So sánh máy lọc không khí Panasonic F PXJ-30A và Hitachi EP –A3000

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng là 2 máy lọc không khí uy tín với giá tiền khá phù hợp với đa số người dùng, tuy nhiên máy lọc Panasonic F PXJ-30A có công suất thấp hơn và diện tích sử dụng nhỏ hơn.

Websosanh – Bài so sánh 2 máy lọc không khí chất lượng sau giúp cho bạn lựa chọn một chiếc máy lọc không khí phù hợp nhất với không gian và đặc điểm của môi trường không khí trong phòng tại gia đình bạn.

Máy lọc không khí Panasonic FP XJ-30A

Máy lọc không khí Hitachi EP –A3000

Xuất xứ

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc

Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản

Công suất tối đa

30W

37W

Diện tích sử dụng

20 m2

22- 25 m2

Màng lọc

2 màng lọc: màng lọc cacbon khử mùi, màng lọc hỗn hợp HEPA

2 màng lọc: màng lọc thô, màng lọc hỗn hợp EPA

Lưu lượng không khí

Thấp ( 0.8 m3/ phút) trung bình ( 1.8m3/ phút), cao ( 2.3 m3/ phút)

Thấp (0.9 m3/phút), trung bình( 1.4 m3/phút), cao( 3.2 m3/phút)

Máy lọc không khí thiết kế chân đế nhỏ gọn hơn máy lọc Panasonic

Máy lọc không khí Hitachi EP –A3000 thiết kế chân đế nhỏ gọn hơn máy lọc Panasonic F PXJ-30A

So sánh thiết kế

Máy lọc Hitachi EP –A3000 có thiết kế màu trắng trang nhã, Các khe hút lọc của máy lớn, tuy nhiên được thiết kế hài hòa đẹp mắt. Máy lọc Panasonic FP XJ-30A cũng làm bằng nhựa trắng cao cấp, dễ dàng lau chùi và bảo quản.

Thiết kế chân máy Hitachi EP –A3000 ( 13cm) nhỏ gọn hơn chân máy Panasonic FP XJ-30A khá nhiều, và trọng lượng của máy ( 4.0kg) cũng nhỏ hơn máy lọc Panasonic FP XJ-30A ( 4.3kg). Có thể thấy thiết kế có ảnh hưởng khá nhiều đến việc lựa chọn một chiếc máy, bởi với chức năng ngang nhau, một chiếc máy có thiết kế gọn hơn, dễ lắp đặt và hài hòa trong phòng sẽ có ưu thế hơn.

So sánh hệ thống hút lọc không khí

Máy lọc Hitachi EP –A3000 có 6 vị trí hút lọc trong khi đó máy lọc Panasonic FP XJ-30A chỉ có 3 đường hút lọc không khí đó là ở 2 bên thân máy, 1 khe ở dưới thân máy giúp hút bụi sàn và đường ra không khí lọc ở trên. Có thể thấy hệ thống hút không khí lọc của máy Hitachi EP –A3000 vượt trội hơn về diện tích lọc, cho không khí được lọc nhiều chiều hơn đồng nghĩa với việc không khí hút lọc hiệu quả hơn.

j

Máy lọc Panasonic FP XJ-30A có công nghệ Nanoe làm đẹp da (ảnh internet)

So sánh công suất lọc

Công suất tối đa của máy lọc Panasonic FP XJ-30A (30W) nhỏ hơn máy Hitachi EP –A3000 (37W) lọc tương đối nhiều, nên khi sử dụng thông thường để máy lọc ở các chế độ lưu lượng khí thấp và trung bình thì 2 máy chạy tương đối ngang nhau về khả năng lọc và hút mùi, tuy nhiên khi chạy máy ở công suất cao nhất nhằm hút lọc không khí bụi bẩn ô nhiễm hoặc hút mùi thì Hitachi EP –A3000 rõ ràng cho hiệu quả và nhanh hơn hẳn Panasonic .

So sánh màng lọc

Màng lọc của máy Hitachi EP –A3000 và máy Panasonic FP XJ-30A đều gồm gồm 2 bộ phận: lọc thô ( bảo hành vĩnh viễn) và lọc hỗn hợp HEPA. Tuy nhiên khác biệt là ở chỗ lọc thô của Panasonic FP XJ-30A thì là cacbon hút mùi, còn lọc hỗn hợp HEPA thì gồm lọc thô ( hạt bụi lớn, lông thú..) và lọc siêu nhỏ còn lọc thô của Hitachi là lọc hạt bụi kich thước lớn ( hạt bụi lớn, lông thú..) và lọc hỗn hợp EPA gồm lọc cacbon khử mùi và lọc siêu nhỏ. Do đó, tuổi thọ của 2 màng lọc máy Panasonic FP XJ-30A là 2 năm trong khi đó máy Hitachi EP –A3000 màng lọc thô được bảo hành vĩnh viễn và màng lọc HEPA thì được bảo hành 2 năm.

Cả 2 máy đều dễ dàng tháo lắp để vệ sinh màng lọc, thời gian tốt nhất để vệ sinh màng lọc là 12- 15 ngày. Cách vệ sinh cũng rất đơn giản, đối với màng lọc thô thì bạn rửa dưới vòi nước chảy rồi lau khô trước khi lắp vào máy, còn với màng lọc HEPA thì không cần thiết vệ sinh và tuyệt đối không được vệ sinh bằng nước, nếu có nhiều bụi bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi để hút hết các chất bụi bẩn.

Công nghệ lọc

Công nghệ lọc của máy Panasonic là công nghệ Nanoe diệt vi khuẩn vi rút cúm nguy hiểm đến 99.9% , khử mùi trong 30 phút và làm đẹp da. Trong khi đó công nghệ lọc máy Hitachi sử dụng có chất hitachin và giúp lọc bắt giữ phấn hoa và chất gây dị ứng hiệu quả.

So sánh bảng điều khiển

Bảng điều khiển của máy lọc Panasonic FP XJ-30A gồm có:

– Chế độ Turbo cho phép máy chạy ở tốc độ cao nhất.

– Nút chạy chế độ ngủ ( Sleep): Khả năng chạy chế độ ngủ của máy Panasonic FP XJ-30A, máy sẽ hoạt động ở chế độ yên lặng trong 8 giờ.

– Chức năng chạy quạt gió (Airvolume): có 3 tốc độ thấp (0.8m3/phút), trung bình (1.8 m3/ phút), cao ( 2.3 m3/ phút)

Bảng điều khiển của máy lọc Hitachi EP –A3000 gồm có:

– Các chế độ lọc các chất dị ứng như phấn hoa, lông thú..

– Các nút chạy chế độ quạt gió: Thấp (0.9 m3/phút), trung bình ( 1.4 m3/phút), cao ( 3.2 m3/phút)

Chức năng của máy lọc Panasonic FP XJ-30A mà máy lọc Hitachi không có là có chạy chế độ ngủ yên lặng và hiển thị khả năng cảm biến mùi.

Kết luận

Với mức giá chênh lệch 500.000, máy lọc Hitachi EP –A3000 có giá 3.990.000 còn máy lọc Panasonic FP XJ-30A có giá 3.490.000 đều là mức giá phải chăng với túi tiền của người sử dụng tuy nhiên máy lọc Hitachi EP –A3000 có vượt hơn máy lọc Panasonic FP XJ-30A về diện tích sử dụng và công suất tối đa, do đó sẽ có khả năng lọc không khí tốt hơn một chút. Đối với người sử dụng có phòng dưới 20 m2 thì máy lọc Panasonic FP XJ-30A sẽ làm việc rất hiệu quả với công suất 30W, và khả năng hút khử mùi nhanh chóng, còn máy Hitachi EP –A3000 phù hợp hơn sử dụng ở phòng có diện tích lớn hơn 20m2 và nhỏ hơn 25m2 bởi có công suất tối đa là 37W đáp ứng mọi nhu cầu khử mùi nhanh và hiệu quả nhất. Bạn có thể vào đây để so sánh giá tốt nhất của sản phẩm.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!