So sánh màn hình hiển thị 4K UHD và FHD trên điện thoại thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dường như không có sự khác biệt giữa màn hình 4K UHD và FHD trên điện thoại thông minh, nhưng thực tế sử dụng bạn sẽ thấy màn hình 4K UHD có nhiều lợi thế hơn hẳn

Màn hình điện thoại thông minh là một yếu tố quan trọng trong xác định trải nghiệm của người sử dụng với điện thoại ở mức độ hài lòng hay hoàn toàn thất vọng. Như những người sử dụng điện thoại thông minh, trải nghiệm góc nhìn đối với chúng tôi khá quan trọng, chủ yếu là việc xem video, cũng như xem các bức ảnh trên các thiết bị, rồi khả năng tăng giảm kích cỡ khi lướt web bằng điện thoại. Với những suy nghĩ này, chúng tôi sẽ cố gắng tiến gần và cá nhân hóa màn hình hiển thị sử dụng hiện nay trên điện thoại thông minh, màn hình hiển thị 2160p hay 4K UHD và màn hình hiển thị 1080p FHD.

Màn hình hiển thị FHD và màn hình hiển thị 4K UHD

Màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia Z5 Premium và điện thoại Samsung Galaxy Note 5

Màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia Z5 Premium và điện thoại Samsung Galaxy Note 5

Nhiều người sử dụng điện thoại thông minh thường không nhận thấy được sự khác biệt giữa hai thiết bị, khi mà 4K UHD và FHD có vẻ giống nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt ngay từ quan điểm thiết bị cầm tay của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý sâu hơn một chút, bạn có thể nhận ra một cách rõ ràng về một số lợi thế của màn hình hiển thị 2160p hơn FHD. Thứ nhất là, độ sáng và màu sắc trên màn hình hiển thị 2160p tốt hơn, cho chất lượng đầu ra hay nội dung tự nhiên hơn, khi so với màn hình hiển thị FHD.

Theo lý thuyết, sự khác nhau giữa màn hình 4K UHD và FHD khá rõ ràng, nhờ vào sự khác nhau giữa số megapixel. Tuy nhiên, điều này hiếm khi được sử dụng là một lý do cho sự khác biệt về quan sát nhiều hơn là các thông số kỹ thuật trên giấy tờ. Trong khi quan sát màn hình FHD và 4K UHD, một ai đó cũng có thể nhận thấy sự khác nhau về độ mượt mà ở hai thiết bị. Màn hình 4K UHD cho độ mượt mà về chất hợn lương so với màn hình FHD, còn các đối tượng FHD trông có vẻ lởm chởm hơn khi xem thu nhỏ một điểm.

Ưu thế của màn hình hiển thị FHD

Mặc dù màn hình 4K UHD mượt mà hơn nhưng màn hình FHD lại sở hữu một ưu thế đặc biệt đó là khoảng cách quan sát. Dường như màn hình hiển thị 1080 FHD thuận lợi trên một vùng cụ thể hơn là điện thoại màn hình 4K UHD đòi hỏi người sử dụng cần đặt màn hình lại gần hơn so với màn hình hiển thị FHD.

Xét về khoảng cách quan sát, màn hình hiển thị FHD và màn hình hiển thị 4K UHD đều giống nhau về khoảng cách quan sát xa dài, điều này là những lợi thế chứ không phải sai lầm.

Bạn có nên nâng cấp hay không?

Màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia Z5 Premium và điện thoại Nexus 6P

Màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia Z5 Premium và điện thoại Nexus 6P

Thật vậy, màn hình hiển thị 4K UHD có những đặc điểm tốt hơn màn hình hiển thị FHD, về chất lượng, màu sắc.. vì vậy điều tốt nhất chúng tôi muốn nói với bạn là nâng cấp là một quyết định đúng đắn bạn nên làm. Tuy nhiên, chú ý rằng việc nâng cấp lên điện thoại màn hình 4K còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Một số người cho rằng khó có thể phát hiện sự khác biệt ở cái nhìn đầu tiên vì thế họ sẽ vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại di động màn hình FHD.

Còn bạn, bạn có quyết định nâng cấp màn hình điện thoại hay không? Hãy cho chúng tôi biết.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!