So sánh máy nghe nhạc Apple iPod Shuffle Gen 4 và Sony Walkman NWZ-B172F

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPod Shuffle Gen 4 là một trong những dòng máy nghe nhạc có mức giá thấp nhất của Apple, trong khi đó Walkman NWZ- B172F của Sony với mức giá tương đồng lại đem đến nhiều tính năng hơn cho người dùng

So sánh về thiết kế

Apple iPod Shuffle Gen 4 có thiết kế nhỏ gọn với kích thước đáng ngạc nhiên 1,24 x 1,14 x 0,34 inch nó thực sự là một chiếc máy nghe nhạc linh hoạt. Không giống như các thế hệ iPod Shuffle trước của Apple các nút điều khiển trên Gen 4 nằm trên cạnh máy rất nhỏ: nút ở dạng gạt qua lại.

Thiết kế của iPod Shuffle Gen 4 là một điều tuyệt vời và đầy màu sắc với mức giá hợp lý (~ 1,2 triệu đồng) nó là thiết bị có mức giá thấp nhất của Apple. Lớp vỏ bằng nhôm chắc chắn và tuyệt đẹp so với tất cả các đối thủ cạnh tranh của nó (thường sở hữu lớp vỏ nhựa). Điểm đáng chú ý nằm ở bánh xe điều khiển đặc trưng của Apple với nút play/pause lớn chính giữa các phím tăng giảm âm lượng/ phím chuyển bài và quay lại nằm xung quanh.

Trong khi đó Sony Walkman NWZ- B172 có thiết kế dạng hình chữ nhật với kích thước 89.2 x 24.0 x 15.0 mm, nhìn nó lớn hơn một chiếc USB thông thường là mấy. Toàn bộ vỏ của Walkman NWZ- B172F được làm bằng nhựa sáng bóng giúp nó trở nhẹ nhàng với trọng lượng 28 gam. Ngoài ra, Sony Walkman NWZ-B172F còn sở hữu một bộ sưu tập với nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, hồng, xanh dương, xanh lá, vàng đồng và đen cho người dùng tha hồ lựa chọn.

Thiết kế của iPod Shuffle Gen 4 là một điều tuyệt vời và đầy màu sắc với mức giá hợp lý (~ 1,2 triệu đồng) nó là thiết bị có mức giá thấp nhất của Apple. Lớp vỏ bằng nhôm chắc chắn và tuyệt đẹp so với tất cả các đối thủ cạnh tranh của nó (thường sở hữu lớp vỏ nhựa). Điểm đáng chú ý nằm ở bánh xe điều khiển đặc trưng của Apple với nút play/pause lớn chính giữa các phím tăng giảm âm lượng/ phím chuyển bài và quay lại nằm xung quanh.

NWZ- B172F được thiết kế có phần mạnh mẽ mặt trước máy có bộ phím điều khiển có thiết kế vòng tròn đồng tâm và một vòng tròn led quanh phím điều khiển, một thiết kế quen thuộc mà Sony vẫn thường dùng trên các máy nghe nhạc của mình, đặt bên cạnh là logo đặc trưng của dòng Walkman. Đầu còn lại là logo của Sony và bảng hiển thị đen trắng với 3 dòng đủ cho người dùng có thể theo dõi các hiển thị liên quan đến bài hát. Phía sau có chỗ để người dùng gắn kẹp khi cần thiết có thể kẹp lên vạt áo hoặc túi quần.

Cả iPod Shuffle Gen 4 và Sony NWZ- B172 đều được đi kèm với một kẹp chắc chắn nằm ở mặt sau của để người dùng có thể kẹp vào túi quần, áo trong khi khi sử dụng hay tập thể dục mà không lo bị rơi máy nghe nhạc.

So sánh tính năng

Cùng với thiết kế của iPod Shuffle Gen 4 có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước đây, các tính năng của nó cũng tiếp tục được cải thiện. Tất cả những gì tốt nhất trên thế hệ thứ 3 đều được iPod Shuffle Gen 4 thừa hưởng (VoiceOver, Playlists, Audiobooks và Postcast) cùng với việc hỗ trợ cho Genius Mixes, hỗ trợ ngôn ngữ mở rộng và tuổi thọ pin lâu hơn với 15 giờ hoạt động.

Tuy nhiên iPod Shuffle Gen 4 không phải là một chiếc máy nghe nhạc đa năng khi không có các tính năng FM radio, không có ghi âm giọng nói; không có khả năng phát video. Các định dạng âm thanh được hỗ trợ bao gồm MP3, AAC, Audible, WAV, AIF và Apple Lossless nhưng không hỗ trợ WMA hay FLAC.

Bộ điều khiển trên Sony Walkman NWZ- B172F được thiết kế đơn giản nhưng hữu dụng với phím một Play/Pause nằm chính giữa để thực hiện việc nghe các bài nhạc và kiêm cả phím nguồn của máy, khi bạn giữ phím này lâu máy sẽ tư tắt và nhấn vào nó nếu muốn bật lên. Nếu muốn chuyển bài hoặc quay lại bản nhạc trước đó chỉ người dùng cần quay vòng tròn lớn bên ngoài, rất nhanh chóng và tiện lợi. Các nút còn lại như chỉnh âm lượng, Hold, Rec, Back được phân bổ đều ở cạnh trên và dưới máy.

Cổng USB gắn liền trên máy cho phép bạn kết nối trực tiếp NWZ- B172F với máy tính để thực hiện sao chép nhạc, hoặc kết nối với hệ thống âm thanh để phát nhạc trực tiếp mà không cầm cáp kết nối hay dock như các dòng máy nghe nhạc khác trên thị trường.

NWZ- B172F được Sony trang bị khả năng nghe đài FM điều mà iPod Shuffle Gen 4 không thể làm được. Ngoài ra, nó còn có thể ghi âm trực tiếp các chương trình phát trên đài FM để người dùng có thể nghe lại khi cần thiết. Pin trên Walkman NWZ- B172F tốt hơn một chút so với iPad Shuffle Gen 4, bạn có thể sử dụng liên tục 18 giờ với một giờ sạc và tính năng sạc nhanh giúp bạn sử dụng 3 giờ chỉ trong 3 phút sạc. Chất lượng âm thanh trên Sony NWZ-B142F được đánh giá là tốt với âm Bass mạnh mẽ, âm thanh nghe trong và không có sạn.

Lời kết

Cả Apple iPod Shuffle Gen 4 và Sony Walkman NWZ- B172F đều có mức giá khoảng 1.3 triệu đồng. Một mức giá hợp lý để bạn có thể sắm cho mình một chiếc máy nghe nhạc. iPod Shuffle Gen 4 là đó là sự chắc chắn về thiết kế, tinh tế về chất lượng âm còn với NWZ- B172F lại có một thiết kế thời trang và đa dạng về tính năng được biệt là với một màn hình hiển thị chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!