So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mật ngô là một dịch lỏng có tác dụng tạo ngọt thay đường, làm sánh và làm mềm nhân/vỏ bánh kẹo. Sau đây là bảng so sánh mật ngô Hàn Quốc và tự làm chi tiết cùng nhận định sự giống và khác biệt giữa 2 loại mật ngô này. Mời bạn cùng theo dõi:

1. Bảng so sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm chi tiết

So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm
So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm
Tiêu chí Mật ngô Hàn Quốc Mật ngô tự làm
Xuất xứ Hàn Quốc Việt Nam
Thành phần chính Tinh bột ngô hoặc bột tartar (tùy thương hiệu) Tinh bột ngô
Màu sắc thành phẩm Trắng hoặc màu trắng ngà, trắng đục Vàng hoặc vàng ngà của ngô
Độ ngọt Cảm nhận được vị ngọt như đường Cảm nhận rõ vị ngọt của ngô
Chủng loại, mẫu mã Đa dạng thương hiệu, chủng loại, mẫu mã và quy cách đóng gói. Tùy thuộc vào loại ngô nguyên liệu và cách bảo quản thành phẩm của người làm.
Công sức Chỉ việc mua về dùng sẵn Mất nhiều công sức để làm trước khi có thành phẩm sử dụng
Giá thành Đắt hơn Rẻ hơn

2. Nhận định về sự giống và khác nhau giữa mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm

2.1. Các điểm giống nhau của 2 loại mật Ngô

  • Cả mật ngô Hàn Quốcmật ngô tự làm đều có thành phần chính là tinh bột ngô từ tự nhiên nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Đều có dạng lỏng và có thể thay thế đường cho các món ăn hoặc các loại bánh kẹo.
  • Cả hai loại mật ngô này đều có công dụng chung là tạo ra độ sánh cho thực phẩm và thường được dùng để chế biến kẹo dẻo, làm caramen. Sản phẩm còn được dùng trong làm bánh và nấu nướng được biệt là làm nhân bánh trung thu.
  • Ngoài ra sự kết hợp của mật ngô, kem tartar, đường và nước có thể tạo ra những tảng đường dạng kính để trang trí bánh kẹo rất đẹp.

Nhìn chung, dù là mật ngô tự làm hay không thì cả 2 loại cũng đều được gọi là đường ngô hay siro ngô. Chúng sẽ giúp ngăn chặn sự kết tinh của đường, thay thế đường để tạo ra độ ngọt, làm mềm kết cấu, giữ độ ẩm và tạo độ sánh cho các món ăn, thường được dùng trong sản xuất bánh kẹo hay làm bánh trung thu.

2.2. Sự khác nhau của mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm

Sau đây là những điểm khác nhau giữa mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm rất cơ bản bạn cần nắm được:

Nguồn gốc xuất xứ

Các loại mật ngô Hàn Quốc trên thị trường Việt Nam hiện nay đa số đều được nhập khẩu và có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Còn đối với mật ngô tự làm thì được làm handmade từ nguyên liệu chính là ngô hoặc tinh bột ngô. Chính vì thế nên mật ngô tự làm sẽ mất công và tốn thời gian hơn, trong khi đó mật ngô Hàn Quốc được nhập khẩu bán sẵn ngoài thị trường nên chỉ cần mua về sử dụng luôn rất tiện lợi.  

So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm
Mật ngô Hàn Quốc có nhãn

Về màu sắc

Mật ngô Hàn Quốc được sản xuất theo dây chuyền và công thức riêng chủ yếu là từ thành phần bột tartar nên sẽ cho ra thành phẩm có màu trắng trong hoặc trắng đục. Trong khi đó mật ngô tự làm do chính tay người sử dụng làm ra không qua máy móc với nguyên liệu 100% tự nhiên nên sẽ cho ra thành phẩm màu vàng ngà.

So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm
Mật ngô tự làm có màu vàng ngà

Về độ ngọt

Chính vì tự tay làm và sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên nên khi mật ngô tự làm sẽ thấy rõ vị ngọt của ngô hơn. Còn mật ngô Hàn Quốc do trong sản xuất có dùng bột tartar để chế biến chỉ cảm nhận rõ được vị ngọt của đường.

Về giá thành

Mật ngô Hàn Quốc có giá khoảng 45.000 đồng đến 420.000 đồng, tùy vào trọng lượng khác nhau như 700g, 1kg, 2kg, 5kg, 10kg. Tùy vào nguyên liệu chính làm từ ngô tự nhiên hay bột tartar mà giá thành mỗi loại sẽ có sự chênh lệch nhất định. Việc mua sẵn mật ngô đóng chai Hàn Quốc là nhanh và tiện, giá cả cũng hợp lý không quá đắt.

Còn mật ngô tự làm tuy rẻ hơn nhiều so với mua sẵn nhưng công sức và thời gian bỏ ra sẽ nhiều hơn. Bù lại mật ngô tự làm sẽ đảm bảo an toàn hơn vì chính tay người sử dụng làm nên họ sẽ có tâm lý thoải mái hơn khi sử dụng và không lo sợ có chất độc hại.

Tự làm mật ngô tại nhà cũng rất đơn giản, nếu bạn muốn tham khảo thì có thể thực hành theo hướng dẫn chi tiết tại đây: Cách làm mật ngô đơn giản chỉ 4 bước

So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm
Mật ngô Hàn Quốc có giá khoảng 45.000 đồng đến 420.000 đồng tùy trọng lượng và thương hiệu.

Lưu ý: Mật ngô là một trong những nguyên liệu làm bánh không thể thiếu và rất tiện dụng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng mật ngô với liều lượng vừa đủ vì nếu quá lạm dụng mật ngô đặc biệt là loại chế biến sẵn từ bột tartar thì sẽ không tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mật ngô thường có nhiều trong bánh kẹo giúp đánh lừa miệng cho cảm giác ăn bánh kẹo ngon hơn và ăn được lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng ta không nên dùng quá nhiều mật ngô bởi khi dùng quá nhiều, cơ thể sẽ không kích thích sản sinh insulin hay leptin – đây là loại hormone giúp ta có cảm giác no. Khi hormone này không hoạt động thì chúng ta sẽ ăn nhiều nhưng vẫn không thấy no, từ đó dễ dần tới tình trạng bị béo phì hoặc dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hoá.

Chính vì thế bạn chỉ nên sử dụng một lượng mật ngô vừa đủ, tuân thủ đúng liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất nếu có in trên bao bì, để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và mọi người. Websosanh.vn chúc bạn tìm được sản phẩm mật ngô phù hợp với nhu cầu của mình. 

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!