So sánh máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một số ưu nhược điểm của 2 dòng máy giặt lồng ngang và đứng. Chúng tôi hy vọng khách hàng có những lựa chọn đúng đắn và thông minh khi có ý định mua máy giặt để sử dụng.

Thị trường máy giặt có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã với giá cả khác nhau để phù hợp với người dùng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay máy giặt được chia làm 2 loại là máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng.

Mỗi loại máy đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau. Bạn hãy cân nhắc khả năng tài chính và nhu cầu của mình để chọn cho mình một chiếc máy phù hợp.

Hãy cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm khi chọn máy giặt lồng ngang hay đứng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ưu điểm của máy giặt lồng ngang và đứng

Ưu điểm của máy giặt lồng ngang và đứng
Ưu điểm của máy giặt lồng ngang và lồng đứng

Máy giặt lồng ngang

  • Ưu điểm đầu tiên của máy giặt lồng ngang là đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ cùng với nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Hầu hết các dòng máy giặt lồng ngang đều được trang bị công nghệ Inverter, vận hành êm ái, bền bỉ.
  • Máy giặt lồng ngang còn tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt lồng đứng.
  • Điểm nổi bật nhất của chiếc máy giặt này là có thể giữ được độ bền của quần áo lâu hơn. Vì quần áo trong quá trình giặt ít bị xoắn vào nhau, tránh bị giãn và biến dạng quần áo như máy giặt cửa trên.
  • Cơ chế quay của máy giặt lồng ngang có thể đạt tốc độ 1400 vòng / phút, gấp 2 lần so với hầu hết các máy giặt cửa trên, giúp quần áo nhanh khô, không phải phơi lâu.
  • Ngoài các chế độ giặt thông thường, máy giặt cửa trước còn có nhiều chế độ tùy chỉnh, chức năng giặt sấy khác nhau như chế độ ngâm, giặt quần áo dày (chăn / mền, ga trải giường, gấu bông,…). Hiệu quả giặt sạch cũng thường cao hơn so với máy giặt lồng đứng.

Vì vậy, cấu tạo của máy giặt lồng ngang phù hợp với những gia đình có không gian rộng rãi, thoải mái và thuận tiện cho việc đóng / mở cửa.

Máy giặt lồng đứng

  • Với thiết kế nhỏ gọn có nắp trên, máy giặt lồng đứng phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ hẹp.
  • Máy giặt lồng đứng có nắp máy mở rộng, thuận tiện khi vận hành, bảng điều khiển dễ sử dụng, dễ dàng cho quần áo vào tải.
  • Đồng thời giá máy giặt lồng đứng rất hợp lý phù hợp với túi tiền của mọi nhà. Thời gian thực hiện chương trình giặt nhanh hơn so với máy giặt cửa trước nên tiêu tốn ít điện năng hơn.

Vì vậy, với những gia đình có mức thu nhập trung bình, không gian nhỏ, ít sử dụng máy giặt trong sinh hoạt thì máy giặt lồng đứng sẽ là sự lựa chọn sáng suốt.

2. Nhược điểm của máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng

Nhược điểm của máy giặt lồng ngang và đứng
Nhược điểm của máy giặt lồng ngang và đứng

Máy giặt cửa ngang

  • Yêu cầu diện tích đặt máy lớn hơn, phù hợp với những hộ gia đình đông người, thời gian giặt lâu hơn so với máy giặt cửa đứng.
  • Máy giặt cửa trước nằm ngang thường có giá thành rất cao và đắt tiền. Đây cũng là lý do thiết bị không được phổ biến nhiều trong các hộ gia đình, đặc biệt là ở Việt Nam.
  • Nó tiêu tốn nhiều điện hơn so với máy giặt cửa trước.

Máy giặt lồng đứng

  • Khi giặt xong, quần áo thường bị xoắn vào nhau dẫn đến quần áo dễ bị hỏng, ngoài ra khi giặt nhiều lần quần áo sẽ bị giãn.
  • Máy sử dụng nhiều nước, đặc biệt khi giặt các vết bẩn cứng đầu trên quần áo.
  • Quần áo sau khi giặt và vắt vẫn còn hơi ẩm nên bạn cần phơi lâu.
  • Trong chương trình giặt, máy dễ bị rung và ồn (đặc biệt là ở chế độ vắt).
  • Máy có ít chế độ giặt cho nhiều loại quần áo khác nhau.

3. Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt bạn cần biết

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt bạn cần biết
Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt bạn cần biết

Ngoài những chức năng và công dụng khác nhau thì máy giặt cửa ngang và lồng đứng cũng giống nhau về cách sử dụng. Vì vậy, để giữ được độ bền cho dòng sản phẩm này, người dùng nên cho lượng đồ giặt vào máy ở mức phù hợp với công suất của máy. Máy giặt chỉ chạy được khi có đủ đồ giặt để tiết kiệm điện và nước.

Về cách bảo quản máy giặt, gia đình nên đặt máy giặt ở những nơi thông thoáng. Máy giặt cần được làm sạch và khử trùng sau mỗi lần giặt. Việc bảo dưỡng nên được thực hiện mỗi năm một lần. Chất thải trong túi lọc cần được kiểm tra và loại bỏ càng sớm càng tốt (bụi bẩn, bùn đất, sợi bông …), sau vài lần vệ sinh nếu túi lọc bị thủng phải khâu lại hoặc thay thế kịp thời.

Trên đây là một số ưu nhược điểm của 2 dòng máy giặt lồng ngang và lồng đứng. Chúng tôi hy vọng khách hàng có những lựa chọn đúng đắn và thông minh khi có ý định mua máy giặt để sử dụng.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!