So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Hãng nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Sharp và Toshiba là 2 thương hiệu máy lạnh nổi tiếng và uy tín nên việc phải lựa chọn 1 trong 2 hãng sẽ rất khó khăn. Đừng lo lắng, bài viết so sánh điều hòa Sharp và Toshiba này chúng tôi sẽ giúp các bạn đưa ra được lựa chọn chính xác nhất.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh điều hòa Sharp và Toshiba trên các tiêu chí gồm: thương hiệu, thiết kế, chủng loại mẫu mã, khả năng làm mát, công nghệ và tính năng, khả năng tiết kiệm điện, mức giá, độ bền, bảo hành.

1. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Thương hiệu, xuất xứ 

Điều hòa Sharp và điều hòa Toshiba đều có xuất xứ từ Nhật Bản và đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ khá lâu. Hiện 2 hãng đang cung cấp cho thị trường nhiều dòng sản phẩm gia dụng khác nhau, từ máy xay sinh tố, nồi cơm điện cho đến các sản phẩm điện tử, điện lạnh như tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa…

+ Điều hòa Sharp: Điều hòa Sharp tại Việt Nam chủ yếu là các sản phẩm được lắp ráp tại Thái Lan và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

+ Điều hòa Toshiba: Được lắp ráp tại Thái Lan, một số sản phẩm được lắp tại các nhà máy ở Malaysia.

2. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Thiết kế 

+ Điều hòa Sharp: Thiết kế truyền thống, màu chủ đạo thường là màu trắng.

+ Điều hòa Toshiba: Phong cách thiết kế truyền thống khá tương đường với điều hòa Sharp. Tuy nhiên, khi quan sát thiết kế điều hòa Sharp và Toshiba, dễ dàng thấy rằng các sản phẩm của điều hòa Sharp thường có hệ thống lỗ thông khi phía trên dàn lạnh và có độ mềm mại hơn.

So sánh điều hòa Sharp và Toshiba
Điều hòa Sharp và Toshiba đều có thiết kế truyền thống với gam màu trắng chủ đạo

3. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Chủng loại, mẫu mã 

Cả hai thương hiệu điều hòa Sharp và Toshiba đều sản xuất và cung cấp khá nhiều dòng sản phẩm điều hòa khác nhau, gồm cả  điều hòa 1 chiều đến điều hòa 2 chiều. Công suất hoạt động đa dạng từ 9.000BTU đến 22.500BTU. Tuy nhiên:

+ Điều hòa Sharp: Có công suất lớn hơn, tối đa lên đến 22.500BTU

+ Điều hòa Toshiba: Công suất tối đa chỉ ở mức 18.000BTU.

4. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Khả năng làm mát 

Nhìn chung, khả năng làm mát của điều hòa Sharp và Toshiba  khi so sánh mở mode, có cùng công suất là ở mức tương đương nhau. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu điều hòa lại trang bị cho các sản phẩm các công nghệ làm lạnh riêng.

+ Điều hòa Sharp: Phạm vi làm lạnh của điều hòa Sharp rộng lớn hơn vì công suất của điều hòa lớn hơn điều hòa Toshiba. Công nghệ Powerful Jet trên điều hòa Sharp cho phép máy nén hoạt động với công suất cao để tăng lưu lượng khí lạnh được thổi vào phòng giúp hạ nhiệt độ phòng nhanh chóng.

+ Điều hòa Toshiba: Được trang bị chế độ Hi POWER tự động điều khiển nhiệt độ và luồng gió trong phòng để nhanh chóng hạ nhiệt độ đến mức người dùng mong muốn; chế độ làm lạnh tự động tăng 0.5°C/giờ trong vòng 4 giờ (tối đa tăng 2°C).

So sánh điều hòa Sharp và Toshiba
Phạm vi làm lạnh của điều hòa Sharp rộng lớn hơn vì công suất của điều hòa lớn hơn điều hòa Toshiba.

5. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Công nghệ, tính  năng 

+ Điều hòa Sharp: Chế độ Gentle Cool Air thổi không khí lạnh hướng lên trần nhà, tránh gió lạnh thổi trực tiếp vào người; chế độ Baby Sleep dành cho trẻ em, người sức khỏe yếu hoặc người lớn tuổi không chịu được nhiệt độ quá lạnh; chế độ Best Sleep tạo ra làn gió mát nhẹ sẽ cho bạn có một giấc ngủ ngon; công nghệ lọc khí Plasmacluster ion tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn; điều khiển từ xa bằng điện thoại AIoT đưa ra giải pháp và chương trình phù hợp; chế độ Shelf Cleaning tự động làm sạch và hong khô dàn lạnh…

+ Điều hòa Toshiba: Công nghệ Magic Coil loại bỏ mọi bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc; công nghệ tiên tiến IAQ tạo ra các kháng thể Enzym và tinh thể bạc Ag+ giúp tiêu diệt và giảm mật độ vi khuẩn trong không khí; chế độ ngủ thoải mái Comfort Sleep; chế độ One Touch điều chỉnh luồng không khí thổi ra sao cho phù hợp với không gian phòng; tự làm khô dàn lạnh…

6. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Khả năng tiết kiệm điện 

+ Điều hòa Sharp: Sử dụng công nghệ độc quyền J-Tech giảm lượng điện tiêu thụ đến 60% so với điều  hòa thông thường.

+ Điều hòa Toshiba: Sử dụng công nghệ DC Twin Rotary, công nghệ Hybrid Inverter với 2 bộ điều khiển PAM và PWM giúp giảm hao phí điện năng tối ưu.

7. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Độ bền 

Theo đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm sử dụng điều hòa Sharp và Toshiba, nếu được lắp đặt đúng tiêu chuẩn và dùng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, điều hòa Sharp và Toshiba đều có thể sử dụng đến trên 10 năm mà không gặp trục trặc.

So sánh điều hòa Sharp và Toshiba
Điều hòa Sharp và Toshiba đều có thể sử dụng đến trên 10 năm mà không gặp trục trặc.

8. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Giá bán 

+ Điều hòa Sharp: Từ khoảng 6 triệu đồng trở lên. Một số mẫu máy điều hòa Sharp nổi bật: Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW gas R32; Sharp Inverter 1 HP AH-XP10YMW; Sharp Inverter 1HP AH-X10ZEW; Sharp AH-XP10UHW 1HP Inverter; Sharp 1 chiều Inverter 12000BTU AH-X12XEW gas R32…

+ Điều hòa Toshiba: Cao hơn một chút, khoảng từ 7,2 triệu đồng trở lên. Một số mẫu máy điều hòa nổi bật hiện nay: Toshiba 1HP Inverter RAS-H10C4KCVG-V; Toshiba RAS-H10H4KCVG-V; Toshiba 1 chiều 12000BTU RAS-H13U2KSG-V; Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10XKCVG-V; Toshiba 1.5 HP Inverter RAS-H13C4KCVGV/H13C4ACVG-V…

9. So sánh điều hòa Sharp và Toshiba: Bảo hành 

+ Điều hòa Sharp: Bảo hành chính hãng 12 tháng.

+ Điều hòa Toshiba: Bảo hành chính hãng 24 tháng.

Nhìn chung, điều hòa Sharp và Toshiba đều là 1 thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản với các sản phẩm chất lượng, dù bạn lựa chọn điều hòa của hãng nào cũng đều có thể yên tâm về chất lượng.

Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí  đầu tư mua máy thì lựa chọn điều hòa Sharp dù thời gian bảo hành của máy chỉ bằng 1/2 so với điều hòa Toshiba. Ngược lại nếu khả năng tài chính của bạn tốt hơn, bạn có thể lựa chọn điều hòa Toshiba tuy giá cả cao hơn nhưng thời gian bảo hành sẽ lâu hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!