So sánh máy giặt khô và máy giặt nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt khô mặc dù có mức giá đắt hơn và cồng kềnh hơn nhưng khả năng giặt sạch và bảo vệ quần áo lại tốt vượt trội hơn hẳn khi so sánh với máy giặt nước thông thường

Có lẽ khái niệm giặt khô đã không còn xa lạ với nhiều người với khả năng giặt sạch quần áo và đặc biệt đảm bảo được chất lượng vải và form dáng của quần áo sau quá trình giặt.

Trong quá trình giặt khô, người ta sử dụng một loại máy giặt riêng biệt sử dụng riêng cho việc giặt khô quần áo chứ không sử dụng các dòng máy giặt nước thông thường tại gia đình.

Vậy máy giặt khô và máy giặt nước thông thường khác nhau ở điểm nào? Máy giặt khô hay máy giặt nước giặt quần áo sạch hơn? Cùng Websosanh so sánh máy giặt khô và máy giặt nước để cho mình câu trả lời chính xác.

So sánh về cấu tạo máy giặt khô và máy giặt nước

So sánh máy giặt khô và máy giặt nước

Cấu tạo đơn giản của một máy giặt khô

Máy giặt nước như các bạn đã biết có cấu tạo khá đơn giản bao gồm một thùng giặt lớn để cho quần áo và nước trong quá trình giặt, thêm bộ phận cấp nước, ngăn chứa bột giặt, nước xả vải hoặc chất tẩy rửa cùng bảng điều khiển chương trình giặt. Kích thước máy giặt nước thường khá nhỏ nhẹ và để vừa trong một góc bếp nhỏ.

Tuy nhiên, máy giặt khô, đặc biệt là máy giặt khô công nghiệp lại có cấu tạo hết sức phức tạp. Ngoài lồng giặt, máy giặt khô còn khá nhiều các bộ phận như điều chỉnh nhiệt độ trong máy giặt, bộ phận truyền dẫn và phun chất giặt khô, bộ phận lọc chất giặt khô sau khi sử dụng, bộ phận chứa chất giặt khô…ngoài ra, còn khá nhiều các bộ phận cảm ứng phát hiện tình trạng bên trong máy giặt để người dùng có những điều chỉnh hợp lý.

Bên cạnh đó, kích thước của máy giặt khô thường khá lớn và cồng kếnh, do đó cần có một kho riêng để chứa máy giặt này khi sử dụng. Tuy nhiên, một số dòng máy giặt khô mini lại có kích thước rất nhỏ gọn nhưng chỉ có thể giặt 1 chiếc quần/áo trong 1 lần giặt.

Xem thêm cấu tạo của máy giặt khô để hiểu hơn về điều này.

So sánh về nguyên lý giặt sạch quần áo

Máy giặt nước như chúng ta biết là sử dụng lực ma sát giữa quần áo với lồng giặt, giữa quần áo với nhau, của lực đẩy của nước, kết hợp với các chất tẩy rửa để khiến chất bẩn tách ra khỏi quần áo và trôi vào dòng nước thải ra ngoài. Và rất đơn giản, trong quá trình giặt lồng giặt chỉ cần quay quanh trục, đảo lộn quần áo và nước giặt.

Tuy nhiên, máy giặt khô lại hoàn toàn không sử dụng nước trong quá trình giặt sạch quần áo. Máy giặt khô sử dụng một loại dung môi có thể là hóa chất PERC hoặc các hóa chất có nguồn gốc dầu mỏ, CO2 hóa lỏng…đóng vai trò là “nước giặt” để làm sạch quần áo. Các hóa chất giặt khô này có khả năng loại bỏ vết bẩn, đặc biệt là các vết bẩn cứng đầu, dầu mỡ hoặc các nước sốt…tốt hơn hẳn so với các dòng bột giặt thông thường sử dụng cho máy giặt nước.

Hóa chất giặt khô sẽ được phun trực tiếp vào quần áo và kéo theo các chất bẩn đi ra khỏi thùng giặt, sau đó, được bộ phận lọc giữ lại chất bẩn, dung môi giặt khô này lại trở lại khay chứa ban đầu để sử dụng cho lần giặt sau.

So sánh về khả năng giặt

So sánh máy giặt khô và máy giặt nước

So sánh máy giặt khô và máy giặt nước

Đương nhiên điều mà chúng ta quan tâm nhất là máy giặt khô hay máy giặt nước giặt sạch hơn:

– So sánh khả năng giặt sạch của máy giặt khô và máy giặt nước

Máy giặt khô với việc sử dụng dung môi giặt khô có khả năng giặt sạch hơn rất nhiều so với các máy giặt nước, đặc biệt là đối với các loại vết bẩn cứng đầu, vết dầu mỡ, hoặc nước phẩm..

– So sánh về tình trạng quần áo sau quá trình giặt

Sau khi giặt với máy giặt nước, quần áo không tránh khỏi việc bị nhăn nheo và bạc màu sau thời gian dài giặt. Tuy nhiên, với máy giặt khô, quần áo của chúng ta sẽ luôn như mới, vì quá trình giặt khô gần như không ảnh hưởng đến chất lượng vải cũng như form dáng của quần áo.

– Loại vải nào có thể giặt?

Máy giặt nước có thể giăt khá nhiều loại vải như cotton, vải tổng hợp,…tuy nhiên đối với những loại vải dễ biến dạng như len, bông, lụa, tơ tằm, da…thì không nên giặt với loại máy giặt này vì khiến chất lượng vải bị xấu đi rất nhiều.

Trong khi đó máy giặt khô lại có thể “xử lý” mọi loại vải mà không sợ bị ảnh hưởng đến chất lượng.

– Khối lượng giặt

Máy giặt khô thường có khối lượng giặt khá lớn từ trên 20kg, do đó thường ít sử dụng trong gia đình mà thường là do các tiệm giặt khô là hơi mua và sử dụng. Tuy nhiên, cũng có những dòng máy giặt khô mini, với khả năng giặt 1 chiếc quần/áo trong 1 lần giặt có kích thước khá nhỏ và có thể sử dụng trong gia đình.

Trong khi đó, máy giặt nước lại có đầy đủ các loại khối lượng giặt khác nhau nên người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu của mình.

So sánh về giá máy giặt khô và máy giặt nước

Máy giặt khô có rất đắt. Rẻ nhất là dòng máy giặt khô mini sử dụng trong gia đình có giá vào khoảng 8,5 triệu đồng. Trong khi đó, các dòng máy giặt khô còn lại thường có giá từ trên 150 triệu đồng, và chủ yếu được mua để kinh doanh cửa tiệm giặt là.

Máy giặt nước lại có nhiều sự lựa chọn đa dạng với các dòng máy giặt cửa đứng giá rẻ từ chỉ 4 triệu đồng, máy giặt cửa ngang hiện đại hơn thì có giá từ trên 7 triệu đồng, máy giặt cửa nghiêng có giá đắt nhất nhưng hiện đại nhất từ trên 11 triệu đồng.

Không chỉ thế, để mua những dòng máy giặt nước thông thường bạn có thể đến bất cứ cửa hàng hoặc siêu thị điện máy nào để mua, nhưng để mua máy giặt khô, thường bạn phải khó khăn mới mua được, và chỉ có những công ty chuyên nhập khẩu loại máy giặt này mới có để bán cho bạn.

Ngoài ra, máy giặt nước cũng có dòng máy giặt mini với giá chỉ vài trăm ngàn đồng tới 2 triệu đồng phù hợp cho những người sống 1 mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.