So sánh máy nghe nhạc iPod Shuffle Gen 4 với Sony Walkman NWZ B173

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai dòng máy nghe nhạc đến từ những tên tuổi lớn là Apple và Sony với mức giá tương đương nhau trên thị trường (khoảng 1.4 triệu đồng) nhưng lại có nhiều sự khác biệt

Máy nghe nhạc Sony Walkman NWZ B173

Ưu điểm

– Tốc độ sạc nhanh.

– Thiết kế thời trang, nhỏ gọn và nhẹ nhàng.

Nhược điểm

– Không hỗ trợ kết nối radio.

– Bánh xe điều chỉnh chưa thực sự tốt.

Máy nghe nhạciPod Shuffle Gen 4

iPod Shuffle Gen 4

Ưu điểm:

– Giá cả hấp dẫn.

– Thiết kế tinh tế.

– Bánh xe điều khiển thông minh.

Nhược điểm:

– Dung lượng lưu trữ thấp.

– Tính năng không nhiều

Thiết kế

Cả hai máy nghe nhạc đều sở hữu thiết kế hiện đại và khá thời trang nhưng mỗi loại lại sở hữu một nét đặc trưng riêng từ Sony và Apple.

Xét về thiết kế thì iPod Shuffle Gen 4 có phần đơn giản và tinh tế hơn, trong khi Sony Walkman NWZ B173 có thiết kế dạng hình chữ nhật (88.8 x 22.5 x 15 mm) trong khi đó iPod Shuffle Gen 4 lại sở hữu thiết kế vuông (31,5 x 28,5 x 8,5 mm).

Máy nghe nhạc Walkman NWZ B173 được Sony trang bị lớp vỏ nhựa giúp máy trở nên nhẹ nhàng nhưng lại không chất bằng lớp vỏ nhôm chắc chắn và sang trọng như trên iPod Shuffle Gen 4. Cả hai dòng máy nghe nhạc đều được Sony và Apple trang bị kẹp ở mặt sau khá tiện lợi cùng với đó là nhiều màu sắc thời trang và cá tính.

Điểm đáng chú ý trên máy nghe nhạc iPod Shuffle Gen 4 nằm ở bánh xe điều khiển đặc trưng của Apple với nút play/pause lớn chính giữa các phím tăng giảm âm lượng/ phím chuyển bài và quay lại nằm xung quanh vừa đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng cũng không kém phần tinh tế. Với bề ngang không lớn vì vậy bánh xe điều khiển trên Sony Walkman NWZ B173 khá nhỏ, người dùng sẽ không dễ để điều khiển khi sử dụng máy nghe nhạc.

Sony NWZ-B173

Đặc điểm lợi thế trên máy nghe nhạc Sony Walkam NWZ B173 là một màn hình nhỏ với 3 dòng hiển thị đủ để cung cấp cho người dùng những thông tin về các bản nhạc, thời lượng pin….trong khi đó iPod Shuffle Gen 4 lại không có được điều này đây thực sự là một điều đáng tiếc với sản phẩm của Apple.

Hiệu năng

Máy nghe nhạc Walkman NWZ B173 sở hữu dung lượng bộ nhớ 4 GB trong khi đó iPod Shuffle Gen 4 chỉ có 2 GB cho người sử dụng. Rõ ràng với 2 GB thì quá ít cho những người thường xuyên sử dụng máy nghe nhạc. Các tính năng trên máy nghe nhạc của Apple cũng không có nhiều chỉ có chức năng nghe nhạc thông thường với hai chế độ nghe nhạc tuần tự và xáo trộn bài viết. Walkman NWZ B172 thì được trang bị nhiều tính năng hơn: như nghe nhạc nhanh với chế độ Zappin; sử dụng chức năng ghi âm; nút tăng cường âm bass cho các bản nhạc….Về thời lượng pin thì iPod Shuffle Gen 4 có thời gian hoạt động lớn hơn với 15 giờ. Trong khi đó Walkman NWZ B173 có khả năng hoạt động liên tục trong 10 giờ.

Cả hai dòng máy đều được hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh khác nhau như MP3, AAC, Audible, WAV, AIF và Apple Lossless nhưng không hỗ trợ WMA hay FLAC.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!