So sánh máy lạnh Sharp và Toshiba dựa vào tiêu chí nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toshiba và Sharp được biết đến là một trong những dòng máy lạnh được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng so sánh máy lạnh Sharp và Toshiba để có được sự lựa chọn phù hợp nhé!

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu điều hòa, có những thương hiệu nổi tiếng lâu đời nhưng cũng có không ít những thương hiệu mới xuất hiện cách đây không lâu. Sharp và Toshiba cũng là hai thương hiệu quen thuộc với người dùng, tuy nhiên việc quyết định chọn máy lạnh nào không phải là điều dễ dàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn so sánh máy lạnh Sharp và Toshiba để xem thương hiệu nào phù hợp hơn với nhu cầu của bạn qua bài viết dưới đây.

So sánh máy lạnh Sharp và Toshiba qua 5 tiêu chí

Dưới đây là những tiêu chí để so sánh máy lạnh Sharp và Toshiba mà Websosanh đã tổng hợp hãy cùng tham khảo nhé:

Về nguồn gốc

Toshiba và Sharp đều có điểm chung chính là có xuất xứ từ “xứ sở hoa anh đào”. Hai thương hiệu này đều được người dùng Việt Nam đánh giá rất tốt bởi chất lượng sản phẩm của Sharp cũng như Toshiba không có gì phải phàn nàn. 

so sanh may lanh sharp va toshiba 1
Sharp và Toshiba đều có thương hiệu đến từ Nhật Bản

Điều hòa Sharp và Toshiba được lắp ráp tại Thái Lan. Vì vậy, nếu so sánh về xuất xứ giữa 2 dòng điều hòa này thì có thể tạm đánh giá là tương đương nhau.

So sánh chất lượng

Khi nhắc đến chất lượng cả hai đều được nhận xét tốt. So về độ bền thì có thể thấy cả 2 chiếc điều hòa này đều được đánh giá tốt, tuy nhiên đi vào chi tiết thì điều hòa Toshiba được đánh giá vận hành êm ái hơn, chế độ làm lạnh tốt hơn điều hòa Sharp. Tất nhiên, máy lạnh Toshiba là dòng máy lạnh cao cấp nên độ hoàn thiện tốt hơn là điều dễ hiểu.

So sánh tính năng

Nếu xét về tính năng thì cả hai tương đương nhau. Mỗi dòng đều có những công nghệ độc quyền riêng đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Những công nghệ này có thể nói là rất tốt, rất hữu ích, hoạt động ổn định, ít lỗi, tuy nhiên đây không phải là những công nghệ mới. Do đó, nếu xét về tính năng thì hai thương hiệu Sharp và Toshiba có thể coi là tương đương nhau.

Về thiết kế

Ở cả hai sản phẩm đều có thiết kế hiện đại, đơn giản và phù hợp với mọi không gian nội thất trong nhà. Mỗi loại đa dạng về kích thước, công suất phục vụ nhu cầu sử dụng của từng người. Vì vậy, tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi cá nhân mà mỗi thiết kế của hai thương hiệu này sẽ thu hút một nhóm đối tượng nhất định.

so sanh may lanh sharp va toshiba 2
Cả 2 dòng máy lạnh đều có thiết kế phù hợp với mọi không gian

Về giá cả

So về giá thì hai thương hiệu này chênh lệch nhau về phân khúc. Máy lạnh Sharp thuộc phân khúc giá rẻ, còn máy lạnh Toshiba thuộc phân khúc cao cấp. Mức giá chênh lệch giữa điều hòa Toshiba và Sharp khoảng 1 triệu đồng. Cả hai dòng máy lạnh này đều nằm trong tầm chi trả của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Vậy nên lựa chọn mua máy lạnh Sharp hay Toshiba?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần biết rằng mỗi thương hiệu đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Không chỉ vậy, các sản phẩm điều hòa của hai thương hiệu này cũng ở các phân khúc khác nhau.

so sanh may lanh sharp va toshiba 3
Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn máy lạnh Sharp hay Toshiba

Do đó, việc chọn mua thương hiệu nào còn tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cá nhân cũng như khả năng đầu tư của từng khách hàng. Để có thể chọn cho mình một chiếc máy lạnh ưng ý, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và kinh nghiệm của bản thân nhé!

Kết luận

Qua bài viết so sánh máy lạnh Sharp và Toshiba, chúng tôi mong rằng bạn có thêm thông tin tham khảo để hỗ trợ trong việc chọn mua máy lạnh. Nếu bạn muốn tham khảo giá cả của từng loại thì có thể truy cập vào Websosanh để có được sự lựa chọn hoàn hảo nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!