So sánh máy giặt Sanyo ASW-F90HT và máy giặt LG WFS8019SR

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Sanyo ASW-F90HT và LG WFS8019SR là hai chiếc máy giặt lồng đứng có giá bán tương đương nhau. Hãy cùng so sánh xem chiếc máy giặt nào phù hợp với gia đình bạn hơn.

Máy giặt lồng đứng là loại máy giặt được đa số người tiêu dùng lựa chọn bởi những ưu điểm như tiết kiệm điện, tiết kiệm diện tích và dễ sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy giặt lồng đứng thì Sanyo ASW-F90HT và LG WFS8019SR là hai chiếc máy giặt bạn không nên bỏ qua. Đây là hai chiếc máy giặt có giá bán tương đương nhau. Bài so sánh sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp với gia đình mình hơn.

1. So sánh thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Sanyo ASW-F90HT LG WFS8019SR

Khối lượng giặt

9 Kg

8 Kg

Tốc độ vắt

840 vòng/phút

700 vòng/phút

Công suất tiêu thụ điện

425 W

350 W

Mức nước

140 lít

42 lít

Giá bán

4.650.000 đồng

4.545.455 đồng

Sanyo ASW-F90HT và LG WFS8019SR là hai chiếc máy giặt lồng đứng có nhiều ưu điểm tuy nhiên nhược điểm của loại máy giặt này là khá rung, ồn khi vận hành và quần áo dễ bị xoắn vặn trong quá trình giặt. Thông qua bảng so sánh ta có thể thấy cả hai máy giặt này đều có công suất tiêu thụ điện khá thấp và không chênh lệch nhau quá nhiều. Sanyo ASW-F90HT có công suất 425 W còn công suất tiêu thụ của LG WFS8019SR là 350 W. Điều này giúp bạn thoải mái giặt giũ mà không phải lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Tuy nhiên, về mức nước tiêu thụ thì ta lại thấy sự khác biệt rõ rệt. LG WFS8019SR khá tiết kiệm với mức tiêu thụ chỉ 42 lít cho khối lượng giặt 8 Kg còn Sanyo ASW-F90HT lại khá tốn nước với mức tiêu thụ 140 lít cho khối lượng giặt 9 Kg. So sánh về khối lượng giặt ta thấy hai chiếc máy giặt này có sự khác biệt nhưng không quá lớn. Với 9 Kg Sanyo ASW-F90HT có khả năng phục vụ nhu cầu giặt giũ của các gia đình từ 5 đến 7 thành viên còn LG WFS8019SR với 8 Kg phù hợp với các gia đình có từ 4 đến 5 thành viên.

2. So sánh về thiết kế

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Sanyo ASW-F90HT được thiết kế với màu xám nhạt và bạc trang nhã còn LG WFS8019SR được thiết kế màu đỏ cùng những hoa văn tinh tế nên bạn có thể lựa chọn màu sắc mình yêu thích. Hai chiếc máy giặt này đều được thiết kế kiểu lồng đứng giúp tiết kiệm diện tích xung quanh, phù hợp với những không gian sống hiện đại, ngay cả những không gian có diện tích nhỏ hẹp của các gia đình ở chung cư, tập thể. Đặc biệt, Sanyo ASW-F90HT và LG WFS8019SR còn có nắp máy được thiết kế mở rộng bạn dễ dàng bỏ quần áo vào và lấy quần áo ra.

3. So sánh về công nghệ giặt

Sanyo ASW-F90HT có 5 chế độ giặt còn LG WFS8019SR có 8 chế độ giặt khác nhau cho phép bạn dễ dàng chọn được chế độ giặt phù hợp với độ bẩn cũng như chất liệu quần áo của gia đình mình để có được hiệu quả giặt tối ưu. Giặt quần áo với chế độ giặt phù hợp còn giúp quần áo được giữ bền đẹp lâu hơn.

Sanyo ASW-F90HT sử dụng chế độ giặt nhiều luồng nước phun giúp quần áo của bạn được giặt sạch toàn diện nhờ luồng nước phun đa chiều làm ướt quần áo nhanh chóng, bột giặt cũng được trộn đều vào từng sợ vải. Ngoài ra, các nano bạc sinh ra từ mâm giặt còn có tác dụng khử trùng nước trong thùng giặt giúp quần áo không chỉ được giặt sạch sẽ hiệu quả mà còn loại bỏ được các nguy cơ gây dị ứng, mẩn ngứa cho da. Hơn nữa, Sanyo ASW-F90HT có bộ lọc xơ vải thông minh giúp lọc sạch xơ vải và các bụi bẩn bám trên đồ giặt. Điều này giúp bạn không cần quan tâm đến việc vệ sinh bộ lọc xơ vải mà quần áo vẫn luôn sạch sẽ. Ngoài khả năng giặt sạch hiệu quả, Sanyo ASW-F90HT còn có một số tiện ích được người dùng ưa thích như: tự khởi động lại sau khi có điện, bảng điều khiển tiếng Việt, khóa an toàn và bảo vệ trẻ em,…

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

LG WFS8019SR sử dụng công nghệ giặt 6 Motion mới nhất của LG có khả năng chăm sóc quần áo như đôi tay của bạn. 6 Motion là công nghệ giặt với 6 bước giặt: Chà xát – Quay – Nhào trộn – Đảo – Nén – Đập là sự cải tiến trong chu trình giặt mô phỏng các bước giặt tay của con người (đập, vò,…). Nếu như các máy giặt thông thường chỉ thực hiện 1 chuyển động duy nhất trong suốt cả chu trình giặt thì máy giặt 6 Motion thực hiện 5-6 chuyển động giặt trong một chu trình. Ngoài ra, LG WFS8019SRsử dụng công nghệ Punch+3 với một đấm nước chính giữa và ba mâm giặt phụ xung quanh tạo ra hiệu ứng xoáy nước cực mạnh đưa nước len lỏi vào từng sợi vải mang lại hiệu quả giặt sạch hơn. Đặc biệt, bộ lọc thông minh tự động làm sạch cùng với cảm biến Isensor củaLG WFS8019SRgiúp quần áo của gia đình bạn không chỉ được giặt sạch sẽ mà còn loại bỏ được hoàn toàn cặn bột giặt – nguyên nhân chính gây ra dị ứng, mẩn ngứa cho da. Ngoài ra, LG WFS8019SR sở hữu một số tiện tiện ích khác như: màn hình hiển thị điện tử lớn, tính năng tự khởi động lại sau khi mất điện, khóa an toàn và bảo vệ trẻ em,…

4. Kết luận

Sanyo ASW-F90HT và LG WFS8019SR có giá bán không chênh lệch nhau nhiều do đó bạn nên dựa vào các yếu tố như khối lượng giặt, mức tiêu thụ điện nước để lựa chọn chiếc máy giặt phù hợp với gia đình mình. Tuy có khối lượng giặt lớn hơn LG WFS8019SR nhưng rõ ràng là Sanyo ASW-F90HT tỏ ra lép vế hơn hẳn về khả năng tiết kiệm điện. Nếu bạn sống trong gia đình có từ 5 đến 7 thành viên thì Sanyo ASW-F90HT là sự lựa chọn phù hợp còn nếu gia đình bạn có 4 đến 5 thành viên thì nên chọn LG WFS8019SR.

Hà Trang

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.