So sánh máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang thì những thông tin dưới đây có thể cho bạn một số gợi ý

Nhu cầu mua máy giặt đang ngày càng nhiều hơn, do mức sống nâng cao cũng như cuộc sống bận rộn, máy giặt trở thành phương tiện trợ giúp đắc lực cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi đi mua máy giặt, sự đa dạng các chủng loại máy giặt khiến người tiêu dùng khá hoang mang không biết nên lựa chọn máy giặt nào phù hợp với mình hơn. Sự phân vân nhiều nhất có thể là nên mua máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang, vì hai dòng máy giặt này phổ biến trên thị trường hơn hẳn dòng máy giặt lồng nghiêng.

Để các bạn có thể có được sự lựa chọn đúng đắn, Websosanh sẽ thực hiện so sánh máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng để bạn có được cái nhìn đúng nhất.

Về khả năng giặt sạch

Máy giặt lồng đứng, hoạt động giặt chủ yếu dựa vào chuyển động của mâm giặt, xoay tròn quanh một trục, từ đó quần áo kết hợp với chất tẩy rửa, nước và sự cọ xát với lồng giặt để đánh tan vết bẩn. Do đó, dướng như khá năng giặt sạch của máy giặt lồng đứng là khá hạn chế, vì nó chủ yếu dựa vào cấu trúc của lồng giặt là nhiều, nhưng điều đó cũng khá hạn chế.

Trong khi đó, máy giặt lồng ngang với cấu trúc lồng giặt ngang, cơ chế nhào lộn quần áo trong lồng được thực hiện theo nhiều chiều, với tốc độ cao, sự hòa trộn quần áo với chất tẩy rửa cũng như nước được đều hơn, do đó, khả năng giặt sạch của máy giặt lồng ngang tốt hơn hẳn so với máy giặt lồng đứng. Ngoài ra, tốc độ quay của máy giặt lồng ngang cũng nhanh hơn hẳn so với máy giặt lồng đứng, nên hiệu quả giặt sạch tốt hơn hẳn.

Như vậy, về khía cạnh giặt sạch, thì máy giặt lồng ngang đương nhiên “ăn đứt” máy giặt lồng đứng.

Máy giặt lồng ngang có được thiết kế sang trọng, tinh tế

Máy giặt lồng ngang có được thiết kế sang trọng, tinh tế

Về khả năng vắt khô

Vắt khô cũng là một trong những yếu tố quan trọng trên một chiếc máy giặt, vì khả năng vắt càng khô, thì người dùng càng đỡ tốn thời gian và công sức để làm khô quần áo.

Máy giặt lồng đứng, thường có tốc độ quay của lồng vắt dưới 10,000 vòng/phút, do đó, lực li tâm sinh ra cũng khá lớn để vắt khô quần áo. Do đó, quần áo sau khi được vắt với máy giặt lồng đứng thường ở mức “ẩm”

Trong khi đó, máy giặt lồng ngang, với cấu trúc lồng nằm ngang, tốc độ quay của lồng thường trên 12000 vòng/phút, do đó, lực li tâm sinh ra lớn hơn hẳn so với máy giặt lồng ngang, do đó, nước tách ra khỏi quần áo khi được vắt với máy giặt lồng ngang sẽ nhanh hơn, cũng như triệt để hơn hẳn so với máy giặt lồng đứng. Ngoài ra, các dòng máy giặt lồng ngang còn được trang bị thêm tính năng sấy quần áo, do đó, sau quá trình giặt sấy, quần áo sẽ khô triệt để hơn.

Như vậy, về tính năng vắt khô máy giặt lồng ngang vẫn tốt hơn hẳn.

Tham khảo thêm nên mua máy giặt lồng đứng hãng nào tốt nhất

Về độ bền quần áo khi giặt

Đương nhiên độ bền quần áo là môt trong những yếu tố quan trọng khi giặt quần áo với máy giặt, một chiếc máy giặt tốt không những có được khả năng giặt sạch vượt trội mà còn giúp bảo vệ quần áo được bền lâu hơn.

Máy giặt lồng đứng với cơ chế nhào lộn quay thông thường, gần như khá “vô hại” với máy giặt. Tuy nhiên, sau khi giặt, bạn thường phải vất vả gỡ quần áo ra, vì trong quá trình giặt những chiếc quần áo sẽ quấn vào nhau.

Máy giặt lồng ngang trong khi đó lại có lực quay, nhào lộn mạnh,. do đó có thể gây hại cho quần áo hơn. Tuy nhiên, các máy giặt lồng ngang hiện đại được trang bị các công nghệ giúp bảo vệ sợi vải, do đó, độ bền quần áo cũng tương đương với dòng máy giặt lồng đứng. Ngoài ra, sau khi giặt với máy giặt lồng ngang bạn không phải mất công gỡ quần áo ra khỏi nhau, vì hướng quay đa chiều quần áo không bị “dính” vào nhau.

Như vậy, về độ bền của quần áo khi giặt thì 2 dòng máy giặt tương đương với nhau.

Máy giặt lồng đứng có mức giá rẻ hơn hẳn và tiết kiệm điện hơn

Máy giặt lồng đứng có mức giá rẻ hơn hẳn và tiết kiệm điện hơn

Về khả năng tiết kiệm điện, nước

Các dòng máy giặt lồng ngang thường có công suất tiêu thụ điện từ 1500W trở lên, trong khi đó, các dòng máy giặt lồng đứng lại có công suất tiêu thụ điện thấp hơn rất nhiều chỉ từ 500 – 900W, tùy từng dòng máy, nên rõ ràng máy giặt lồng đứng tiết kiệm điện hơn hẳn so với máy giặt lồng ngang.

Về khả năng tiết kiệm nước, trong khi máy giặt lồng đứng mỗi bước giặt xả đều cần đổ đầy lồng giặt nước, thì máy giặt lồng ngang lại giặt với cơ chế phun nước bằng các dòng nước li ti, hết sức tiết kiệm nước, vì thế, đương nhiên máy giặt lồng ngang tiết kiệm nước hơn hẳn so với máy giặt lồng đứng.

Về tiếng ồn phát ra khi giặt

Máy giặt lồng đứng, với hệ truyền động bằng dây curoa, do đó, máy giặt lồng đứng thường phát ra tiếng ồn khá lớn trong quá trình giặt, khiến nhiều người khó chịu, đặc biệt là sau thời gian dài sử dụng, dường như độ ồn tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, các dòng máy giặt lồng ngang thường áp dụng hệ thống truyền động trực tiếp Inveter, do đó, rất êm ái khi giặt, và gần như không phát ra tiếng động, ngay cả khi vắt.

Tham khảo thêm mua máy giặt lồng ngang hãng nào tốt nhất

Về thiết kế và giá cả

Các dòng máy giặt lồng đứng có thiết kế, màu sắc khá đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Và mức giá của máy giặt lồng đứng cũng khá dễ chịu, chỉ từ 4 triệu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy giặt lồng đứng khá tốt. Máy giặt lồng đứng phổ biến ở mức giá từ 5 – 8 triệu đồng, do đó, phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình tại Việt Nam

Trong khi đó, máy giặt lồng ngang có được thiết kế tinh tế, sang trọng, nên sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên “sáng hơn hẳn”. Nhưng mức giá của máy giặt lồng ngang lại khá “chát” từ trên 12 triệu đồng, và có những máy giặt lồng ngang lên tới vài chục, vài trăm triệu đồng. do đó, đường như máy giặt lồng ngang phù hợp hơn với những người tiêu dùng có mức thu nhập cao.

Trên đây là một số những thông tin so sánh giữa máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng, mong rằng với các thông tin này bạn đã có cho mình những kiến thức để có thể lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!