Khái niệm siro ngô dùng làm bánh trung thu và cách làm mật ngô đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm mua nguyên liệu siro ngô để làm nhân bánh trung thu tại nhà thì có thể khắc phục bằng cách tự làm mật ngô đơn giản theo hướng dẫn chi tiết từ Websosanh.vn sau:

1. Khái niệm siro ngô

Siro ngô hay còn gọi là Siro bắp hoặc mật ngô hay đường ngô trong tiếng Anh gọi là corn syrup. Đây là một loại siro dạng đường lỏng được làm từ tinh bột bắp, có chứa Maltose và hàm lượng Oligosaccharide cao hơn tùy mức độ. Nó ngăn ngừa sự kết tinh của đường giúp làm mềm kết cấu, tạo độ sánh và giữ độ ẩm cho món ăn.

Siro ngô thường được sử dụng nhiều trong ngành làm bánh kẹo trong đó có bánh trung thu. Khi sử dụng siro ngô cho nhân bánh trung thu, chúng sẽ hòa tan cùng các nguyên liệu nhân kết hợp khác, vừa giúp tạo độ ngọt cho nhân vị vừa giúp nhân và vỏ bánh không bị khô cứng. Nên khi ăn bánh trung thu sẽ có cảm giác ngon hơn, dễ ăn hơn. Nhưng nếu cho quá nhiều thì khi ăn bánh sẽ có cảm giác bánh bị ngọt, ngọt khé cổ tùy định lượng.

 Siro ngô làm từ gì? Có làm bánh trung thu được không? Cách làm mật ngô đơn giản tại nhà
Siro ngô thường được sử dụng làm bánh kẹo và dùng được cho nhân bánh trung thu nên được chọn mua nhiều.

Nhiều người hay nhầm lẫn là đường nghịch đảo và đường siro ngô giống nhau. Thực ra hai loại đường này khác nhau, chúng chỉ giống nhau là đều có thành phần hỗn hợp của Glucose và Fructose. Nhưng chúng khác nhau về tỷ lệ pha và quá trình làm ra chúng cũng không giống nhau, bên cạnh đó siro ngô có hàm lượng Fructose cao hơn nên khi tạo ra sản phẩm sẽ có độ ngọt cũng cao hơn. Trên thực tế có một số loại siro ngô không được làm từ ngô mà được làm từ bột tartar (Cream of tartar).

2. Giải đáp: Siro ngô có làm bánh trung thu được không

Siro ngô có làm bánh trung thu được không là câu hỏi rất được các tín đồ mê làm bánh quan tâm và luôn đi tìm câu trả lời. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì câu trả lời là CÓ. Siro ngô thường được dùng làm nguyên liệu của bánh trung thu cũng như các loại bánh kẹo khác. Nên các bạn cứ yên tâm mua nó về sử dụng cho công thức bánh trung thu handmade của mình. Siro ngô hoàn toàn có thể sử dụng làm bánh trung thu nhé!

3. Một điều cần lưu ý khi sử dụng siro ngô để làm bánh trung thu

  • Khi làm bánh trung thu với siro ngô thì chỉ nên cho một lựa vừa đủ với sự cho phép của nhà sản xuất, không tự ý sử dụng theo liều lượng mình thích. Vì nếu quá lạm dụng siro ngô thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng. Để an toàn cho bạn và cho người thân thì hãy tuân thủ đúng liều lượng siro ngô theo khuyến cáo hướng dẫn in trên vỏ bao bì.
  • Do mỗi loại bánh khác nhau sẽ có công thức dùng khác nhau và không phải công thức nào cũng được in sẵn trên vỏ bao bì. Cần phải có kinh nghiệm thì định lượng đường ngô sử dụng mới chuẩn vị. Chính điều này tạo ra sự khác biệt trong công thức làm nhân bánh trung thu các thương hiệu hay còn gọi là bí kíp làm bánh trung thu ngon.
  • Khi mở nắp nên dùng sớm tránh để lâu.
  • Dùng xong cần bảo quản sản phẩm ở các nơi thoáng mát, khô ráo và tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.
Siro ngô làm từ gì? Có làm bánh trung thu được không? Cách làm mật ngô đơn giản tại nhà
Chỉ nên sử dụng siro ngô một lượng vừa đủ không nên tự ý dùng theo sở thích dễ gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

4. Cách làm mật ngô đơn giản tại nhà

Mật ngô thường được bán tại các cửa hàng làm bánh và các siêu thị lớn nên bạn không khó để có thể tìm mua được. Một số loại mật khô làm bánh thường được chọn mua nhiều như: mật ngô Hàn Quốc Daesang, Beksul, mật ngô Essential Everyday,… Tuy nhiên, nhiều người lo ngại mật ngô làm sẵn có thể gây hại tới sức khỏe hoặc không được làm từ nguyên liệu ngô thật 100% nên có xu hướng thích tự làm mật ngô sử dụng hơn. Nếu bạn cũng có xu hướng này hoặc chưa mua được siro ngô để làm bánh trung thu khi Tết trung thu đã cận kề thì Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách làm với công thức đơn giản sau:

Siro ngô làm từ gì? Có làm bánh trung thu được không? Cách làm mật ngô đơn giản tại nhà
Hướng dẫn cách làm mật ngô đơn giản tại nhà

4.1. Nguyên liệu và vật dụng cần chuẩn bị để làm mật ngô tại nhà

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như sau:

  • Đường cát trắng: 400g
  • Nước lọc: 260ml
  • Ngô ngọt: 400g (hạt đã tách sẵn)
  • Muối: 2/8 thìa cà phê
  • 1 cái thìa
  • 1 cái đĩa
  • 1 cái nồi
  • 1 cái rây lọc

4.2. Cách làm mật ngô đơn giản chi tiết

Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn 4 bước chi tiết này:

  • Bước 1: Bạn cho ngô đã tách hạt sẵn vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn chúng ra.
  • Bước 2: Đổ hỗn hợp ngô đã xay nhuyễn vào 1 cái nồi, rồi cho thêm các nguyên liệu đường, nước, muối theo tỉ lệ trên, sau đó bật bếp đun sôi. Lúc hỗn hợp đun đã sôi thì bạn hạ nhỏ lửa và đun tiếp trong 1 tiếng – 1,5 tiếng hoặc căn lửa sao cho chất lỏng giảm xuống chỉ còn 1 nửa thì tắt bếp. 
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp đã đun vào 1 tấm vải dày hoặc cái rây lọc để tách bã và nước. Dùng thìa ấn vào rây để lọc hết nước trong. Đây chính là mật ngô hay gọi là siro ngô thành phẩm.
  • Bước 4: Để siro ngô vừa làm nguội tự nhiên rồi cho vào lọ bỏ tủ lạnh dùng dần.

Với những thông tin hữu ích về siro ngô cùng hướng dẫn chi tiết cách làm mật ngô đơn giản trên, Websosanh.vn tin chắc năm nay, tự làm bánh trung thu tại nhà sẽ để lại cho gia đình bạn nhiều niềm vui và kỷ niệm không quên. Chúc các bạn Tết đoàn viên thêm ấm áp bên cạnh những người thân yêu của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm chi tiết

So sánh mật ngô Hàn Quốc và mật ngô tự làm chi tiết

Mật ngô là một dịch lỏng có tác dụng tạo ngọt thay đường, làm sánh và làm mềm nhân/vỏ bánh kẹo. Sau đây là bảng so sánh mật ngô Hàn Quốc và tự làm chi tiết cùng nhận định sự giống và khác biệt giữa 2 loại mật ngô này. Mời bạn cùng theo dõi:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!