So sánh máy giặt Samsung và Electrolux loại nào tiết kiệm điện nước nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua máy giặt Samsung hay máy giặt Electrolux thì hãy tham khảo bài viết so sánh máy giặt Samsung và Electrolux dưới đây ngay nhé! Bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan và quyết định dễ dàng hơn trong việc mua sắm.

1. So sánh máy giặt Samsung và Electrolux loại nào tốt hơn

1.1. Thương hiệu Electrolux

Electrolux luôn là thương hiệu đứng trong Top 5 các hãng máy giặt lớn nhất trên thế giới. Hãng sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng châu Âu Electrolux ra đời từ năm 1924 tại Thụy Điển. Sau một thời gian cố gắng, Electrolux từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực thương hiệu điện gia dụng toàn cầu.

Tại Việt Nam, các dòng máy giặt của Electrolux được người tiêu dùng tin tưởng và bán rất chạy trên thị trường nhờ thiết kế đẹp cùng với chất lượng và hiệu quả sử dụng lâu bền.

1.2. Thương hiệu Samsung

Cùng với Electrolux thì Samsung cũng là thương hiệu lớn trên trường quốc tế. Samsung được thành lập từ năm 1938 bởi ông  Lee Byung-chul. Ban đầu đây cũng chỉ là một công ty buôn bán nhỏ. Sau khoảng 3 thập kỷ, công ty phát triển và mở rộng ra nhiều ngành nghề buôn bán bao gồm chế biến thực phẩm, dệt may, chứng khoán, bán lẻ…

Hiện tại thương hiệu công nghệ điện tử Samsung vẫn đón nhận sự tin tưởng, lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Đây là thương hiệu lớn nhất tại xứ sở kim chi và đứng trong Top 6 các thương hiệu công nghệ điện gia dụng trên toàn thế giới, đặc biệt chiếm ưu thế lớn trong lĩnh vực kinh doanh tivi, điện thoại.

Dòng máy giặt của Samsung mới chỉ chính thức xuất hiện trên thị trường từ khoảng 10 năm nay nhưng hãng đã cho ra mắt nhiều dòng máy giặt khác nhau và trở thành một thương hiệu lớn mang đến nhiều lựa chọn hữu ích, và dần dần chiếm vị thế cao trong lòng người tiêu dùng. Nhưng nếu so sánh máy giặt Samsung và Electrolux chắc hẳn nên dựa thêm nhiều tiêu chí khác nhau, bạn có thể tìm hiểu thêm ở phần nội dung sau để quyết định xem nên mua máy giặt Samsung hay Electrolux nhé!

Samsung là thương hiệu thiết bị điện công nghệ lớn nhất tại Hàn QuốcSamsung là thương hiệu thiết bị điện công nghệ lớn nhất tại Hàn Quốc.

2. So sánh máy giặt Samsung và Electrolux về công nghệ sản xuất

2.1. Máy giặt Samsung

Điểm nổi bật của các loại máy giặt chính hãng của Samsung là được trang bị lồng giặt kim cương, có nhiều lỗ thoát nước nhỏ, tránh được tình trạng văng nước trong khi máy hoạt động đồng thời hiệu quả làm giặt cũng được nâng cao hơn. Hầu hết các máy giặt Samsung trang bị công nghệ tiên tiến Digital Inverter có khả năng hạn chế ma sát, giảm tiếng ồn giúp máy hoạt động êm ái đồng thời tiết kiệm điện năng tối đa đến 30% so với các sản phẩm thông thường.

Về công nghệ giặt thì Samsung sử dụng công nghệ giặt bong bóng Eco Bubble hòa tan bột giặt tạo nhiều bọt khí siêu mịn, thấm vào từng sợi vải, vì thế khả năng đánh bật tất cả các vết bẩn sẽ tốt hơn. Bạn không cần phải dùng đến nước nóng như công nghệ cũ mà quần áo vẫn sạch sẽ.

Ngoài ra, máy giặt Samsung còn có nhiều điểm cộng khác như thiết kế mới lạ với cửa Addwash thêm đồ trong quá trình giặt rất tiện lợi, tích hợp nhiều chế độ giặt quần áo khác nhau thường từ 7-12 chế độ, tùy thuộc vào chất liệu và khối lượng giặt. Tốc độ quay của máy cũng được đánh giá cao, mạnh mẽ, quần áo nhanh khô hơn. Máy Samsung có khả năng điều khiển từ xa chỉ cần kết nối với smartphone, bạn có thể kiểm soát được tình trạng của máy, những hỏng hóc để có thể điều chỉnh kịp thời.

Bên cạnh những ưu điểm thì máy giặt Samsung vẫn còn tồn tại một số hạn chế như dòng máy giặt lồng đứng không đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiệu quả giặt không tốt, máy chạy không êm. Độ bền của các sản phẩm không cao, xuống cấp nhanh theo thời gian.

2.2. Máy giặt Electrolux

So sánh máy giặt Samsung và Electrolux về công nghệ thì các sản phẩm của Electrolux cũng không hề kém cạnh. Máy có nhiều ưu điểm, trang bị nhiều tính năng hiện đại như công nghệ Eco Inverter tiết kiệm điện và vận hành êm ái. Tính năng Time Manager cho phép người dùng chủ động điều chỉnh thời gian theo nhu cầu và lượng quần áo cần giặt góp phần tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng.

Ngoài ra chức năng ghi nhớ chương trình giặt Favorite cho phép bạn chỉ cần chọn chương trình trình giặt, thời gian giặt, số vòng quay vắt và các chương trình phụ khác rồi giữ nút Favorite trong vòng 3 giây là máy có thể làm việc và thao tác tự động những lần giặt sau. Máy cũng được tích hợp tính năng UltraMix kết hợp với công nghệ Vapour Refresh, Vapour Care quần áo giặt sạch tiêu diệt được 99.9% vi khuẩn và giảm thiểu nếp nhăn tối đa.

Thực tế không có cái gì hoàn hảo 100%, máy giặt Electrolux vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định như khối lượng nặng, thời gian giặt lâu thường từ 2-3 tiếng thậm chí có những chế độ giặt lên tới 4 tiếng. Nhưng hiện nay, hãng đã cải tiến và đưa ra thị trường các mẫu máy giặt Electrolux đời mới đã tích hợp tính năng giặt nhanh nên nếu bận rộn, không có nhiều thời gian trong khi đồ giặt ít bẩn thì bạn có thể lựa chọn chế độ này.

Ngoài ra cách sử dụng, phân chia cấp độ giặt của máy giặt Samsung khá phức tạp có lẽ đây sẽ là yếu tố khiến nhiều người phải cân nhắc khi lựa chọn máy giặt Electrolux, nhất là đối với những gia đình có người già hoặc người giúp việc không biết tiếng Anh. Hầu hết các mẫu máy giặt Electrolux tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan, bảng điều khiển bằng tiếng Anh. Tuy nhiên máy vẫn có quyển sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt và có những biểu tượng trực quan trên mỗi nút điều chỉnh. Sau khi sắm sửa máy giặt Electrolux động cơ siêu êm, tiết kiệm điện năng bạn chỉ cần sử dụng vài lần là có thể thực hiện dễ dàng.

3. So sánh máy giặt Samsung và Electrolux loại nào tiết kiệm điện nước hơn

3.1. Máy giặt Electrolux

Các dòng máy giặt Electrolux được người tiêu dùng tin dùng vì có khả năng tiết kiệm điện nước cực tốt. Nếu bạn đang sinh sống ở những vùng hạn chế nước sách hoặc gia đình đông thành viên, có khối lượng giặt quần áo lớn thì chi phí điện nước sẽ được giảm thiểu đáng kể. Bình thường các dòng máy giặt cửa ngang của tất cả các hãng đều được tích hợp công nghệ Inverter tiết kiệm điện tối ưu và máy giặt cửa trước của Electrolux cũng có khả năng như vậy. Ngoài ra, dòng máy giặt cửa trên cũng được hãng trang bị công nghệ T-Drive giảm lượng nước tiêu thụ đến hơn 50% so với các dòng máy giặt cửa trên của các hãng khác.

3.2. Máy giặt Samsung

So sánh máy giặt Samsung và Electrolux thì máy giặt Samsung cũng có khả năng tiết kiệm, nước tối ưu. Hầu hết các dòng máy giặt cửa ngang Samsung tính năng thông minh như công nghệ Inverter tiết kiệm điện nước đến 30-50% nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Công nghệ T-Drive giảm lượng nước tiêu thụ đến hơn 50%Công nghệ  T-Drive giảm lượng nước tiêu thụ đến hơn 50%.

4. Hãng nào đa dạng dòng sản phẩm hơn

Máy giặt Samsung mới chỉ xuất hiện được hơn 10 năm nên xét về độ đa dạng thiết kế thì Electrolux vẫn chiếm ưu thế cao hơn. Electrolux có nhiều mẫu mã đa dạng với khối lượng giặt thường dao động từ 7-16kg. Nên với máy giặt Electrolux thì bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn.

5. So sánh máy giặt Samsung và Electrolux về chính sách bảo hành

Samsung và Electrolux đều là hai thương hiệu lớn, chế độ bảo hành chắc chắn được đảm bảo. Các sản phẩm của hai hãng đều có thời gian bảo hành thường từ 12- 36 tháng tùy theo chất lượng và giá thành.

Do là thương hiệu lớn nên cả hai hãng đều có cơ sở bảo hành ở khắp nơi. Khi máy có bất kỳ vấn đề gì, bạn chỉ cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tận nhà ngay sau đó khoảng vài tiếng.

Các sản phẩm máy giặt đều được bảo hành chính hãngCác sản phẩm máy giặt đều được bảo hành chính hãng.

6. So sánh máy giặt Samsung và Electrolux về độ bền

Như đã chia sẻ ở phía trên, độ bền thì máy giặt Samsung thường chưa cao. Các sản phẩm của Samsung sau khi sử dụng một thời gian, dễ bị xuống cấp và gặp nhiều vấn đề kỹ thuật. Nếu chọn Samsung các bạn nên chọn dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp chắc hẳn sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Với Electrolux, mua liền tay dòng máy giặt lồng ngang Electrolux có nhiều sản phẩm thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu, tính năng thông minh giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn cả.

7. Đánh giá kiểu dáng thiết kế của 2 hãng

Kiểu dáng của hai máy đều được nhận xét ngang nhau, thiết kế tinh tế và hiện đại với màu sắc đẹp và trang nhã. Tuy nhiên, máy giặt Samsung có thiết kế cửa AddWash tiện lợi hơn, bạn có thể cho quần áo thêm vào hoặc cho thêm nước giặt, nước xả vào trong trong quá trình máy đang hoạt động. Có thể nói, các dòng máy giặt của cả hai hãng đều là những sản phẩm thân thiện với môi trường lại vừa bắt mắt sẽ góp phần tô điểm không gian kiến trúc nội thất cho nhà của bạn.

8. Mức giá bán hãng nào hợp lý hơn

Trong cùng một phân khúc máy giặt Samsung thường có giá thành cao hơn. Trong khi đó, có khá nhiều người nghĩ rằng Electrolux là dòng máy giặt đẳng cấp nên giá thành chắc chắn cũng sẽ cao. Nhưng thực tế, hiện nay máy giặt Electrolux khá phổ biến, các sản phẩm của Electrolux ngày càng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và liên tục tung ra nhiều mẫu máy giặt giá tốt, phù hợp với túi tiền của mọi gia đình. Vì thế bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc máy giặt Electrolux tốt với mức giá bình dân, nếu bạn muốn chọn những chiếc máy cao cấp, đắt tiền thì Electrolux vẫn có nhiều lựa chọn cho bạn.

Để đánh giá tổng quan, thì máy giặt Electrolux sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Nếu các bạn muốn mua một chiếc máy bền đẹp, có hiệu năng sử dụng tốt, đa dạng sự lựa chọn thì Electrolux vẫn nằm trong sự ưu tiên đầu tiên.

Thiết kế hiện đại sang trọng với mẫu mã đa dạngThiết kế hiện đại sang trọng với mẫu mã đa dạng.

Hy vọng bài viết so sánh máy giặt Samsung và Electrolux giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn để có quyết định nên mua máy giặt Samsung hay Electrolux nhé! Chúc bạn sớm sắm được chiếc máy giặt chất lượng tốt, hiện đại, dùng bền cho gia đình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!