Một dàn âm thanh hội trường chuẩn chỉnh cần có những thiết bị nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hội trường là nơi diễn ra các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, chương trình hay sự kiện nào đó với sự tham gia của nhiều người. Do vây, hệ thống âm thanh hội trường cũng rất khác so với hệ thống âm thanh thông thường.

Để đảm bảo âm thanh phát ra có thể đến với tất cả mọi người thì việc lựa chọn các thiết bị âm thanh phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, websosanh.vn sẽ giới thiệu đến các bạn các thiết bị cần có để tạo ra một dàn âm thanh hội trường chuẩn chỉnh.

1.    Các thiết bị cần có của dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp

Một hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp đòi hỏi sự có mặt của rất nhiều thiết bị. Song, theo khảo sát của chúng tôi, một dàn âm thanh hội trường cơ bản sẽ bao gồm các thiết bị sau đây:

  • Nguồn cung cấp âm thanh: micro
  • Bàn điều chỉnh âm thanh: mixer
  • Thiết bị khuếch đại âm thanh: amply, cục đẩy công suất
  • Các loại loa chuyên dụng cho dàn âm thanh hội trường

1.1.                  Micro

Nhắc đến dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp thì không thể thiếu micro không dây. Micro dùng trong hội trường phải là dòng micro có sóng khỏe, sử dụng tần số UHF. Đồng thời có thể sử dụng được ở những khoảng cách xa và hoạt động tốt ở những nơi có nhiều vật cản âm. Có thể kể đến một số sản phẩm micro không dây được ưa chuộng hiện nay như: Shure UGX9, Takstar MS-208W, Shure UR9D, USA BEAT MG300,…

1.2.                  Mixer

Mixer hay còn được gọi là bàn trộn âm thanh là thiết bị giúp người dùng điều chỉnh tần số âm thanh để âm thanh phát ra một cách tốt nhất theo ý muốn. Tuy nhiên, đây là thiết bị khá khó sử dụng. Vì vậy, đối với những hội trường lớn, chuyên nghiệp thì cần đến sự tham gia của các kỹ thuật viên có kinh nghiệm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất mixer hội trường như: BMG, Yamaha, Dynacord,… Do vậy, hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng đặc tính của từng dòng mixer để đưa ra chọn lựa hợp lý nhất.

1.3.                  Amply và cục đẩy công suất

Một thiết bị nữa không thể thiếu trong dàn âm thanh hội trường chính là amply. Đây là thiết bị giúp khuếch đại tín hiệu âm thanh, truyền âm thanh từ nguồn phát (micro) ra loa. Amply sử dụng trong hội trường có công suất càng lớn, càng nhiều chức năng thì âm thanh đầu ra càng hay, càng rõ. Có thể kể đến một số loại amply được yêu thích hiện nay như: amply Nanomax Spa – 968E, AAV PMP – 2000,…

Song với những hội trường lớn được trang bị nhiều chiếc loa công suất lớn thì chúng ta cần sử dụng thêm một thiết bị đủ khỏe để đẩy âm thanh ra loa nhanh hơn. Đó chính là cục đẩy công suất. Cục đẩy này sẽ lấy các tín hiệu từ nguồn vào, cùng với amply khuếch đại âm thanh và đẩy chúng ra loa. Một điều cần chú ý chính là các bạn nên chọn cục đẩy có công suất lớn hơn hoặc bằng những dàn loa hội trường để đảm bảo âm thanh ra loa tròn vành và sáng tiếng. Sau đây là một vài những mẫu cục đẩy công suất chất lượng: Cục đẩy công suất Yamaha P7000S, Nanomax F36, Crown XLS 2502,…

1.4.                  Loa hội trường

Thiết bị thứ tư chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là loa hội trường. Đây là một thiết bị quan trọng, không thể thiếu dù là trong các phòng họp hya các sự kiện ngoài trời. Với đặc điểm có không gian rộng của hội trường đòi hỏi các loại loa chuyên dụng có công suất lớn. Thông thường, các đơn vị thiết kế, lắp đặt sẽ phối hợp nhiều loại loa khác nhau thay vì chỉ sử dụng một loại.

Đặc biệt, để chất lượng của dàn âm thanh hội trường được tốt nhất thì bạn cần lựa chọn những loại loa có thương hiệu như: JBT Control, JBT CSS, Soundking, TOA,…

2.     Tiêu chuẩn để lắp đặt dàn âm thanh hội trường chuẩn

Một dàn âm thanh hội trường chuẩn chỉnh cần đáp ứng một số yếu tố như sau:

  • Đảm bảo âm thanh phát ra đủ lớn để tất cả mọi người đều có thể nghe rõ dù ở gần hay ở xa.
  • Các tạp âm và âm vang phải được xử lý và triệt tiêu hết đẻ âm thanh tròn và sáng.
  • Tần số âm thanh cần đạt chuẩn để tiếng của người phát biểu không bị rè hoặc nhiễu.
  • Đảm bảo các thiết bị phải hoạt động tốt, không xảy ra sự cố trong quá trình diễn ra chương trình, sự kiện.

Để thực hiện được những yêu cầu trên thì đòi hỏi người lắp đặt dàn âm thanh hội trường cần có chuyên môn tốt, trình độ kỹ thuật cao và có kinh nghiệm xử lý các tình huống có thể phát sinh. Ngoài ra, cần lựa chọn các sản phẩm âm thanh hội trường uy tín, chất lượng, phù hợp với không gian sử dụng.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chuẩn bị được các thiết bị cần thiết cho dàn âm thanh của mình. Tham khảo thêm các sản phẩm âm thanh hội trường tại websosanh.vn ngay hôm nay để có những lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!