ý với một thiết kế hơi cong về phía trước, mặc dù chưa cong được như người anh em LG G Flex của nó. So với G Flex, độ mỏng trên LG G4 kết hợp cùng kết cấu cong khiến cho thiết bị tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều khi cầm trên tay.

Nhà sản xuất LG cũng xác nhận rằng chỉ với một độ cong nhẹ của LG G4 cũng đủ để giảm thiệt hại trên smartphone nếu bạn có lỡ tay đánh rơi nó. Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết kể trên, thì LG G4 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm G3 trước đây.

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Khi nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh, đặc biệt là bốn cạnh bo tròn hơi vát của Samsung Galaxy S6, có thể thấy rằng dường như nó đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ thiết kế của phiên bản Galaxy Alpha, hay thậm chí là từ các mẫu iPhone của Apple. Mặc dù vậy, Galaxy S6 vẫn sở hữu cho mình những nét thiết kế rất riêng cùng độ chi tiết vật thể cao.

Samsung Galaxy S6 tỏ ra rất thoải mái khi cầm trên tay với một màn hình tiêu chuẩn 5,1 inch. Trên thực tế, cảm giác vừa tay ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho chiếc Galaxy S6 được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là hơn cả người anh em S6 Edge của nó, hay các đối thủ như iPhone 6, 6 Plus.

Ở mặt sau cũng có thể dễ dàng thấy camera chính hơi nhô lên một chút khỏi lưng máy, và điều này được lý giải là do thân máy quá mỏng – gần như tương đồng với iPhone 6 / 6 Plus. Tuy nhiên chi tiết này không thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp sang trọng của nó, cũng như những bất tiện trong quá trình sử dụng.

So sánh về màn hình và khả năng hiển thị

LG G4

Giống như người tiền nhiệm G3, màn hình của chiếc LG G4 vẫn giữ nguyên kích thước 5,5 inch cùng độ phân giải “2K” (2560 x 1440 px). Tuy nhiên, G4 được trang bị công nghệ màn hình tấm nền Quantum IPS mới, mang nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm, và một trong số đó là độ sáng của màn hình. Cụ thể, màn hình trên LG G4 có khoảng màu rộng hơn 20% và tỷ lệ độ tương phản cao hơn tới 50% so với chiếc LG G3.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để thấy được chất lượng cùng khả năng hiển thị vượt trội của LG G4, bởi trong khi các siêu phẩm của Samsung, hay các nhà sản xuất khác mới bắt đầu cùng màn hình 2K thì LG đã có quá nhiều trải nghiệm cùng LG G3. Điểm dễ thấy nhất trên LG G4 đó là màn hình của nó đặc biệt sáng và có độ chi tiết cao.

Bên cạnh đó, mức độ điểm đen trên LG G4 cũng là một trong những yếu tố làm nên thành công của siêu phẩm smartphone này. Hình ảnh được hiển thị trên màn hình của chiếc G4 cũng tỏ ra sắc nét và đậm màu hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Trên thực tế, LG G4 hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với đối thủ Samsung Galaxy S6.

Về phần mình, đúng theo nhiều dự đoán, Samsung Galaxy S6 sở hữu một màn hình cảm ứng kích thước 5,1 inch đi kèm độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) cao nhất trong loạt smartphone đóng mác Samsung từ trước tới nay.

Máy cũng hỗ trợ công nghệ hiển thị được đánh giá cao nhất hiện nay là Super AMOLED giống như trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung. So với người tiền nhiệm S5 thì chiếc Galaxy S6 mang lại khá nhiều cải tiến về chất lượng hiển thị. Dễ thấy nhất đó chính là số điểm ảnh ấn tượng cao hơn tới 33% (577 ppi so với chỉ 432 trên Galaxy S5).

Số điểm ảnh cao kết hợp cùng những công nghệ cảm ứng hàng đầu khiến cho Samsung Galaxy S6 dễ dàng trở thành một trong những thiết bị cảm ứng mượt nhất và có chất lượng hiển thị chi tiết nhất thời điểm hiện nay. Ngoài ra, Galaxy S6 còn sở hữu độ sáng, độ tương phản, độ thực tế của màu sắc đều ở mức ấn tượng.

Cuối cùng, Galaxy S6 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 mới nhất giúp cải thiện đáng kể khả năng chống chịu xước, cũng như nứt vỡ trước các tác động không mong muốn.

Ở phần tiến theo chúng tôi sẽ tiếp tục với những đánh giá về các tính năng mới, kèm theo phần cứng ấn tượng của Samsung Galaxy S6.

Nhận định

Có thể thấy rằng, LG giờ đây đã chẳng kém cạnh là mấy ngay cả khi so sánh với những ông lớn như Samsung hay thậm chí là cả Apple. Tuy nhiên, có cảm giác rằng chiếc G4 vẫn thiếu một chút gì đó trong sự cải tiến như của Galaxy S6 so với người tiền nhiệm S5. Bên cạnh đó, chiếc S6 vẫn sở hữu nhiều tính năng độc đáo và đáng giá hơn nhiều so với đối thủ của mình, điển hình đó là khả năng nhận dạng bằng vân tay độc đáo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!